Linkedln thâu tóm Lynda.com  đã chi 1,5 tỷ USD, đây là một bước đi thông minh nhầm nâng cao kỹ năng và thu hút các nhà tuyển dụng.

Linkedln chi 1,5 tỷ USD thâu tóm Lynda.com

Một Thế Giới | 11/04/2015, 20:21

Linkedln thâu tóm Lynda.com  đã chi 1,5 tỷ USD, đây là một bước đi thông minh nhầm nâng cao kỹ năng và thu hút các nhà tuyển dụng.

Linkedln thâu tóm Lynda.com, tạo ra một cú địa chấn khi bất ngờ khi thâu tóm thành công trang giáo dục của Lynda.
LinkedIn là một mạng xã hội chuyên về tuyển dụng nhân sự, các ứng viên và nhà tuyển dụng có thể nắm bắt thông tin lẫn nhau trên LinkedIn để tiến hành các bước tiếp theo trong quy trình tuyển dụng, với 350 triệu người sử dụng, LinkedIn là mạng tuyển dụng nhân sự lớn nhất thế giới hiện nay. Doanh thu từ hoạt động hỗ trợ tuyển dụng trong năm 2014 mang về cho LinkedIn là 369 triệu usd, chiếm khoảng 60% tổng doanh thu của LinkedIn.
Linkedln chi 1,5 ty USD thau tom Lynada.com-hinh-anh-1
 

LinkedIn thâu tóm Lynda.com

Lynda.com được thành lập năm 1995 bởi Lynda Weinman và chồng bà, Bruce Heavin. Đây là một trang chuyên cung cấp các khóa học online về rất nhiều lĩnh vực, từ lập trình cho đến soạn thảo hợp đồng… khách hàng của Lynda.com rất đa dạng, từ những cá nhân muốn tự học những kiến thức, kỹ năng mới cho đến các công ty, tổ chức, trường học… muốn mua những video giảng dạy của Lynda.com làm tài liệu giảng dạy cho sinh viên và nhân viên.
Thương vụ này được đánh giá là một bước đi thông minh của LinkedIn khi họ có thể sử dụng nguồn tài nguyên giảng dạy phong phú của Lynda.com để hỗ trợ cho các công ty đào tạo nhân viên trong quá trình tuyển dụng hoặc giúp người sử dụng LinkedIn có thể tự nâng cao kỹ năng của mình với các video dạy kỹ năng, từ đó dễ thu hút các nhà tuyển dụng đến với LinkedIn hơn. Bên cạnh đó, LinkedIn cũng dễ thuyết phục người dùng nâng cấp lên tài khoản Premium để có thể xem những video có chất lượng cao, giúp công ty tăng doanh thu.
LinkedIn sẽ trả 1,5 tỷ usd để có được Lynda.com, khoảng 52% trong số này sẽ được trả bằng tiền mặt, 48% sẽ được trả bằng cổ phiếu của LinkedIn. Sau thương vụ này, LinkedIn sẽ như hổ mọc thêm cánh, mạnh hơn rất nhiều so với trước đây.
Bích Duyên (Theo if.com)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Linkedln chi 1,5 tỷ USD thâu tóm Lynda.com