Sân bay Heathrow ở London hôm 26.7 đã thúc giục Anh mở cửa đi lại cho những hành khách đã được tiêm vắc xin sau khi sự phục hồi của nước này tụt lại phía sau châu Âu.

Lỗ 4 tỉ USD, sân bay bận rộn nhất châu Âu trước COVID-19 thúc giục Anh mở cửa du lịch

Sơn Vân | 26/07/2021, 14:50

Sân bay Heathrow ở London hôm 26.7 đã thúc giục Anh mở cửa đi lại cho những hành khách đã được tiêm vắc xin sau khi sự phục hồi của nước này tụt lại phía sau châu Âu.

Theo đó, thiệt hại tích lũy do đại dịch của sân bay Heathrow lên 4 tỉ USD.

Trước đại dịch là sân bay bận rộn nhất châu Âu, Heathrow cho biết có ít hơn 4 triệu người đi qua đây trong nửa đầu 2021, mức có thể bị vượt qua trong 18 ngày của năm 2019.

Heathrow tin rằng 21,5 triệu hành khách sẽ đi qua sân bay này vào năm 2021, được thúc đẩy bởi những gì hy vọng sẽ là nhu cầu dồn nén cho các kỳ nghỉ.

"Anh đang tụt hậu so với các đối thủ EU trong thương mại quốc tế do chậm gỡ bỏ các hạn chế", Giám đốc điều hành Heathrow, John Holland-Kaye cho biết trong tuyên bố hôm 26.7.

lo-4-ti-san-bay-ban-ron-nhat-chau-au-truoc-covid-19-thuc-giuc-anh-mo-cua-du-lich.jpg
Hành khách chờ đợi trên những chiếc ghế giãn cách xã hội tại sân bay Heathrow trong bối cảnh COVID-19 ở London, Anh ngày 7.7 - Ảnh: Reuters

Ngành công nghiệp du lịch của Anh tiếp tục gặp khó khăn bởi gia tăng các trường hợp COVID-19 tại nhà và sự thận trọng của chính phủ, gây ra các thay đổi và hủy bỏ quy tắc vào phút cuối.

Sân bay Heathrow cho biết đã tăng thanh khoản lên 4,8 tỉ bảng Anh (6,60 tỉ USD) và tìm cách từ bỏ giao ước ICR của Heathrow Finance cho năm tài chính 2021 do áp lực lên dòng tiền của họ.

Trong 6 tháng tính đến ngày 30.6, sân bay Heathrow công bố khoản lỗ trước thuế đã điều chỉnh là 787 triệu bảng Anh (1,08 tỉ USD), so với mức lỗ 471 triệu bảng Anh của cùng kỳ năm ngoái, vốn chỉ bị ảnh hưởng một nửa bởi đại dịch.

Bài liên quan
Sân bay Điện Biên có Đài kiểm soát không lưu mới
Ngày 18.4, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã chuyển đổi khai thác thành công Đài kiểm soát không lưu Điện Biên mới theo đúng kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lỗ 4 tỉ USD, sân bay bận rộn nhất châu Âu trước COVID-19 thúc giục Anh mở cửa du lịch