Tiền đạo Lê Xuân Tú được tung vào sân thay cho Trần Đức Nam đã lấy lại thể diện cho bóng đá trẻ Việt Nam bằng bàn thắng muộn ở phút 86 trong cuộc tranh tài cùng chủ nhà U.22 Campuchia.

Lê Xuân Tú ghi bàn thắng muộn giúp U.22 Việt Nam đoạt huy chương đồng

Quốc Cường | 26/02/2019, 18:01

Tiền đạo Lê Xuân Tú được tung vào sân thay cho Trần Đức Nam đã lấy lại thể diện cho bóng đá trẻ Việt Nam bằng bàn thắng muộn ở phút 86 trong cuộc tranh tài cùng chủ nhà U.22 Campuchia.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

U.22 Việt Nam:YE li Ni E (TM), Tùng Quốc, Dũ Đạt, Văn Đạt, Đức Nam, Tiến Dụng, Minh Bình, Thanh Sơn, Danh Trung, Việt Anh, Văn Xuân

U.22 Việt Nam:Saveng Samnang (TM), Sath Posib, Seut Baraing, Sin Kakada, Teath Kim Heng, Tes Sambath, Yue Safy, Sieng Chanthea, In Sodavid, Ouk Sovann, Sin Sophanat

Trận tranh hạng Ba giải vô địch U.22 Đông Nam Á 2019 là cuộc đọ sức giữa U.22 Việt Nam và đối thủ chủ nhà Campuchia.

Trong trận bán kết trước đó, quân đoàn của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã gặp phải rất nhiều khó khăn khi đối đầu với U.22 Indonesia.

Đội bóng trẻ xứ Vạn đảo đãkhông ngại va chạm trong các cuộc tranh chấp để giành chiến thắng tối thiểu từ pha lập công của Luthfi.

Ở chiều ngược lại, U.22 Campuchia đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc của mình, thầy trò HLV Felix Dalmas đã thi đấu rất ngoan cường trước đối thủ Thái Lan. Đội bóng trẻ xứ Chùa tháp chỉ chịu thất bại sau loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Cả hai đội bóng U.22 Việt Nam Campuchia nhập cuộc khá thận trọng, họ tổ chức những pha tấn công thăm dò với những cơ hội tiếp cận khung thành đối phương không quá rõ ràng.

Ở một thế trận quân bình đó, đội bóng trẻ Việt Nam là những người tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 20 của trận đấu.

Trong một pha dàn xếp tấn công ở trung lộ, tiền vệ Bùi Tiến Dụng tung ra một pha dứt điểm rất táo bạo từ ngoài vòng cấm. Thế nhưng cú sút này của tuyển thủ trẻ đang khoác áo SHB Đà Nẵng lại vọt xà trong gang tấc.

Phải đến 2 phút sau cùng trước khi hiệp một khép lại, U.22 Campuchia mới có câu trả lời. Sin Kakada nhận được bóng từ một tình huống tấn công bên cánh phải, tiền vệ này tung ra một cú sút cực mạnh ngay sát vạch 16m50 của U.22 Việt Nam khiến thủ thành Y Eli Nie phải trổ hết tài để bắt bóng.

Hiệp hai cho thấy một thế trận cởi mở hơn của đôi bên, và từ đây các tình huống gây nguy hiểm về phía khung thành đối phương cũng vì thế mà tạo ra nhiều hơn.

Phút 54, thủ thành người Đắk Lắk một lần nữa đã cứu thua cho đội nhà. U.22 Campuchia triển khai tấn công từ trung lộ, tiền vệ Chanthea đã chiến thắng Bùi Hoàng Việt Anh trong pha đua tốc độ và tiếp tục xâm nhập vòng cấm.

Tuy nhiên, trong tình huống đối mặt với thủ thành tuyển U.22 Việt Nam, cầu thủ này lại không thể chiến thắng được người gác đền sinh năm 2001.

Bế tắc trong các phương án tấn công, cựu thuyền trưởng đội bóng phố núi đã quyết định thay người, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đưa tiền đạo Lê Xuân Tú vào thay chân sút Trần Đức Nam, và sự khác biệt đã được tạo ra.

Chỉ sau hơn 5 phút có mặt trên sân, cầu thủ đang khoác áo Hà Nội II đã mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Từ một pha bóng kiến tạo của Lê Văn Xuân, Xuân Tú chạy chỗ khôn ngoan trong vòng cấm U.22 Campuchia để bật cao đánh đầu xé lưới thủ thành Saveng Samnang.

Với bàn thắng ấn định tỷ số ở phút 86, chân sút 20 tuổi đã mang về chiếc huy chương đồng cho đội nhà sau những nổ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở giải đấu U.22 Đông Nam Á.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Xuân Tú ghi bàn thắng muộn giúp U.22 Việt Nam đoạt huy chương đồng