Ngày 6.3, tuyến đường chính cuối cùng dẫn ra khỏi "thủ đô" Raqqa của tổ chức khủng bố IS đã chính thức bị cắt đứt.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu cắt đứt mọi lối vào 'thủ đô' của IS tại Syria

Giang Nguyen | 06/03/2017, 21:14

Ngày 6.3, tuyến đường chính cuối cùng dẫn ra khỏi "thủ đô" Raqqa của tổ chức khủng bố IS đã chính thức bị cắt đứt.

Nguồn tin từ lực lượng dân quân người Kurd cho biết, lực lượng Syria do Mỹ hậu thuẫn đã cắt đứt trục đường chính cuối cùng ra khỏi thủ phủ của Nhà nước Hồi giáo Raqqa - con đường cao tốc kết nối thủ đô không chính thức của tổ chức khủng bố này với thành trì Deir al-Zor.

Sự kiện này đã đánh dấu một chiến thắng lớn của lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn trong chiến dịch bao vây và chiếm đoạt trụ sở hoạt động của IS tại thành phố Raqqa kể từ hồi tháng 11.2016.

"Cắt đứt đoạn đường giữa Raqqa và Deir al-Zor đồng nghĩa với hoàn thành việc bao vây thủ phủ của IS", nguồn tin cho biết.

Theo thông tin từ Đài quan sát nhân quyền Syria, các cuộc công kích của liên quân do Mỹ thực hiệncũng đã phá hủy những chiếc cầu bắc qua sông Euphrates để đi vào Raqqa. Các gia đình bị tổ chức khủng bố IS bắt di chuyển vào Raqqa từ vùng đất phía đông đã phải băng qua sông bằng thuyền.

Như vậy, việc SDF giành quyền kiểm soát con đường nốiRaqqa -Deir al-Zor đã chấm dứt mọi đườngliên lạc, tiếp tế của tổ chức khủng bố IS tạiRaqqa ra thế giới bên ngoài.

SDF là một liên minh của lực lượng dân quân bao gồm nhóm các đơn vị dân quân người Kurd và những nhóm nổi dậy Ả Rập. Chiến dịch chống lại Nhà nước Hồi giáo của SDFnhận được sự hỗ trợ từ liên minh quân sựdo Mỹ dẫn đầu.

Kiều Giang (theo Reuters)
Bài liên quan
Mỹ đánh giá Israel đã huy động đủ quân cho chiến dịch quân sự lớn tại Rafah
CNN dẫn nguồn tin quan chức tiết lộ chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đánh giá Israel đã tập trung đủ quân đến sát thị trấn Rafah để thực hiện chiến dịch quân sự quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
6 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên quân do Mỹ dẫn đầu cắt đứt mọi lối vào 'thủ đô' của IS tại Syria