Gã khổng lồ xứ Catalunya vừa bỏ ra một khoản tiền lên đến 160 triệu euro để sở hữu tiền vệ tấn công của Liverpool. Đây không phải lần đầu Barca bỏ ra một số tiền lớn để mua cầu thủ. Hãy cùng điểm lại 10 cuộc chuyển nhương bom tấn tiền của Barca

10 cuộc chuyển nhượng đắt đỏ nhất của FC Barcelona

Chiêu Dương | 07/01/2018, 18:09

Gã khổng lồ xứ Catalunya vừa bỏ ra một khoản tiền lên đến 160 triệu euro để sở hữu tiền vệ tấn công của Liverpool. Đây không phải lần đầu Barca bỏ ra một số tiền lớn để mua cầu thủ. Hãy cùng điểm lại 10 cuộc chuyển nhương bom tấn tiền của Barca

10.Dani Alves (Sevilla, 35,5 triệu euro)

Dani Alves gia nhập Barcelona từ Sevilla với mức giá 35,5 triệu euro vào năm 2008. Alves cùng Barca chinh phục tổng cộng 23 danh hiệu lớn nhỏ và luôn nằm trong nhóm hậu vệ phải hàng đầu thế giới trong tám năm thi đấu ở Camp Nou. Cầu thủ người Brazil chuyển sang Juventus theo dạng CNTD năm 2016.

9. Javier Saviola (River Plate, 35,9 triệu euro)

Những màn trình diễn trong màu áo River Plate khiến Barcelona phải bỏ ra 35,9 triệu euro, số tiền lớn vào thời điểm năm 2001 để đưa Javier Saviola cập bến Camp Nou.

Tiền đạo có biệt danh "Chú thỏ" khởi đầu thuận lợi với 49 bàn thắng sau 139 trận ra sân trong ba mùa giải đầu tiên. Những chấn thương khiến Saviola sa sút phong độ và phải lang bạt theo dạng cho mượn hai năm cuối hợp đồng ở Monaco và Sevilla.

Tháng Năm năm 2007, Saviola chính thức trở thành kẻ phản đồ trong mắt các Cule khi đồng ý gia nhập đối thủ không đội trời chung Real Madrid.

8.Marc Overmars (Arsenal, 40 triệu euro)

Marc Overmars trở thành cầu thủ Hà Lanđắt giá nhất vào năm 2000 sau khi gia nhập Barcelona từ Arsenal với bản hợp đồng trị giá 40 triệu euro.

Chấn thương hành hạ khiến Overmars chỉ có 99 trận ra sân, ghi được 15 bàn thắng trong bốn năm khoác áo Barcelona. 2000-2004 là giai đoạn không thành công trong lịch sử Barcelona khi đội bóng không giành được bất kỳ danh hiệu nào và Overmars là một trong những chứng nhân.

8. David Villa (Valencia, 40 triệu euro)

40 triệu euro được Barcelona bỏ ra để đưa David Villa cập bến Camp Nou từ Valencia mùa hè năm 2010.

Tiền đạo người Tây Ban Nha cùng Barcelona giành cú đúp La Liga, Champions Leaguengay trong mùa giải đầu tiên, Villa chính là người ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 trong trận chung kết Champions League 2010/2011 bằng cú cứa lòng từ mép vòng cấm.

Sự nghiệp của El Guaje đi xuống từ sau chấn thương gãy ống chân gặp phải trước Al Sadd tại FIFA Club World Cup 2011. David Villa rời Barcelona để tới Atletico Madrid vào năm 2013.

8. Paulinho (Guangzhou Evergrande, 40 triệu euro)

Không ít dấu hỏi được ném về phía ban lãnh đạo Barcelona khi đội bóng xứ Catalunya đưa Paulinho trở lại châu Âu từ Guangzhou Evergrande với mức giá lên tới 40 triệu euro mùa Hè vừa qua.

Đến lúc này mùa giải,Paulinho đóng góp sáu bàn thắng và hai đường kiến tạo cho Barcelona sau 16 trận ra sân tại La Liga 2017/2018.

5. Zlatan Ibrahimovic (Inter Milan, 69 triệu euro)

Hè năm 2009, Barcelona chấp nhận để Samuel Eto'o cộng một khoản tiền gửi tới Inter Milan nhằm đổi lại sự phục vụ của Ibrahimovic.

Bản hợp đồng theo ước tính trị giá 69 triệu euro có buổi lễ ra mắt trước 60,000 cổ động viên vào ngày 27 tháng 9 năm 2009.Tiền đạo người Thụy Điển ghi được 20 bàn thắng trên tất cả mặt trận trong mùa giải duy nhất tại sân Nou Camp.

4. Luis Suarez (Liverpool, 82 triệu euro)

82 triệu euro được chuyển vào tài khoản của Liverpool và Luis Suarez chính thức gia nhập Barcelona mùa Hè năm 2014.

Tiền đạo người Uruguay đang có mùa giải thứ tư cùng đội chủ sân Nou Camp, anh đã có 95 bàn thắng sau 111 trận ra sân, giành tổng cộng chín danh hiệu trong màu áo Barcelona.

3. Neymar (Santos, 89 triệu euro)

Không có thông báo chính thức từ Barcelona và Santos về mức phí của thương vụ chuyển nhượng Neymar tới Barca năm 2013, đội bóng xứ Catalunya ước tính đã tiêu tốn khoảng 89 triệu euro cho tất cả các bên để chiêu mộ thành công siêu sao người Brazil.

Neymar có bốn năm cống hiến cho Barca, ghi 68 bàn thắng sau 123 trận ra sân, giành tám danh hiệu lớn cùng đội bóng trước khi chuyển sang Paris Saint Germainvới mức phí chuyển nhượng 222 triệu euro (cao nhất trong lịch sử) trong mùa Hè vừa qua.

2. Ousmane Dembele(Borussia Dortmund, 148 triệu euro)

Ousmane Dembele trở thành người thừa kế chiếc áo số 11 Neymar để lại sau khi hoàn tất thương vụ trị giá 148 triệu euro để chuyển từ Borussia Dortmund tới Barcelona tháng tám năm ngoái.

Chấn thương gặp phải ngay trận đấu thứ ba khoác áo đội chủ sân Nou Camp khiến tài năng trẻ người Pháp phải nghỉ thi đấu suốt bốn tháng, Dembele vừa có màn tái xuất trong trận gặp Celta Vigo ở Cúp Nhà Vua cách đây ba ngày.

1. Philippe Coutinho (Liverpool, 160 triệu euro)

Philippe Coutinho sẽ tái ngộ đàn anh Luis Suarez tại Barcelona trong vài ngày tới. Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), trang web chính thức của Barcelona và Liverpool đều đã thông báo về việc hoàn tất thương vụ trị giá 160 triệu euro, đưa tiền vệ người Brazil trở thành tân binh đắt giá nhất trong lịch sử Barcelona.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 cuộc chuyển nhượng đắt đỏ nhất của FC Barcelona