Trang Hollywood Reporter thông tin ngày 13.3, Công viên giải trí Disneyland (California, Mỹ) sẽ ngừng hoạt động vào ngày thứ bảy (14.3) do sự bùng phát của dịch COVID-19.

Lo ngại dịch COVID-19, Disneyland ở Mỹ đóng cửa

Đan Thuỳ | 13/03/2020, 11:38

Trang Hollywood Reporter thông tin ngày 13.3, Công viên giải trí Disneyland (California, Mỹ) sẽ ngừng hoạt động vào ngày thứ bảy (14.3) do sự bùng phát của dịch COVID-19.

Quyết định đóng cửa Disneyland của Công ty Walt Disney được đưa ra khi tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới COVID-19 trên toàn thế giới chạm mốc 127.863, và ở Mỹ lên tới 1.323 theo thống kê của Đại học Johns Hopkins.

Đây là lần thứ tư Disneyland đóng cửa kể từ khi khai trương ngày 17.7.1955. Lần đầu tiên là đóng cửa một phần sau trận động đất Northridge năm 1994. Tiếp theo đó, đóng cửa hoàn toàn sau vụ tấn công khủng bố ngày 11.9.2001 và đóng cửa năm 1963 khi nước Mỹ để Quốc tang Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát.

“Dù vẫn chưa có trường hợp nhiễm COVID-19 tại Disneyland Resort, sau khi xem xét kỹ sắc lệnh hành pháp của Thống đốc bang California cũng như cân nhắc đến lợi ích của du khách và các nhân viên làm việc tại đây, chúng tôi đang chuẩn bị cho việc đóng cửa Disneyland Park, Disney California Adventure từ ngày 14.3 đến hết tháng này”, Công ty Walt Disney cho biết trong một tuyên bố.

Đại diện công ty chia sẻ thêm: "Các khách sạn của Disneyland Resort sẽ vẫn mở cửa cho đến thứ hai (16.3), Downtown Disney cũng thế. Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình đang diễn ra để làm theo lời khuyên và hướng dẫn của liên bang, các quan chức nhà nước cũng như các cơ quan y tế. Disney vẫn sẽ tiếp tục trả lương cho các nhân viên trong thời gian này”.

Disneyland là một trong những công viên giải trí lâu đời nhất, lớn nhất trên thế giới - Ảnh: Internet

Tiến sĩ Pamela Hymel, giám đốc y tế của Công viên Disney, cho biết, từ đầu tuần này, Disneyland và Walt Disney World đã tiến hành các biện pháp khử trùng để đảm bảo là môi trường an toàn cho du khách.

Bên cạnh đó người đại diện phát ngôn của Công viên giải trí Universal Studios cũng nói trong tuyên bố của mình: "Sức khỏe và sự an toàn của các thành viên trong nhóm và khách của chúng tôi luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Với sự thận trọng hết sức và đáp ứng với hướng dẫn của Bộ Y tế Công cộng California, Universal Studios Hollywood sẽ tạm thời đóng cửa bắt đầu vào Thứ Bảy, ngày 14.3".

"Dự kiến công viên sẽ mở cửa trở lại vào ngày 28.3. Chúng tôi tiếp tục theo dõi tình hình" - người phát ngôn kết lại.

Tuy nhiên trong thông báo này không nói việc liệu địa điểm Orlando có ngừng hoạt động hay không.

Vào thời điểm này, sau khi WHO tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu, rất nhiều lễ hội, buổi hòa nhạc và các sự kiện lớn đã bị hoãn lại nhằm tránh sự lây lan.

Đan Thuỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lo ngại dịch COVID-19, Disneyland ở Mỹ đóng cửa