Trưa 31.1, trước tuyên bố dịch viêm phổi coronavirus bùng phát và lan rộng, hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa và ĐH Mỏ Địa chất đã ra công văn cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán thêm 1 tuần so với lịch dự kiến.

Lo sợ coronavirus, nhiều trường ĐH tại Hà Nội cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần

Hải Yến | 31/01/2020, 15:28

Trưa 31.1, trước tuyên bố dịch viêm phổi coronavirus bùng phát và lan rộng, hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa và ĐH Mỏ Địa chất đã ra công văn cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán thêm 1 tuần so với lịch dự kiến.

Theo kế hoạch học tập, sinh viên sẽ được nghỉ Tết hết ngày 2.2.2020. Ngày 3.2.2020, sinh viên nhiều trường ĐH sẽ quay trở lại trường để học tập. Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp coronavirus và với mục tiêu cao nhất là không để dịch bùng phát, lây lan trên địa bàn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh viên, cán bộ và cộng đồng, lãnh đạo ĐH trên địa bàn đã trao đổi là nên cho sinh viên tiếp tục nghỉ Tết 1 tuần.Ban Giám hiệu trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Mỏ Địa chất thông báo chính thức cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 9.2.2020.

ĐH Mỏ Địa chất và ĐH Bách Khoa gửi thông tin đến học sinh của trường

Trả lời với báo chí về vấn đề này, PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết trước khi có thông báo này, Ban Giám hiệu đã hết sức cân nhắc. Chúng tôi có thông báo sớm để các em sinh viên biết không phải đến trường, tránh bị nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Ông Tớp cho biết, việc kéo dài nghỉ Tết thêm 1 tuần không ảnh hưởng đến việc tiếp nhận kiến thức của sinh viên, bởi nhà trường có 1 tuần dự trữ (1 học kỳ có 15 tuần, nhà trường thiết kế 1 tuần dự phòng thành 16). Đương nhiên, những việcliên quan đến kế hoạch hoạt động sau này sẽ được thực hiện rất chặt cũng như đẩy nhanh tiến độ.

Cùng với việc thông báo cho sinh viên nghỉ 1 tuần, trường ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Mỏ địa chất đã giao cho phòng Công tác sinh viên và phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu của trường theo dõi thông tin và hướng dẫn dựa trên khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, Bộ Y tế, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh, sinh viên - Bộ GD-ĐT để sinh viên ngăn ngừa cho cá nhân, người thân, tránh lây lan ra cộng đồng. Trong ký túc xá của cáctrường, dù sinh viên chưa lên ở, nhưng bộ phận này đã thành lập tổ phản ứng nhanh, phun khử trùng toàn bộ ký túc xá để tránh lây lan...

Ngay sau thông báo của Đại học Bách Khoa, ĐH Mỏ địa chất, hàng loạt các trường ĐH trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng ra quyết định cho sinh viên nghỉ học thêm nhiều ngày để tránh dịch bệnh coronavirus như: Học viện Ngoại Giao, Đại học Thuỷ Lợi, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Xây Dựng và Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chia sẻ với phóng viên ngay trong chiều 31.1, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết trong những trường hợp cần thiết, Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo, đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Tuyên truyền cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa).

Bộ GD-ĐT cũng cung cấp đường dây nóng để các đơn vị báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường ở địa phương.
Điện thoại/Fax: 024 3869 4029. Di động: 0915 218 464. E-mail: lvtuan@moet.gov.vn.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lo sợ coronavirus, nhiều trường ĐH tại Hà Nội cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần