Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Tạ Quang Đông đã quyết định điều chỉnh một số nội dung của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22.

Liên hoan phim Việt Nam 2021 tổ chức trực tuyến do dịch COVID-19

Dạ Thảo - Ảnh: BTC | 30/09/2021, 16:23

Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Tạ Quang Đông đã quyết định điều chỉnh một số nội dung của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22.

Theo đó, Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 22 sẽ không diễn ra vào tháng 10 hàng năm mà chuyển sang tháng 11 với hình thức trực tuyến tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, LHP Việt Nam lần này sẽ rút ngắn thời gian tổ chức xuống còn 3 ngày (từ 18 đến 20.11). Đồng thời, LHP sẽ cắt giảm bớt một số hạng mục, về cơ bản sẽ tổ chức các hoạt động theo hình thức trực tuyến.

Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục điện ảnh cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bộ VHTT-DL xây dựng phương án tổ chức LHP tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh và thích ứng với điều kiện bình thường mới. Kỳ liên hoan lần thứ 22 tại TP. Huế được tổ chức theo tinh thần kết hợp truyền tải trực tiếp, hạn chế khách mời, giảm bớt các chương trình và sự kiện bên lề.

lien-hoan-18.jpg
LHP Việt Nam lần thứ 18 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh

Sự kiện chính của LHP Việt Nam lần thứ 22 bao gồm: Chương trình phim dự thi (chiếu cho Ban giám khảo chấm thi tại Hà Nội, chiếu tại rạp và trực tuyến cho khán giả với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến), Chương trình toàn cảnh (Panorama) chiếu tại rạp và trực tuyến tới khán giả với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến. Chương trình phim Việt Nam đương đại bao gồm các phim được sản xuất trong khoảng thời gian từ LHP Việt Nam 21 đến LHP Việt Nam 22 và không nằm trong Chương trình phim dự thi.

Bộ VHTTDL quyết định không tổ chức khai mạc như thường lệ mà chỉ có họp báo, giới thiệu các sự kiện chính, các hạng mục phim dự thi và ra mắt Ban giám khảo. Lễ bế mạc cũng được thay đổi, gồm công bố và trao giải trực tuyến. Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp trên VTV và đài địa phương.

Cục Điện ảnh làm việc với VTV để đưa các phim trong Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 22, Chương trình phim Việt Nam có bối cảnh được quay tại Thừa Thiên - Huế qua các thời kỳ lên sóng VTV và phát trực tuyến trên nền tảng số VTVGo (với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến) trong trường hợp các rạp chiếu phim chưa được phép mở cửa.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Về quy mô, hình thức tổ chức LHP có những thay đổi cho phù hợp, sẽ kết hợp 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến, trong đó trực tuyến có thể chiếm 50% hoặc hơn để nhằm đảm bảo an toàn. Còn phần trực tiếp chủ yếu là dành cho các hoạt động của BTC, các đoàn làm phim có giải hoặc đã đảm bảo đúng, đủ các yêu cầu về phòng chống dịch (chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin, kết quả xét nghiệm PCR âm tính…). BTC LHP Việt Nam cũng thông báo sẽ thực hiện theo nguyên tắc 5K, hạn chế khách mời, giữ khoảng cách ở những nơi tập trung đông người, khử khuẩn địa điểm tổ chức sự kiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan phim Việt Nam 2021 tổ chức trực tuyến do dịch COVID-19