Bản hợp đồng cầm lái đội bóng sông Hàn còn chưa ráo mực thì ông tướng trẻ Nguyễn Minh Phương đã ra tay thanh trừng tàn dư của triều đại cũ nơi đàn anh Lê Huỳnh Đức đã cố công gầy dựng hơn một thập kỷ qua.

Minh Phương và chiến dịch thanh trừng ở SHB Đà Nẵng

Viết Định | 08/01/2018, 09:07

Bản hợp đồng cầm lái đội bóng sông Hàn còn chưa ráo mực thì ông tướng trẻ Nguyễn Minh Phương đã ra tay thanh trừng tàn dư của triều đại cũ nơi đàn anh Lê Huỳnh Đức đã cố công gầy dựng hơn một thập kỷ qua.

Ngày 3.1 vừa qua, sau khi đạt thoả thuận rút lui khỏi bản hợp đồng hai năm với đội bóng vừa rớt hạng Long An, ông thầy trẻ Minh Phương đã chính thức về dẫn dắt và hướng dẫn các cầu thủ Đà Nẵng chơi bóng.

Động thái đầu tiên sau khi lên nắm quyền tại CLB mà mình từng thi đấu và có thời gian ngắn vừa là đội trưởng, vừa là HLV phó, cựu tiền vệ tuyển Quốc gia Minh phương đã ra tay dọn dẹp, thanh lọc lại đội bóng sông Hàn và thành lập một ekip làm việc riêng.

Trong buổi lễ ra mắt và chuẩn bị tập huấn cho mùa bóng mới, tân HLV đội bóng sông Hàn đã giới thiệu một ban huấn luyện hoàn toàn mới gồm những người mà ông thầy này chọn lựa.

Minh Phương đã gọi người đồng hương đàn em Vũ Phong ngồi vào chiếc ghế trợ lý cho mình. Cựu tiền vệ B.BD với biệt hiệu “đứa con của thần gió” vừa mới chia tay nghiệp quần đùi áo số. Hiện tại anh đang học bằng C HLV.

Tiếp đó, ở vị trí HLV thủ môn, cựu số 7 SHB Đà Nẵng bổ nhiệm Ngô Việt Trung, người từng chơi bóng cho đội Lâm Đồng.

Thêm vào đó, chiến lược gia vừa tập tễnh bước vào nghề huấn luyện này cũng đã đề bạt HLV Nguyễn Minh Dũng làm trợ lý cho mình.

Ông Dũng đã từng cầm quân tạm quyền ở B.BD và bị sa thảy chỉ sau 3 trận thua liên tiếp ở mùa giải 2014.


Cựu HLV Minh Dũng và Vũ Phong được Minh Phuơng đền bạt làm trợ lý cho mình.Ảnh: Sĩ Huyên

Về số phận những người cũ, Minh Phương quyết định luân chuyển trợ lý HLV Trương Văn Lợi, người sát cánh cùng HLV Huỳnh Đức ở đội 1 của SHB Đà Nẵng trong 10 năm qua và nằm trong thành phần BHL của đội bóng bên bờ sông Hàn suốt hơn 20 năm xuống làm đội trẻ.

Tiếp theo, trợ lý Trần Văn Thọ cũng nối gót ra đi và cựu tuyển thủ quốc gia đang nằm trong BHL cũ, Trần Hải Lâm đã làm đơn xin nghỉ để tìm một bến đổ mới.

Trong bóng đá, khi nhận lời dẫn dắt một đội bóng, trưởng thường lựa chon một ekip làm việc hợp ý mình cũng là điều hiển nhiên tuy nhiên đó còn tuỳ thuộc vào quan điể, cách nhìn nhận vấn đề và cả vốn sống của từng nhà cầm quân.

Trợ lý Trương Văn Lợi và Trần Văn Thọ bị chuyển xuống đội trẻ. Ảnh: Tuân Nguyễn

Trong một lần nói chuyện ở giải U.21 Quốc tế vừa qua, tân B.BD, cựu tuyển thủ thế hệ vàng bóng đá VN, HLV Trần Minh Chiến đã có cái nhìn và chia sẻ rất thẳng thắng về vấn đề này khi trả lời câu hỏi “liệu ông có thay đổi các trợ lý cũ khi ông về cầm lái đội bóng đất Thủ?”.

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam nói : “Tôi sẽ vẫn giữ nguyên những trợ lý cũ. Không việc gì phải thay đổi khi họ đã có thời gian dài làm việc với các cầu thủ.

Tôi cần sự cộng tác của những người công sự này để tránh trường hợp “quân tui phá quân anh” sẽ làm tổi hại đến lực lượng cũng như sức mạnh của đội bóng”.

Hôm nay, 8.1, HLV Minh Phương sẽ bắt đầu làm việc cùng các cầu thủ Đà Nẵng. Theo một nguồn tin riêng, sở dĩ cựu tiền vệ này quyết định “thay máu” nhanh đến chóng mặt ở băng ghế huấn luyện bởi như người đàn anh tiền nhiệm, anh được ông chủ thật sự của đội bóng trao toàn quyền quyết định về mặt nhân sự cũng như cách đội bóng sẽ chơi như thế nào.

Vào ngày 20.1 tới đây, SHB Đà Nẵng sẽ thi đấu giao hữu với CLB Yokohama FC nhân chuyến tập huấn của đội bóng này tại VN

V.Đ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Minh Phương và chiến dịch thanh trừng ở SHB Đà Nẵng