Được nhắc nhở thực hiện quy tắc phòng chống dịch nhưng bị cáo Thịnh không chấp hành mà còn giằng co, xô đẩy khiến một công an bị thương.

Lĩnh án 33 tháng tù vì đánh công an ở chốt kiểm dịch

Nhã Thanh | 06/09/2021, 13:54

Được nhắc nhở thực hiện quy tắc phòng chống dịch nhưng bị cáo Thịnh không chấp hành mà còn giằng co, xô đẩy khiến một công an bị thương.

Ngày 6.9, TAND quận Hà Đông (TP.Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Văn Thịnh (SN 1975, trú tại phường Yết Kiêu, quận Hà Đông) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa , HĐXX sơ thẩm TAND quận Hà Đông đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thịnh mức án 33 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Phiên tòa diễn ra chỉ sau 12 ngày bị cáo Trần Văn Thịnh có hành vi chống người thi hành công vụ tại chốt phòng chống dịch.

danh-can-bo-cong-an-o-chot-kiem-dich-nguoi-dan-ong-linh-an-33-thang-tu.jpg
Vụ án được đưa ra xét xử theo thủ tục rút gọn 

Theo cáo trạng truy tố, chiều 25.8, tại chốt kiểm dịch COVID-19 số 1 trên địa bàn tổ dân phố 2, phường Quang Trung (quận Hà Đông), Trần Văn Thịnh điều khiển xe máy đi qua chốt kiểm dịch COVID-19 nhưng không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm.

Tại đây, lực lượng công an đã giải thích và yêu cầu Thịnh đeo khẩu trang nhưng Thịnh không chấp hành mà còn có hành vi chửi bới tổ công tác. Sau đó, Thịnh giằng co, xô đẩy, đạp vào người một công an, rồi nhặt viên gạch dọa và ném lên vỉa hè.

Lúc này, lực lượng chức năng và các thành viên tại chốt tiếp tục giải thích, yêu cầu Thịnh đeo khẩu trang, giữ khoảng cách chấp hành theo đúng quy tắc phòng chống dịch COVID-19 nhưng bị cáo không những không chấp hành mà còn tiếp tục giằng co, xô đẩy, giật khẩu trang, khiến một công an bị thương tích xây xát vùng da cổ.

Ngay sau đó, Thịnh đã bị lực lượng chức năng khống chế, lập biên bản bắt giữ và đưa về cơ quan công an.

Cơ quan chức năng xác định, trước thời điểm xảy ra sự việc, bị cáo Trần Văn Thịnh đã sử dụng chất kích thích; trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít.

Bài liên quan
Đợt dịch thứ 4, Hà Nội đã ghi nhận 3.480 ca mắc COVID-19
Tính từ ngày 29.4 đến nay, TP.Hà Nội ghi nhận 3.480 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.562 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.918 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lĩnh án 33 tháng tù vì đánh công an ở chốt kiểm dịch