Trên trang mạng xã hội của mình, sáng nay, 8.1, CLB TP.HCM vừa thông báo lãnh đạo đội bóng này vừa chính thức có được chữ ký của chân sút người người Brazil, Gustavo Santos Costa

Lê Công Vinh công bố bản hợp đồng bom tấn với Gustavo

Chiêu Dương | 08/01/2018, 12:30

Trên trang mạng xã hội của mình, sáng nay, 8.1, CLB TP.HCM vừa thông báo lãnh đạo đội bóng này vừa chính thức có được chữ ký của chân sút người người Brazil, Gustavo Santos Costa

Mùa giải vừa qua Gustavo chơi cho Roasso Kumamoto ở giải J2 League. Tiền đạo trẻ người Brazil có năm pha lập công sau 29 lần ra sân trong màu áo đội bóng Nhật Bản.

Trước đó, tiền đạo sinh năm 1996 này có ba mùa giải mài đũng quần trên ghế dự bị của đội bóng chuyên nghiệp ở J1 League, Nagoya Grampus. Gustavo chỉ ra sân được 120 phút và không ghi được bàn thắng nào trong 3 năm khoác áo CLB này.

Ở buổi lễ ra mắt ngày 5 tháng một vừa qua, CLB TP.HCM đã công bố chiêu mộ thành công cầu thủ kỳ cựu người Argentina từ Hà Nội FC và đang hoàn tất thủ tục nhập tịch.

Tiếp đó, vào hôm chủ nhật, đội bóng mà của cựu tuyển thủ Lê Công Vinh làm quyền chủ tịch cũng đã công bố việc ký hợp đồng với cựu tiền vệ Manchester United, Rodrigo Pereira Possebon.

Như vậy vào mùa giải 2018, đội bóng chủ sân Thống Nhất sẽ có tối đa ba ngoại binh theo quy định của giải. Trong đó Gustavo sẽ là đối tác trên hàng công của Gonzalo.

Với những sự cải tổ và có những bản hợp đồng bom tấn từ băng ghế chỉ đạo đến nội ngoại binh đã gây một sự tò mò trong lòng khán giả mộ điệu CLB TP.HCM.

Tuy nhiên, dưới cái nhìn chuyên môn của mình, cựu HLV đội bóng giàu thành tích bậc nhất của bóng đá Việt Nam, ông Lê Thuỵ Hải đã rất thẳng thắn nhận định về vấn đề này chiêu mộ cựu tiền vệ của Quỷ đỏ:

Thực ra cũng có nhiều cầu thủ nổi tiếng sang Việt Nam như Denison sang Hải Phòng. Ở Việt Nam chưa phải không có cầu thủ nổi tiếng.

Khi anh tới Việt Nam, là cầu thủ có tuổi hoặc xuống dốc thì chẳng giải quyết được gì. Để PR tên tuổi thì được nhưng để đáp ứng hiệu suất, năng suất của đội thì chưa hẳn hợp lý.

Trong số tân binh cả nội lẫn ngoại của TP HCM thì tôi thấy ổn mỗi Ngọc Thịnh, còn Gonzalo cũng xuống rồi.

TP HCM hiện cũng muốn đánh bóng tên tuổi, thương hiệu. Nhưng để có thành tích, để sự PR thực sự thành công thì không đơn giản. Khi có thầy giỏi mà không có trò giỏi thì chẳng giải quyết được gì, chỉ là đội kém lên trung bình.

Từ trung bình lên xuất sắc rất xa. Từ xuất sắc lên đặc biệt xuất sắc tức là vô địch còn xa nữa. Với thầy ấy, lực lượng ấy thì cũng chưa có gì để đảm bảo một kết quả tốt, dù dự đoán giờ còn hơi sớm. Một điều đơn giản nhé, đầu tư nhiều nhưng sân tập đã có đâu. Tôi vẫn đánh giá sân bãi là quan trọng nhất”

C.Đ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Công Vinh công bố bản hợp đồng bom tấn với Gustavo