Chỉ còn vài ngày nữa là chiếc điện thoại thông minh mới nhất của Apple sẽ được trình diện và một tính năng mới đã được xác nhận là iPhone 8 sẽ có tính năng sạc không dây, nhưng đi kèm với tính năng này là một điểm yếu chí tử.

Lộ điểm yếu chí tử của iPhone 8?

27/08/2017, 10:38

Chỉ còn vài ngày nữa là chiếc điện thoại thông minh mới nhất của Apple sẽ được trình diện và một tính năng mới đã được xác nhận là iPhone 8 sẽ có tính năng sạc không dây, nhưng đi kèm với tính năng này là một điểm yếu chí tử.

Mặt lưng của iPhone 8 sẽ làm bằng kính?

Sự quan tâm của người dùng trên toàn thế giới với sản phẩm mới của Apple không ngừng tăng lên trước ngày hãng công nghệ Mỹ chính thức công khai nó vào tháng 9 này.

Apple dự kiến sẽ mang lại cho người dùng hàng loạt tính năng thời thượng, có thể sẽ định hình xu hướng các sản phẩm điện thoại thông minh trong thời gian tới.

Đầu tiên là loại bỏ nút home, sau đó là màn hình rộng vô cực cùng với con chip xử lý A1 được cho là nhanh hơn mọi con chip di động hiện nay...

Tuy nhiên, một tiết lộ mới đây xác nhận rằng iPhone 8 sẽ hỗ trợ khả năng sạc không dây, điều này có thể kéo theo một điểm yếu chí tử cho sản phẩm của Apple.

Hình ảnh rò rỉ được cho là modul sạc không dây của iPhone 8

Những hình ảnh rò rỉ trên mạng xã hội tại Trung Quốc còn chỉ ra cả công nghệ mà Apple sẽ áp dụng trong bộ sạc không dây của mình. Cụ thể, một tài khoản Weibo đã up lên hình ảnh được cho là modul sạc không dây của iPhone 8 với một cuộn dây nhỏ xoắn ốc làm nhiệm vụ thu điện.

Nếu đúng là Apple sẽ dùng công nghệ sạc không dây này, người dùng sẽ rất tiện khi không còn phải tìm kiếm cáp sạc mỗi khi muốn sạc pin cho điện thoại. Tuy nhiên, ngược lại nó cũng kéo theo một vấn đề là mặt lưng của thiết bị sẽ không thể được làm bằng kim loại, loại vật liệu mà Apple đã trung thành dùng trong nhiều năm qua.

Thay vào đó, mặt lưng của thiết bị cần phải được làm bằng kính, giúp cho bộ sạc không dây có thể hoạt động một cách hiệu quả. Vấn đề nảy sinh là mặt kính sẽ khiến độ bền của iPhone 8 suy giảm đáng kể.

Cụ thể, Galaxy S8 của Samsung cũng có mặt sau máy bằng kính và thiết bị này cực kỳ dễ vỡ nếu bị rơi từ trên cao xuống đất. Và việc sửa chữa mặt kính sẽ khiến người dùng tốn kém rất nhiều tiền nếu không muốn chiếc điện thoại thông minh của mình trông xấu xí.

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ điểm yếu chí tử của iPhone 8?