Diễn viên Dustin Nguyễn đã tổ chức gặp báo giới để bày tỏ bức xúc khi anh bị gạt ra khỏi một bộ phim của New Arena và CGV hợp tác sản xuất trước giờ bấm máy.

Dustin Nguyễn bức xúc vì bị cắt vai: ‘Họ làm ăn thiếu chuyên nghiệp, vô đạo đức’

Tiểu Vũ | 19/12/2019, 18:28

Diễn viên Dustin Nguyễn đã tổ chức gặp báo giới để bày tỏ bức xúc khi anh bị gạt ra khỏi một bộ phim của New Arena và CGV hợp tác sản xuất trước giờ bấm máy.

Sáng 19.12, diễn viên Dustin Nguyễn cùng người cộng sự cũng là vợ của anh -Bebe Phạm tổ chức buổi gặp mặt báo giới tại TP.HCM để nói sự bức xúc của mình khi bị cắt khỏi vai diễnmà không có lý do chính đáng.

Theo diễn viên Dustin Nguyễn hành động của nhà sản xuất là vi phạm thỏa thuận hợp đồng lao động. "Tôi ký hợp đồng làm việc từ cuối tháng 11, gửi lại cho New Arena theo yêu cầu của họ. Nhưng họ giữ luôn hợp đồng, đơn phương chấm dứt thỏa thuận. CGV, đơn vị sản xuất New Arena tàn nhẫn với nghệ sĩ. Họ từng nhất định mời tôi đóng chính. Phút cuối, nếu thấy tôi không còn hợp vai, sao không cùng ngồi lại xử lý hợp đồng một cách chuyên nghiệp. Đằng này, họ dựng chuyện không có sự tồn tại của thỏa thuận hợp đồng trước đó, không giải thích rõ nguyên nhân, âm thầm đưa diễn viên mới vào làm việc khi tôi đinh ninh sắp vào vai" - Dustin Nguyễn bức xúc nói trong cuộc họp báo.

Dustin Nguyễn và BeBe Phạm ở buổi họp báo

Về phía Bebe Phạm vợ của Dustin Nguyễn cũng tỏ ra bức xúc không kém. Cô cho biết từ tháng 7.2019 đạo diễn Lê Văn Kiệt đã mời Dustin Nguyễn vào vai chính trong một bộ phim của anh, do bận công việc nên Dustin đã từ chối, nhưng đến tháng 10 Lê Văn Kiệt đã mời thêm một lần nữa và anh nhận vai.

Dustin Nguyễn đã bỏ thời gian để làm việc với đạo diễn Lê Văn Kiệt về kịch bản, tham gia luyện tập và quay thử, thậm chí còncắt tóc cho phù hợp với nhân vật. Thời gian này Dustin cũng hủy bỏ một số hợp đồng quảng cáo, sắp xếp lịch chương trình Warriormùa 3 của HBO để tập trung vào việc chuẩn bị đóng phim của Lê Văn Kiệt. Theo thỏa thuận giữa đoàn phim và Dustin Nguyễn, bộ phim sẽ khởi quay trong tháng 12.2019.

Dustin Nguyễn trình bày bức xúc với báo giới TP.HCM

Thế nhưng từ cuối tháng 11 thì bên nhà sản xuất phim không còn liên lạc với Dustin Nguyễn mà chọn một diễn viên khác để thay thế. Mãi đến đầu tháng 12 đạo diễn Lê Văn Kiệt mới thông báo với Dustin là do phía NSX CGV ép đoàn phim quay các cảnh kỹ xảo trong hai tuần ở tháng 12, nghiệm thu sau đó mới quyết định có đầu tư tiếp hay không. Phần còn lại sẽ quay một nửa trong tháng 1.2020 và phần sau sẽ quay trong dịp tết… và vai diễn của Dustin Nguyễn đã…bị cắt.

Trước tình trạng này Bebe Phạm đã liên lạc đại diện của CGV để làm rõ vấn đề, nhưng phía CGV đã phủ nhận việc đơn vị này yêu cầu cắt vai của Dustin Nguyễn.

Về việc Dustin Nguyễn bị cắt vai, Luật sư Trần Thị Ngân Hà người đại diện cho NSXNew Arena có mặt trong buổi họp báo giải thích "Ngày 9.12, đại diện luật sư của Dustin Nguyễn, đại diện CGV và New Arena có cuộc gặp ba bên. Chúng tôi thỏa thuận trả tiền 6ngày làm việc của Dustin Nguyễn là 80 triệu đồng. Biên bản làm việc buổi họp này khép lại câu chuyện giữa anh ấy và nhà sản xuất".

BeBe đăng tuyên bố trên trang cá nhân là sẽ nhờ pháp luật

Phía Dustin Nguyễn khẳng định anh không đồng ý cách xử lý của CGV lẫn New Arena và mong muốn vụ việc sẽ được giải quyết tại tòa: “Tôi muốn mang vấn đề này ra tòa để đòi lại danh dự cho bản thân, để tìm tiếng nói cho môi trường làm phim minh bạch. Tôi luôn tự hỏi ngành điện ảnh Việt Nam cần làm gì để phát triển. Khi gặp vấn đề, tôi thấy rằng việc trân trọng nghệ sĩ, nhân viên đoàn phim là một trong những biểu hiện của làng phim lành mạnh. Là diễn viên hay nhân viên hậu đài chúng tôi đều cần được sự đối xử trân trọng thay vì kiểu làm việc chụp giật, thiếu đạo đức, không chuyên nghiệp, phủi tay cho xong khi không còn cần đến chúng tôi" - Dustin Nguyễn bức xúc nói trong cuộc họp vào

Video Dustin Nguyễn, Bebe Phạm tố nhà sản xuất phim làm việc thiếu đạo đức:

Clip

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dustin Nguyễn bức xúc vì bị cắt vai: ‘Họ làm ăn thiếu chuyên nghiệp, vô đạo đức’