Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã quyết định lùi lễ trao giải Oscar 2021 lại thêm hai tháng nữa so với mọi năm để có thêm nhiều tác phẩm tranh giải.

Lễ trao giải Oscar 2021 bị hoãn do dịch COVID-19

16/06/2020, 13:56

Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã quyết định lùi lễ trao giải Oscar 2021 lại thêm hai tháng nữa so với mọi năm để có thêm nhiều tác phẩm tranh giải.

Lễ trao giải Oscar là một giải thưởng danh giá đã có từ lâu đời - Ảnh: Internet

Nguyên nhân chính do đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp giải trí tại Mỹ từ tháng 3 nên ban tổ chức mùa giải lần thứ 93 tới, lễ vinh danh những tác phẩm xuất sắc nhất năm nay sẽ được dời từ ngày 28.2.2021 sang ngày 25.4.2021. Viện Hàn Lâm cũng quyết định gia hạn thời gian tranh giải cho các tác phẩm đến ngày 28.2 năm sau và trì hoãn việc mở Bảo tàng phim ảnh từ tháng 12 năm nay đến 30.4.2021. Chi phí dự kiến cho việc mở bảo tàng ước tính khoảng 482 triệu đô la.

Giám đốc giải thưởng Oscar Dawn Hudson và Chủ tịch Viện Hàn lâm David Rubin cho biết, người làm phim vẫn sẽ có lễ trao giải Oscar. Việc lùi lịch trao giải nhằm tạo điều kiện cho các đoàn phim hoàn thiện bản dựng, kịp thời đưa phim ra rạp trong thời gian quy định.

"Hơn một thế kỷ qua, điện ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc xoa dịu, cổ vũ, truyền cảm hứng và mang đến giá trị giải trí cho chúng ta trong những giai đoạn tăm tối nhất", đại diện Viện Hàn lâm chia sẻ.

Lễ trao giải Oscar 2021 sẽ lùi lại thêm hai tháng so với dự kiến - Ảnh: Internet

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các rạp chiếu phim phải đóng cửa, ngày phát hành bị đẩy lùi và các liên hoan phim lớn như Cannes bị huỷ bỏ, Viện Hàn lâm đã đưa ra quyết định cho phép các bộ phim không được trình chiếu ngoài rạp vẫn đủ điều kiện tranh giải Oscar. Bên cạnh đó, Viện Hàn Lâm cũng đã thông báo các đề cử Oscar sẽ được công bố vào ngày 15.3.2021 nhưng do tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp, hiện chưa rõ lễ trao giải sẽ được tổ chức trực tiếp hay trực tuyến trên mạng.

Đạo diễn Bong Joon Ho tại lễ trao giải Oscar 2020 - Ảnh: Internet

Đây là lần thứ tư giải Oscar thay đổi lịch tổ chức. Năm 1938, lễ tra giải lần thứ 10 bị hoãn vì trận lũ thảm khốc tại Los Angeles. Năm 1968, lễ trao giải lùi hai ngày sau khi mục sư - nhà hoạt động nhân quyền người Mỹ gốc Phi Martin Luther King, Jr. bị sát hại. Năm 1981, lễ trao giải lùi một ngày vì vụ ám sát tổng thống Mỹ Ronald Reagan.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
22 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ trao giải Oscar 2021 bị hoãn do dịch COVID-19