Liverpool sẽ đụng độ Man City trong một trận đấu tranh ngôi nhất bảng ở vòng 8 Premier League. Cùng có 19 điểm sau 7 vòng đấu nhưng binh đoàn của Pep đang xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Liverpool - Man City: Những con số thống kê đáng nhớ trong lịch sử đối đầu

Duy Nam | 07/10/2018, 12:30

Liverpool sẽ đụng độ Man City trong một trận đấu tranh ngôi nhất bảng ở vòng 8 Premier League. Cùng có 19 điểm sau 7 vòng đấu nhưng binh đoàn của Pep đang xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Ở mùa giải trước, đội bóng nửa xanh thành Manchester đã có những sự khởi đầu đầy ấn tượng và giành ngôi vô địch giải đấu Premier League 2017.

Khởi đầu mùa bóng năm nay, vị thế của Liverpool đã có nhiều thay đổi đáng kể bởi những bản hợp đồng bom tấn và sự khởi đầu bất bại sau 7 vòng đấu.

Trên sân nhà Anfield, Liverpool sẽ tiếp đón Man City trong một trận cầu tranh chấp ngôi vị bá vương. Dưới đây là những con số thống kê trong các lần đụng độ giữa hai đối thủ này.

*Kể từ trận thắng 2-1 trên sân Anfield tại Premier League vào tháng 5.2003 đến nay, Liverpool đã bất bại trong 17 trận trên sân nhà trước Man City ở tất cả các trận đấu với tỷ lệ 12 trận thắng và 5 trận hoà.

*The Reds đã giữ sạch lưới trong tám trận gần nhất tại Premier League. Đây là một kỷ lục được lập lại cách đây hơn một thập kỷ. Vào tháng 2.2007, Liverpool có đến 9 trận đấu mà chưa bị thủng lưới.

*Trong các trận gần nhất trên sân nhà ở đấu trường Premier League, Liverpool đang duy trì sự bất bại trên sân nhà với 16 lần giành chiến thắng và 8 lần thủ hoà. Đây là mạch trận không thua dài nhất trong lịch sử CLB.

*Cả Liverpool và Man City đều bất bại trong 7 trận đấu tại Premier League mùa này. Đây là cuộc đụng độ mới nhất giữa hai đội bóng bất bại trong một mùa giải kể từ mùa bóng năm 2011-12 khi Man City và Newcastle gặp nhau trong trận đấu thứ 12 của Premier League.

*Mohamed Salah đã có số bàn thắng đếm đủ trên một bàn tay trong ba lần đối đầu Man City trong tất cả các đấu trường ở mùa bóng 2018.

*Sadio Mane đã ghi bốn bàn thắng vào lưới Manchester City ở giải đấu Premier League trong các lần đụng độ trước đây.

*Trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất ở năm 2018, Manchester City đã thất bại hết cả 3 trước Liverpool. Trong đó có 1 trận thua vào tháng Giêng và hai lần bại trận ở đấu trường Champions League vào tháng tư.

*Trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất ở năm 2018, Manchester City đã thất bại hết cả 3 trước Liverpool. Trong đó có 1 trận thua vào tháng giêng và hai lần bại trận ở đấu trường Champions League vào tháng tư.

*Manchester City đã chỉ thua một trong 25 trận đấu gần nhất tại Premier League với tỷ lệ 20 trận thắng, 4 trận hoà và 1 thất bại.

*Trong sự nghiệp cầm quân, Pep Guardiola đã thua Jurgen Klopp đến 7 lần trong các cuộc đối đầu. Con số này nhiều hơn so với bất kỳ HLV nào. Đội bóng của HLV người TBN đã thua Borussia Dortmund ba lần và Liverpool bốn lần khi HLV người Dức dẫn dắt các đội bóng này.

*Guardiola đã thua cả hai trận đấu của mình trong các cuộc đối đầu trước Liverpool. Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Pep chưa bao giờ thua liên tiếp một đối thủ đến ba lần.

*Sergio Aguero đã ghi được 148 bàn thắng cho Man City ở Premier League. Con số này chỉ thua Thierry Henry với 175 bàn thắng ghi được cho Arsenal.

Với số lần lập công này, chân sút người Argentina có thể trở thành cầu thủ thứ 9đạt mốc ghi được 150 bàn thắng ở Premier League.

*Trong sự nghiệp của mình, Sergio Aguero đã chơi chín trận trong tất cả các giải đấu được diễn ra trên sân Anfield. Tuy nhiên, cầu thủ này không thể ghi bàn trong bất kỳ trận cầu nào.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
2 phút trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool - Man City: Những con số thống kê đáng nhớ trong lịch sử đối đầu