Cùng xem phim và chơi trò chơi trực tuyến, những bó hoa kết bằng khẩu trang lẫn vật dụng vệ sinh là “đặc sản” của lễ Tình nhân 14.2 tại Trung Quốc năm nay.

Lễ Tình nhân tại Trung Quốc mang dấu ấn mùa dịch Covid-19

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 15/02/2020, 10:51

Cùng xem phim và chơi trò chơi trực tuyến, những bó hoa kết bằng khẩu trang lẫn vật dụng vệ sinh là “đặc sản” của lễ Tình nhân 14.2 tại Trung Quốc năm nay.

Sau bữa ăn trưa, cô gáiBắc Kinh Rose Liu nằm trên giường xem bộ phim Titanic trên điện thoại. Người bạn trai của liu ở tỉnh Hà Bắc cách đó 100km cũng vậy do cả hai dùng ứng dụng Weiguang cho phép xem phim chung trong lúc trò chuyện. Tiếp theo đó là chơi Game for Peace, quyết tâm giành chiến thắng để có được một “chuyến đi lãng mạn” xem mưa sao băng trong trò chơi.

Cùng chơi trò chơi trực tuyến là lựa chọn của nhiều cặp đôi Trung Quốc - Ảnh: Bloomberg

Kế hoạch ban đầu vốn là cùng đến quán bar ưa thích tại Bắc Kinh, Liu còn đặt làm nhẫn đôi để kỷniệm lễ Tình nhân 2020. Nhưng rồi người bạn trai về quê dịp Tết nguyên đán chưa thể quay lại sau khi làng của anh chịu lệnh phong tỏa.

Dù ứng dụng Weiguang giúp hai người xem phim cùng nhau nhưng màn hình điện thoại quá nhỏ và nhất là họ không được nắm tay nhau.

Liu cùng bạn trai là một trong nhiều cặp đôi bị chia cách bởi mùa dịch bệnh năm nay, khi chính quyền các địa phương ban hành hàng loạt lệnh hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Trong ngày 14.2, lễ Tình nhân là từ khóa hàng đầu trên mạng xã hội Weibo với 12 triệu dòng đăng thu hút hơn 5 tỉlượt xem. Cư dân mạng chia sẻ những cách thức yêu xa như video call lúc ăn tối, gửi tiền ảo, tặng nhau bài hát qua ứng dụng karaoke, sử dụng máy bay không người lái…

Anh thanh niên người Chiết Giang Kevin Lin phải hủy bỏ kế hoạch ăn tối dưới ánh nến cùng bạn gái. Thay vào đó họ “hẹn nhau” trên trò chơi Honour of Kings.

Quà tặng lễ Tình nhân năm nay cũng rất khác lạ. Liu bỏ ra 131,4 nhân dân tệ (số tiền ấy đồng âm với từ “trọn đời”) mua trang phục Hằng Nga và Hậu Nghệ (cặp vợ chồng nổi tiếng trong truyện dân gian Trung Quốc) cho nhân vật trong trò chơi.

Những cặp đôi khác thực tế hơn: khẩu trang, kính bảo hộ, bông sát trùng được gói thành những bó hoa sáng tạo. Quà tặng truyền thống như chocolate vẫn phổ biến nhưng hầu hết đều đặt hàng qua mạng chứ không trực tiếp đi mua.

Khẩu trang, vật dụng vệ sinh “lên ngôi” dịp lễ Tình nhân - Ảnh: Channel News Asia
Cẩm Bình (theo SCMP, Channel News Asia)
Bài liên quan
Thị trường di động sẽ đóng góp cho nền kinh tế 1.100 tỉ USD vào 2030, Trung Quốc đầu tư mạnh vào 5.5G và 6G
Theo một báo cáo gần đây, thị trường 5G đang phát triển mạnh mẽ của Trung Quốc dự kiến sẽ bổ sung gần 260 tỉ USD vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2030, với số lượng kết nối 5G chiếm gần 1/3 tổng số toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ Tình nhân tại Trung Quốc mang dấu ấn mùa dịch Covid-19