Tuần lễ ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra từ 22.11 đến 1.12 tại một khách sạn cao cấp ở Sài Gòn.

Lễ hội ‘Đa sắc ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ’ giữa Sài Gòn

08/11/2018, 11:02

Tuần lễ ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra từ 22.11 đến 1.12 tại một khách sạn cao cấp ở Sài Gòn.

Món ngon của Thổ Nhĩ Kỳ

Với nguồn gốc cổ xưa và ảnh hưởng từ nhiều nền văn hóa khác nhau, ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ thừa hưởng một bề dày lịch sử, sự đa dạng và tinh tế mà không nhiều nền ẩm thực trên thế giới có được.

Đất nước nằm giữa 2 lục địa Á – Âu vì thế có rất nhiều món ngon hấp dẫn như món thịt nướng kebab, món nổi bật trong nền ẩm thực hiện đại của xứ Thổ cùng rất nhiều món ngon khác như Dolma (rau củ nhồi Thổ Nhĩ Kỳ), Levrek marin (cá chẻm tẩm ướp phong cách Thổ Nhĩ Kỳ), Mercimek corbasi (súp đậu lăng đỏ), Firinda kuzu (cừu nướng Thổ Nhĩ Kỳ), Ali Nazik Kebab (bò hầm sữa chua và cà tím), Icli kofte (thịt viên nhồi dứa), Princ pilavi (cơm trộn Thổ Nhĩ Kỳ), và Baklava (bánh ngọt truyền thống Thổ Nhĩ Kỳ)…

Không cần phải đi xa, thực khách vẫn có thể thưởng thức món ngon này tại lễ hội “Đa sắc ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ” vào tuần cuối của tháng 11 ở Sài Gòn.

Được biết, thực đơn tại lễ hội ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được thực hiện bởi hai đầu bếp tài hoa là bếp trưởng Kaan Avci và bếp phó Ersun Gunduz đến từ nhà hàng Ayva của khu nghỉ dưỡng Allium Villas, ở Yalikavak - Bodrum, thuộc vùng biển Aegean của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bếp trưởng Kaan Avci bước vào thế giới ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ khi ông bắt đầu du lịch và làm việc tại các vùng biển nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Và rồi, ông mong muốn đưa nghệ thuật ẩm thực của đất nước mình vươn xa hơn bằng những chuyến đi, tìm kiếm và lan tỏa nguồn cảm hứng qua các sự kiện giao lưu, giới thiệu ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ ra thế giới. Trong đó, lễ hội ẩm thực sắp tới là một ví dụ.

Riêng đầu bếp Ersun Gunduz có 15 năm kinh nghiệm trong ngành ẩm thực. Trong sự nghiệp bếp phó của mình, ông được biết đến với dấu ấn riêng khi tạo nên sự tinh tế trong từng món ăn. Ersun Gunduz góp phần tạo nên sự hấp dẫn trong món ngon của lễ hội ẩm thực đặc biệt này.

Lễ hội diễn ra trong khoảng thời gian từ 22.11 đến 1.12 tại Café Central An Đông, khách sạn Windsor Plaza, Q.5, TP.HCM.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội ‘Đa sắc ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ’ giữa Sài Gòn