Dù chỉ mới mở cửa 3 năm, "ngôi nhà" nghệ thuật kỹ thuật số TeamLab Borderless ở Tokyo, Nhật Bản đã được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là bảo tàng được đến thăm nhiều nhất trên thế giới.

Bên lề Olympic: Bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số đông khách nhất ở Tokyo

Nhật Hạ - Ảnh: Internet | 24/07/2021, 13:00

Dù chỉ mới mở cửa 3 năm, "ngôi nhà" nghệ thuật kỹ thuật số TeamLab Borderless ở Tokyo, Nhật Bản đã được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là bảo tàng được đến thăm nhiều nhất trên thế giới.

Từ 21.6.2018, bảo tàng công nghệ TeamLab đã mở cửa ở Odaiba, Tokyo. Du khách đến đây có thể thưởng ngoạn những dự án nghệ thuật trên nền tảng công nghệ mới nhất bất kỳ lúc nào.

tokyo3.jpg

Bằng sự kết hợp một cách hoàn hảo giữa công nghệ và nghệ thuật, công ty TeamLab – cha đẻ của bảo tàng – đã tạo nên một không gian thưởng thức nghệ thuật mang đậm dấu ấn của “thời đại công nghệ 4.0”.

baotang2.jpg

Kể từ lúc mở cửa, TeamLab Borderless là bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới với lượng khách kỷ lục khoảng 2,2 triệu người đến đây. Từ khi khai trương đến nay, bảo tàng đã đón hàng triệu du khách từ hơn 160 quốc gia và vũng lãnh thổ.

tokyo1.jpg

Năm 2019, bảo tàng có 2.198.284 lượt khách đến thăm. Với con số kỷ lục này, TeamLab Borderless đã vượt qua những bảo tàng danh tiếng như Van Gogh, Hà Lan (2.134.778 lượt), bảo tàng Picasso, Tây Ban Nha (1.072.887 lượt), được Tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận là bảo tàng được du khách ghé thăm nhiều nhất thế giới. Tạp chí Time đã bình chọn đây là một trong những "Điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2019".


Toyko hiện tai đang diễn ra sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh Olympic Tokyo 2021, vì vậy, với những ai đến tham dự sự kiện này có thể ghé thăm bảo tàng tại Odaiba Palette Town, 1-3-8 Aomi, Koto-ku.

Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chìm đắm với hơn 50 tác phẩm nghệ thuật trong một khu vực rộng 10.000 m2 tại khu thương mại Palette Town. Các tác phẩm do một nhóm nghệ sĩ từ công ty TeamLab phát triển, vận hành bởi 520 máy tính và 470 máy chiếu có khả năng tương tác thông qua đồ họa máy tính và một số công nghệ khác.

tokyo2.jpeg

Điều đặc biệt của bảo tàng là du khách có thể tương tác với các tác phẩm nghệ thuật sống và mang màu sắc 4.0.

baotang(1).jpg

Tuy nhiên, từ khi dịch bùng phát vào năm 2020, Bảo tàng giới hạn số lượng khách tham quan để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch COVID-19. Để vào được bảo tàng, du khách phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách… Ngoài ra, tất cả các bề mặt trên bảo tàng đều được sát khuẩn thường xuyên.

tokyo2(1).jpeg

Du khách có thể đi bằng phương tiện công cộng là tàu điện ngầm xuống trạm Tokyo Teleport (Rinkai Line) hoặc trạm Aomi (Yurikamome Line).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bên lề Olympic: Bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số đông khách nhất ở Tokyo