Lần đầu tiên trong 30 năm, sự kiện nghệ thuật danh giá bậc nhất Hollywood rất có thể ‘vắng bóng’ MC chủ trì. Một hệ quả khá dễ hiểu sau khi danh hài Kevin Hart rút lui khỏi đề cử do vướng phải lùm xùm về kỳ thị đồng tính, và phía sản xuất chương trình không tìm ra ai thay thế.

Lễ trao giải Oscar 2019 sẽ không có người dẫn chương trình?

nhu y | 23/01/2019, 12:42

Lần đầu tiên trong 30 năm, sự kiện nghệ thuật danh giá bậc nhất Hollywood rất có thể ‘vắng bóng’ MC chủ trì. Một hệ quả khá dễ hiểu sau khi danh hài Kevin Hart rút lui khỏi đề cử do vướng phải lùm xùm về kỳ thị đồng tính, và phía sản xuất chương trình không tìm ra ai thay thế.

Nhiều thông tin nội bộ của ngành giải trí Bắc Mỹ vừa xác nhận: đêm hội Oscar lần thứ 91, diễn ra vào ngày 24.2 tới, sẽ không có người dẫn chương trình.

Nếu đồn đoán trên thành sự thật, đây là lần đầu tiên trong 3 thập niên công chúng chứng kiến một lễ Oscar không MC - kể từ buổi trao giải gây tranh cãi năm 1989, đêm đặc biệt đáng quên khi đôi nghệ sĩ Rob Lowe và Eileen Bowman xuất hiện mở màn với một tiết mục vũ nhạc được nhắc tới như “trò đùa ngớ ngẩn” và “bôi nhọ danh dự".

Trong lúc đội ngũ sản xuất Oscar đang chật vật vì lượng người xem giảm mạnh vài năm gần đây, loại đi MC chương trình, theo không ít chuyên gia, lại là tin tốt lành.

“Đó, suy cho cùng, có thể là chuyện tốt”. Tim Gray, biên tập viên tạp chí văn hóa Variety trả lời phóng viên AFP.

“Khán giả đã than phiền từ lâu rằng format chương trình - thứ được giữ nguyên từ năm 1953 - cần sớm thay đổi. Và ban sản xuất cũng đang muốn cắt giảm thời lượng tổ chức. Do đó, cá nhân tôi nghĩ, sẽ thuận tiện hơn nhiều nếu họ loại trừ vị trí MC".

Kevin Hart được đề cử dẫn chương trình cho Oscar 2019 hồi đầu tháng 12 năm ngoái. Thế nhưng, ngôi sao 39 tuổi nhanh chóng bị ‘tẩy chay’ sau khi loạt bài đăng trên mạng xã hội Twitter mang ngụ ý xem thường, giễu cợt người đồng tính của nam nghệ sĩ được phát hiện. Hart viết nội dung kỳ thị LGBT vài năm trước, và ban đầu, từng tỏ ra “bực tức” khi chúng bị dư luận ‘đào xới’ lần nữa. Dù vậy, mới đây, danh hài da màu đã gửi lời xin lỗi thông qua Twitter đến cộng đồng LGBT, đồng thời tuyên bố từ chối lời mời dẫn Oscar.

Vậy ngoài Hart, vì sao Viện Điện ảnh Mỹ không thể tìm thấy ai phù hợp?

Hai sự kiện Oscar gần nhất được MC truyền hình nổi tiếng Jimmy Kimmel chủ trì. Danh hài Chris Rock là người dẫn chính cho Oscar năm 2005 và 2016. Nữ MC đa tài Ellen DeGeneres phụ trách dẫn chương trình năm 2007 và 2014.

Tất cả họ hiện đều tỏ ra không hứng thú quay lại Oscar năm nay.

Biên tập viên Tim Gray lý giải:“Tôi nghĩ, xét mọi khía cạnh, rất nhiều MC không muốn nhận dẫn Oscar nữa".

“Với nhiều người, đây là một vị trí ‘bạc bẽo’. Không ít người dẫn chương trình cho biết, dẫn Oscar là nhiệm vụ khó khăn. Bạn đến đấy, đứng trước khán đài hơn 3.000 khách, và tất cả những gì họ quan tâm là ai giành chiến thắng trong hạng mục nào".

Những năm gần đây, phía sản xuất Oscar từng thử mời một vài diễn viên vào ‘vai’ MC, như Anne Hathaway (năm 2011) hay Neil Patrick (2015). Tuy nhiên hầu hết nhận về phản ứng chỉ trích, phàn nàn.

Để ‘lấp đầy’ chương trình, theo nhiều nguồn tin, Oscar 2019 sẽ tăng cường thêm dàn sao khách mời trong đa dạng vai trò, hơn là những người giới thiệu đề cử và trao cúp.

Gray nhận định, thử thách lớn nhất với nhà sản xuất hiện giờ là khiến Oscar trở nên cuốn hút hơn với khán giả lẫn dàn sao khách mời.

“Tôi nghĩ trường hợp không người dẫn chương trình như năm nay sẽ buộc phía sản xuất phải sáng tạo hơn".

Như Ý (theo AFP)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ trao giải Oscar 2019 sẽ không có người dẫn chương trình?