SpyShelter và POMELO là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 5.7.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 5.7.2014

Một Thế Giới | 05/07/2014, 21:00

SpyShelter và POMELO là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 5.7.2014.

1. Speedy Painter 3.3.0 cho Windows

Speedy Painter là phần mềm vẽ tranh với nhiều tính năng hay. Phần mềm có đầy đủ các loại bút, công cụ xử lý ảnh và bảng màu để bạn sáng tác tranh tiện lợi trên máy tính.

Ngoài ra, bạn còn có thể lưu lại quá trình vẽ của mình và sau đó, xuất ra thành file video AVI ở các độ phân giải 480p, 720p hay 1080p tuỳ thích.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 5.7.2014

Phiên bản Speedy Painter 3.3.0 có dung lượng 7,03MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.softpedia.com/get/Multimedia/Graphic/Graphic-Others/Speedy-Painter.shtml. Hoặc tải bản portable tại www.softpedia.com/progDownload/Speedy-Painter-Portable-Download-236441.html. Yêu cầu máy tính trang bị card đồ hoạ hỗ trợ OpenGL 3.0.

2. SpyShelter Personal Free 9.1 cho Windows

SpyShelter Personal Free giúp giám sát hệ thống theo thời gian thực để cảnh báo ngay khi phát hiện có các tiến trình keylogger đang muốn ghi lại các thông tin của người dùng, gồm dữ liệu được nhập vào từ bàn phím và cả dữ liệu lưu trong clipboard.

Sau khi cài đặt, bạn chỉ cần để SpyShelter Personal Free chạy ngầm trên hệ thống. Chương trình sẽ hiện ra hộp thoại thông báo mỗi khi phát hiện có tiến trình đang muốn ghi lại dữ liệu được nhập vào từ bàn phím, gồm cả các tiến trình an toàn. Do vậy, đối với những tiến trình đã biết rõ, bạn bấm Allow để thực thi tiến trình ấy. Ngược lại, khi thấy có tiến trình lạ xuất hiện, bạn bấm Deny để chặn nó lại. Bạn đánh dấu vào ô Remember my choice để chương trình ghi nhớ lựa chọn, lần sau không hiện hộp thoại cảnh báo nữa.

Khi muốn tạm ngừng chế độ bảo vệ của SpyShelter, bạn bấm chuột phải vào biểu tượng ứng dụng dưới khay hệ thống, chọn Disable protection.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 5.7.2014

Phiên bản SpyShelter Personal Free 9.1có dung lượng 8,39MB, tương thích Windows XP SP2 trở lên/Vista/7/8/8.1 (chỉ hỗ trợ bản 32-bit), tải miễn phí tại www.spyshelter.com/download/release/setupfree.exe.

3. Icecream PDF Split & Merge 1.01 cho Windows

Icecream PDF Split & Merge hỗ trợ chia nhỏ file PDF hay ghép nối nhiều file vào làm một.

Tại giao diện chính, bạn bấm Split để sử dụng công cụ chia nhỏ file PDF ra nhiều phần, hoặc chọn Merge để ghép nhiều file PDF vào làm một. Kế đến, bạn kéo thả các file PDF cần xử lý vào khung Add file.

Với tính năng Split, bạn đánh dấu vào một trong các tuỳ chọn chia nhỏ file cần dùng, như Into single-page files (chia nhỏ mỗi trang tài liệu ra một file PDF riêng), By groups of pages (mỗi file PDF được chứa một số lượng trang tài liệu cụ thể), Delete certain pages (xoá bớt những trang không cần thiết), By page ranges (tách tài liệu từ trang X đến trang Y ra thành file riêng).

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 5.7.2014

Với tính năng Merge, bạn chỉ cần kéo thả các file PDF cần ghép vào khung Add file rồi sắp xếp thứ tự của chúng theo đúng thứ tự trang trong tài liệu, rồi bấm MERGE để ghép chúng lại thành một file chung.

Phiên bản Icecream PDF Split & Merge 1.01 có dung lượng 7,42MB, tương thích Windows 2000/XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://icecreamapps.com/download/pdf_split_and_merge_setup.exe.

4. POMELO cho iOS, Android

POMELO là ứng dụng chụp và xử lý ảnh có giao diện đẹp, cung cấp sẵn hiệu ứng ấn tượng cũng như các tính năng sửa ảnh cơ bản. POMELO có khoảng 60 hiệu ứng được gom vào năm nhóm: LOMO, Pola, Film, Vintage, B&W. Đối với từng hiệu ứng, bạn có thể thiết lập mức độ đậm, nhạt của hiệu ứng ấy tuỳ nhu cầu. Nhìn chung, giao diện và các hiệu ứng trên POMELO trông khá giống với ứng dụng xử lý ảnh nổi tiếng khác là VSCO Cam.

Tại giao diện chính, bạn chọn Camera để chụp ảnh mới hay chọn Edit để sửa các file ảnh có sẵn. Khi chụp ảnh mới, bạn chạm vào biểu tượng hình gậy phéo ở góc phải để “ướm thử” từng hiệu ứng vào khung cảnh cho đến khi chọn được hiệu ứng ưng ý nhất rồi mới chụp.

Khi sửa ảnh xong, bạn bấm biểu tượng hình mũi tên ở góc phải phía trên để lưu ảnh, hoặc chia sẻ ảnh lên Facebook, Twitter, Instagram, LINE,…

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 5.7.2014

Bạn tải miễn phí POMELO dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.commsource.pomelo (dung lượng 21MB), hoặc tải bản cho thiết bị iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/pomelo-capture.-create.-inspire./id839452750?mt=8 (dung lượng 21,4MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 5.7.2014