Phút 84, Lebanon vẫn đang thắng nhưng cục diện thay đổi rất nhanh và họ thua 2-3, qua đó mở rộng cơ hội cho Việt Nam.

Lebanon thua khó tin, trao cơ hội lớn cho Việt Nam đi tiếp

A.T | 09/06/2021, 19:19

Phút 84, Lebanon vẫn đang thắng nhưng cục diện thay đổi rất nhanh và họ thua 2-3, qua đó mở rộng cơ hội cho Việt Nam.

Trong lượt đấu áp chót bảng H, Lebanon đã tự bắn vào chân trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Trận đấu giữa Turkmenistan - Lebanon thi đấu trên sân trung lập Hàn Quốc. Trước khi trận đấu diễn ra, Turkmenistan dã không còn cơ hội giành một trong hai vị trí dẫn đầu khi chỉ có 5 điểm sau 5 trận còn Lebanon và Hàn Quốc cùng có 10 điểm. Tại bảng H, do CHDCND Triều Tiên rút lui nên chỉ còn 4 đội và tổng số trận mỗi đội thi đấu là 6.

Trong tâm lý không có gì để mất, các cầu thủ Trung Á lại gây cho Lebanon vô số khó khăn. Hiệp đầu kết thúc không bàn thắng và hiệp 2 bắt đầu được 15 phút thì Turkmenistan mở tỷ số. Sau bàn thua, Lebanon tràn lên tấn công và tìm được 2 bàn liên tiếp phút 73 và 75 để lội ngược dòng dẫn lại 2-1.

Tưởng chừng như đội bóng Tây Á có chiến thắng và coi như chính thức có vé đi tiếp thì bất ngờ xảy ra. Phút 85, Annagulyyev Guychmyrat ghi bàn cho Turkenistan gỡ hòa 2-2. Thực ra tỷ số này cũng rất có lợi để Lebanon tính đường đi tiếp nhưng họ lại mất bình tĩnh và Nour Mansour nhanh chóng nhận thẻ đỏ.

Chơi thiếu người nhưng Lebanon vẫn lao lên tìm bàn thắng và còn bị Guychmyrat ghi thêm bàn vào phút bù giờ khiến Lebanon thua ngược 2-3.

Lebanon vẫn chỉ có 10 điểm và lượt cuối sẽ phải gặp chủ nhà Hàn Quốc. Khả năng kiếm điểm của Lebanon khá mong manh và nếu họ chỉ xếp thứ nhì với 10 điểm sẽ thất thế rõ trong cuộc đua với các đội nhì khác.

Nếu Việt Nam thắng Malaysia trong trận đấu ngày 11.6 thì chúng ta chắc chắn xếp một trong hai vị trí dẫn đầu với ít nhất 17 điểm và sẽ có 11 điểm nếu chẳng may phải so kè với các đội bóng khác.

Còn nhớ tại Asian Cup 2019, khi so kè các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất để vào 16 đội, Việt Nam cũng xếp trên Lebanon nhờ số thẻ vàng ít hơn.  Tất nhiên, chúng ta hướng tới mục tiêu giành ngôi đầu bảng G với ít nhất 4 điểm trong 2 trận đấu tới với Malaysia và UAE. Nhưng nếu xếp nhì bảng với 3 điểm trước Malaysia mà đi tiếp thì cũng là kết quả không tệ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
17 phút trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lebanon thua khó tin, trao cơ hội lớn cho Việt Nam đi tiếp