Lễ hội Đường sách Tết 2020 chủ đề “Điều kỳ diệu từ sách” là một trong những hoạt động thường niên tại TP.HCM mỗi dịp tết đến xuân về.

Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 2020

Tiểu Vũ | 20/12/2019, 17:48

Lễ hội Đường sách Tết 2020 chủ đề “Điều kỳ diệu từ sách” là một trong những hoạt động thường niên tại TP.HCM mỗi dịp tết đến xuân về.

Nhân dịp Tết Canh Tý – 2020, UBND TP.HCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ hội Đường sách Tết 2020 mang chủ đề Điều kỳ diệu từ sách.Lễhội nhằmtôn vinh văn hóa đọc và chú trọng lan tỏa hương vị tết tới người dân đến tham quan, mua sách. Nhiều quyển sách hay về phong tục, truyền thống tết cổ truyền được trưng bày ở các vị trí trang trọng tại đây.

Sự kiện sẽ diễn từ ngày 7.1 đến ngày 28.1.2020 (nhằm ngày 28 tháng chạp đến ngày mồng 4 tháng giêng 2020 âm lịch), tại 3 tuyến đường ở TP.HCM gồm: Tuyến Mạc Thị Bưởi: Thế giới kỳ diệu của em (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ); Tuyến Nguyễn Huệ: Điều kỳ diệu của sách (đoạn từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế); Tuyến Ngô Đức Kế: Sách, cà phê và công nghệ (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ).

Ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM công bố chi tiết về lễ hội năm nay

Khi đến với Đường sách Tết, khách tham quan có thể tìm thấy những quyển sách hay về phong tục,truyền thốngTết cổ truyền của người Việt Nam, đồng thời thưởng thức những bức tranh Tết như: Tranh dân gian Đông Hồ: Đám cưới chuột, Chuột múa rồng; Tranh dân gian Kim Hoàng: Tiến tài, Tiến lộc; Tranh dân gian làng Sình: Đức ông, Ông Hổ…

Đặc biệt năm nay lễ hội cho trưng bày cácgiới thiệu nhiều các mô hình độc đáo, cácquyển sách với các kích thước lớn dưới hiệu ứng ánh sáng từ đèn điện tử (led). Trong dịp này BTC cũng mở nhiều triển lãm như mô hìnhNhà giàn DK1 -30 năm đồng hành trên biển; Triển lãm báo Xuân với sự tham gia của hơn 100 cơ quan báo chí địaphương và trung ương.

Mô hìnhnhà giàn DK1 được tái hiện tại lễ hội

Ngoài ra SởThông tin Truyền thông TP.HCM còn phối hợp Cục Văn thư và lưu trữ Nhà nước trưng bày nhiều tư liệu quý của Việt Nam và thế giới. Ban tổ chức giới thiệugần 300 tài liệu, hình ảnh về lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân Sài Gòn - TP.HCM.

Theo ông Từ Lương, Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 2020 là chương trình sự kiện văn hóa phục vụ cho đời sống tinh thần của người dân, một trong những hoạt động thường niên do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện nhằm góp phần nâng cao văn hóa đọc và tạo không gian vui chơi thưởng lãm cho người dân thành phố nhân dịp Tết đến xuân về.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 2020