Nền kinh tế Singapore có thể bước vào suy thoái do "cú đánh" từ sự bùng phát của dịch coronavirus, Straits Times ngày 14.2 trích lời Thủ tướng Lý Hiển Long.

Thủ tướng Lý Hiển Long lo Singapore suy thoái kinh tế vì coronavirus

Hà Ngọc Bách | 14/02/2020, 17:17

Nền kinh tế Singapore có thể bước vào suy thoái do "cú đánh" từ sự bùng phát của dịch coronavirus, Straits Times ngày 14.2 trích lời Thủ tướng Lý Hiển Long.

Trong một phát biểu, ông Lý Hiển Long đã thể hiện sự lo lắng của ông đối với dịch coronavirus hiện nay, đối với sức khỏe của nền kinh tế nước ông.

"Tôi không thể nói liệu chúng ta sẽ có bị suy thoái hay không. Điều đó là có thể, nhưng chắc chắn nền kinh tế của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng", ông Lý Hiển Long nói.

Ông Lý nhắc lại sự kiện đại dịch SARS hồi năm 2003 vốn làm chết hơn 30 người tại nước ông và hơn 800 người trên thế giới. Hội chứng suy hô hấp cấp tính nghiêm trọng SARS khi đó cũng tác động mạnh đến nền kinh tế của Singapore, vốn chủ yếu dựa vào tài chính, du lịch và vận tải đường biển.

Năm ngoái Singapore có mức tăng trưởng kinh tế thấp nhất trong một thập niên, chỉ tăng0,7%. Nền kinh tế của trung tâm tài chính châu Ánày đã có những dấu hiệu phục hồi đáng kể trong đầu năm nay, tuy nhiên tình hình lại xấu đi sau khi dịch coronavirus bùng phát vào cuối tháng 1.

Với việc dịch coronavirus bùng phát tại các tỉnh công nghiệp của Trung Quốc, tác động của dịch đến chuỗi cung ứng toàn cầu là cực kỳ lớn và nhiều khả năng sẽ khiến tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay giảm theo. Dù vậy, các kịch bản phát triển kinh tế liên quan đến tình hình dịch coronavirus hiện vẫn chưa được các chuyên gia đưara, vì chưa có những phép tính đánh giámột cách kỹ lưỡng tình hình.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Lý Hiển Long lo Singapore suy thoái kinh tế vì coronavirus