Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Liên hoan phim Venice 2021, Chủ tịch ban giám khảo - đạo diễn Bong Joon-Ho của Hàn Quốc khẳng định niềm tin đại dịch COVID-19 sẽ qua và hào quang ngành điện ảnh sẽ quay trở lại.

Liên hoan phim Venice 2021 vẫn diễn ra trực tiếp, bất chấp dịch COVID-19

Minh An | 02/09/2021, 15:01

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Liên hoan phim Venice 2021, Chủ tịch ban giám khảo - đạo diễn Bong Joon-Ho của Hàn Quốc khẳng định niềm tin đại dịch COVID-19 sẽ qua và hào quang ngành điện ảnh sẽ quay trở lại.

"COVID-19 đã khiến ngành điện ảnh lao đao. Tuy nhiên đó cũng là thử thách cho thấy sức sống mãnh liệt của ngành công nghiệp điện ảnh. Tôi tin rằng lịch sử của ngành công nghiệp phim ảnh khó có thể bị đánh gục dễ dàng. Dịch bệnh COVID-19 rồi sẽ qua và hào quang sẽ trở lại”, đạo diễn Bong Joon-Ho chia sẻ.

Mở màn cho Liên hoan phim Venice 2021 diễn ra tại Ý năm nay là bộ phim Madres Paralelas - tác phẩm mới nhất của đạo diễn người Tây Ban Nha Pedro Aldomovar. Trong vòng 10 ngày tới, liên hoan phim sẽ giới thiệu 72 bộ phim từ 59 quốc gia trên thế giới, trong đó có 21 phim tranh giải Sư tử vàng. Các ứng cử viên sáng giá tranh giải Sư tử vàng Liên hoan phim Venice năm nay bao gồm The Power of the Dog của Jane Campion, hay diễn viên đình đám Kristen Stewart trong vai Công nương Diana của bộ phim Spencer, tác phẩm The Lost Daughter của đạo diễn Gyllenhaal...

Liên hoan phim Venice năm nay cho dù các biện pháp giãn cách xã hội vẫn được duy trì, nhưng bầu không khí có vẻ nhẹ nhàng, dễ thở hơn. Khách tham dự đều phải tuân thủ quy định đeo khẩu trang, xét nghiệm COVID-19 và hộ chiếu vắc xin.

Với những quy định phòng dịch nghiêm ngặt, Liên hoan phim Venice năm nay là bàn đạp không thể thiếu cho giải Oscar danh giá.

nomad.jpg

Khoảnh khắc bộ phim Nomadland được goi tên tại Liên hoan phim Venice 2020 - Ảnh: Tellereport

Dự kiến, tại đêm bế mạc Liên hoan phim Venice ngày 11.9, hội đồng giám khảo sẽ trao giải Sư tử vàng cho bộ phim xuất sắc nhất trong số 21 phim tham gia tranh tài. Năm ngoái, giải thưởng này gọi tên bộ phim Nomadland, tác phẩm đã giành được nhiều Tượng vàng Oscar 2021, trong đó có hạng mục phim hay nhất.

Giải thưởng Sư tử vàng cho thành tựu trọn đời dự kiến sẽ vinh danh đạo diễn và diễn viên điện ảnh người Ý Roberto Benigni của phim Life is Beautiful.

Năm ngoái, dù trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng Liên hoan phim Venice vẫn diễn ra và là một trong những sự kiện điện ảnh hiếm hoi được tổ chức trực tiếp. Năm nay cũng vậy, số lượng phim và khách mời tham gia rất hạn chế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan phim Venice 2021 vẫn diễn ra trực tiếp, bất chấp dịch COVID-19