Một nghị sĩ Ba Lan và thành viên của Nghị viện châu Âu đã gây sốc và phẫn nộ khi tuyên bố "phụ nữ kém thông minh hơn đàn ông".

Nghị sĩ Ba Lan gây sốc khi nói 'phụ nữ kém thông minh hơn đàn ông'

Hà Ngọc Bách | 06/03/2017, 16:08

Một nghị sĩ Ba Lan và thành viên của Nghị viện châu Âu đã gây sốc và phẫn nộ khi tuyên bố "phụ nữ kém thông minh hơn đàn ông".

Nghị sĩ Janusz Korwin-Mikke ngày 3.3 nói rằng "khuôn mẫu của thế kỷ 20 cho rằng trí tuệ của phụ nữ ngang bằng nam giới. Điều này cần phải bị bác bỏ vì nó không phải sự thật".

Ông Korwin-Mikke còn đi xa hơn khi khẳng định "phụ nữkiếm được thu nhập ít hơn đàn ôngvì họ yếu hơn, nhỏ con hơn và kém thông minh hơn".

Tuyên bố của ông Korwin-Mikke nhanh chóng vấp phải sự chỉ trích từ dư luận, các nhà hoạt động bình đẳng giới và cả các chính trị gia Ba Lan.

Chủ tịch Quốc hội Ba Lan đã ra lệnh điều tra chống lại tuyên bố của ông Korwin-Mikke. Cụ thể, ông này có thể bị khiển trách, phạt tiền hoặc tạm đình chỉ chức vụ.

Nghị sĩ Joanna Scheuring-Wielgus, một nhà nữ quyền cũng lên tiếng thách thức ông Korwin-Mikke, buộc tội ông xúc phạm phụ nữ và tuyên bố không cho phép ông đưa ra những phát ngôn tương tự một lần nữa.

"Có nhiều phụ nữ hơn nam giới ở Ba Lan, chúng tôi được giáo dục tốt hơn và tôi sẽ không cho phép ông ta xúc phạm phụ nữ Ba Lan, phụ nữ châu Âu và phụ nữ trên toàn thế giới. Đó là một sự nhục nhã", bà Scheuring-Wielgus nói với ông Korwin-Mikke.

Nghị sĩ Korwin-Mikke nổi tiếng có một lịch sử đưa ra phát ngôn thái quá, kể cả so sánh Liên minh châu Âu với Phát xít Đức.

Minh Phi (theo CBS News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
4 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị sĩ Ba Lan gây sốc khi nói 'phụ nữ kém thông minh hơn đàn ông'