Tối 28.4, lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 đã được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31

P.V | 29/04/2022, 07:17

Tối 28.4, lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 đã được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

doan-van-dong-vien1.jpg
Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 - Ảnh: VGP

Tham dự sự kiện có Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 trên toàn cầu nói chung, khu vực Đông Nam Á nói riêng với diễn biến phức tạp và khó lường. Công tác chuẩn bị cho đại hội cũng gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên chúng ta vẫn quyết tâm để tổ chức thành công SEA Games 31 vào tháng 5 tới.

Theo Phó thủ tướng, SEA Games 31 được tổ chức 40 môn thể thao, 526 nội dung tập trung ở các môn thể thao Olympic, ASIAD và không có sự hạn chế tham dự thi đấu. Các quốc gia được thi đấu sòng phẳng, công bằng và không có lợi thế từ các môn thể thao của nước chủ nhà như các đại hội trước đây. Chủ trương này đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng và đánh giá cao của các quốc gia trong khu vực.

Thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là 951 vận động viên, 250 huấn luyện viên, 30 chuyên gia của Đoàn thể thao Việt Nam.

"Mỗi một cá nhân của Đoàn thể thao Việt Nam là một đại sứ văn hóa của đất nước. Đoàn kết, khắc phục khó khăn, giữ vững kỷ luật, đem hết tinh thần và nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra", Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Phó thủ tướng nói rằng SEA Games không chỉ đơn thuần là sự kiện thi đấu thể thao của các quốc gia khu vực Đông Nam Á nhằm giành thành tích cao, mà đây còn là ngày hội thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, là nơi giao lưu các nền văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực.

Việc đăng cai tổ chức SEA Games cho thấy vai trò, trách nhiệm của Việt Nam đối với phong trào thể thao khu vực Đông Nam Á và cũng thể hiện Việt Nam là một trong những thành viên chủ động, tích cực, có trách nhiệm, đóng góp hết mình vì sự phát triển của ASEAN và vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, với nhận thức SEA Games 31 không chỉ là nơi tổ chức các môn thể thao, mà còn là nơi hội tụ, gặp gỡ, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục rèn luyện ý chí thi đấu hết mình, quyết tâm giành thành tích cao nhất.

Thay mặt Đoàn thể thao Việt Nam, ông Trần Đức Phấn, Phó tổng Cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31, bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các cấp lãnh đạo cùng toàn thể người dân đã luôn quan tâm, động viên, tạo niềm tin mạnh mẽ cho đoàn.

"Chúng tôi xin hứa, Đoàn thể thao Việt Nam quyết tâm đoàn kết phấn đấu hết sức mình để đạt thành tích cao nhất tại đại hội", ông Phấn nói.

SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận từ ngày 12 đến 23.5. Đây là kỳ SEA Games thứ hai mà Việt Nam đăng cai sau lần đầu tiên vào năm 2003. Điểm đáng chú ý ở kỳ SEA Games này là Ban tổ chức đưa vào chương trình thi đấu các môn gần với Olympic, ASIAD nhất.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 với 1.341 thành viên, trong đó có hơn 900 vận động viên. Đây là con số lớn nhất kể từ lần đầu thể thao Việt Nam tham gia SEA Games. Mục tiêu của Việt Nam là đứng thứ nhất trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc với khoảng 140 huy chương vàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31