Mexico cho biết họ không còn ý định mua trực thăng quân sự từ Nga, một ngày sau khi bị Mỹ dọa trừng phạt nếu mua máy bay quân sự mới của Moscow.

Bị Mỹ dọa, Mexico quyết định không mua trực thăng chiến đấu Nga

Hà Ngọc Bách | 15/02/2020, 08:07

Mexico cho biết họ không còn ý định mua trực thăng quân sự từ Nga, một ngày sau khi bị Mỹ dọa trừng phạt nếu mua máy bay quân sự mới của Moscow.

Trích dẫn nguồn tin ngoại giao Mexico, tờ El Universal ngày 14.2 cho biết Mexico không có kế hoạch mua thêm máy bay trực thăng chiến đấu từ Nga. Nguồn tin này không nói thêm chi tiết về vụ việc cũng như lý do tại sao chính quyền Mexico quyết định không mua máy bay trực thăng chiến đấu mới của Nga.

Hồi tuần trước, trong một cuộc họp báo tại Mexico City, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết chính phủ Mexico đang xem xét những "lời đề nghị cụ thể" từ Rosobornexport, nhà xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga, gồm cả hợp đồng sơ bộ về việc mua trực thăng chiến đấu Nga.

Theo ông Lavrov, Mexico hiện có khoảng 50 máy bay trực thăng Mi-8 và Mi-17, một trung tâm dịch vụ và một trung tâm huấn luyện phi công.

Ngay sau đó, Mỹ đã có hành động "nắngân" Mexico khi Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ tại Trung Mỹ Hugo Rodriguez hôm 13.2 nói rằng Washington không loại trừ khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Mexico trong trường hợp họ mua trực thăng quân sự của Nga.

Thiên Hà (theo TASS)
Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị Mỹ dọa, Mexico quyết định không mua trực thăng chiến đấu Nga