Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của những người làm dịch vụ vui chơi giải trí. Nhưng "trong cái khó ló cái khôn", Lộ Lộ, trưởng đoàn lô tô "Sài Gòn tân thời" vừa công bố phương án mới về biểu diễn nghệ thuật lô tô để tránh nguy cơ lây lan COVID-19 trong cộng đồng.

Lô tô Sài Gòn tân thời không chịu bó tay trước dịch COVID-19

Tiểu Vũ | 16/03/2020, 18:24

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của những người làm dịch vụ vui chơi giải trí. Nhưng "trong cái khó ló cái khôn", Lộ Lộ, trưởng đoàn lô tô "Sài Gòn tân thời" vừa công bố phương án mới về biểu diễn nghệ thuật lô tô để tránh nguy cơ lây lan COVID-19 trong cộng đồng.

Dịch COVID-19 đang rộng ở một số tỉnh thành trên cả nước, trong đó TP.HCM,điểm nóng khi cơ quan y tế phát hiện một số ca dương tính với coronavirus.

Trước tình hình này, ngày 14.3, UBND TPHCM cho tạm ngừng các hoạt động vui chơi giải trí như chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu kể từ 18 giờ ngày 15 đến ngày 31.3.2020.

Chưa nói đến lệnh tạm dừng của chính quyền thành phố, trước đóbệnh dịchkéo dài từ Tết Nguyên đán đến nay khiến các mặt sống đời sống ở TP.HCM bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt các loạidịch vụ vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật bị rõ nhất. Hàng loạt sân khấu lớn nhỏ phải đóng cửa, các nghệ sĩ bị hủy show, rạp chiếu phim vắng khách, đời sống của nghệ sĩ và người làm dịch vụ giải trí trở nên khó khăn.

Ở TP.HCM, nghe hát và chơi lô tô là một hình thức giải trí dân dã được nhiều người ưa thích, trước khi bệnh dịch COVID-19 xảy ra những đêm diễn của đoàn lô tô Sài Gòn tân thời thu hút hàng ngàn khán giả, nhưng khi có dịch, sân khấu lô tô trở nên đìu hiu vắng khách.

Sân khấu lô tô Sài Gòn tân thời trước khi có bệnh dịch COVID-19 thu hút hàng ngàn khán giả

Lộ Lộ-một nghệ sĩ trẻ,trưởng đoàn lô tô Sài Gòn tân thời cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch cúm COVID-19, mọi hoạt động vui chơi văn hóa đều tạm dừng, trong đó hoạt động biểu diễn hằng tuần của đoàn lô tô Sài Gòn tân thời cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong cái khó ló cái khôn, đoàn đã nghĩ tới phương thức hoạt động onlineduy trì hoạt động, cải thiện phần nào thu nhập cho mọi người”.

Bà bầu Lộ Lộ - một người tâm huyết với nghệ thuật hát lô tô

Theo đó, đoàn sẽ tổ chức biểu diễn trong sân khấu nhỏ, chỉ với 4 ca sĩ đứng hát trước máy quay. Buổi diễn được livestream trực tiếp để khán giả có thể xem và dò vé tại nhà. Vé dò lô tô của khán giả đã được đoàn tổ chức bán online trước đó. Với những khách hàng ở quá xa, để tiết kiệm chi phí vận chuyển vé đến tay, đoàn sẽ chụp hình vé dò của khán giả gửi qua mạng. Khán giả chỉ việc photo ra hoặc dùng phầm mềm trên điện thoại “check” vào các con số trên hình ảnh tấm vé khi theo dõi đoàn biểu diễn gọi số trên buổi livestream.

Để tạo tính khách quan, trung thực về kết quả trúng thưởng cho hình thức dò số lô tô online này, Lộ Lộ thiết kế sân khấu để lồng cầu lô tô ở giữa, các con số được tự tay nghệ sĩ lô quay ra ngẫu nhiên, trung thực. Trong trường hợpkhán giả thắc mắcvé của mình có phải là “phiên bản duy nhất” được bán ra hay không, theo Lộ Lộ, nếu vé trùng nhau thì người thiệt hại chính là đoàn lô tô, bởi vé trùng nhau 100% nhiều thì khả năng nhiều người cùng trúng thưởng càng cao, đoàn sẽ tốn nhiều phần quà tặng hơn. Vì vậy, điều đó khó xảy ra.

Các nghệ sĩ lô tô hát trước ống kính

Ở buổibiểu diễn online đầu tiên với chủ đề "Nhân ái" với sự tham gia của các ca sĩ Lộ Lộ, Mậu Đạt (Vân Lậu), Lê Thanh Phú (Hương Hỏa), Ẩn Ẩn. Các nghệ sĩxuất hiện trong những bộ trang phục cổ trang bắt mắt và nhập vai không khác gì đang diễn trực tiếp trướchàng ngàn khán giả khiến cho người xem qua các phương tiện nghe nhìn ở nhà cảm thấy thích thú.“Vì là biểu diễn livestream, khán giả không tận mắt chứng kiến sự náo nhiệt của các tiết mục nên chúng tôi quyết tâm đầu tư phần hình ảnh thật sự bắt mắt trên màn ảnh để khán giả không bị nhàm chán”, Lộ Lộ chia sẻ.

Hình thức quay số trúng thưởng được truyền trực tiếp trên mạng xã hội thông qua bộ phận kỹ thuật

Lộ Lộ cho biết toàn bộ số lượng 500 vé đã được bán hếtchỉ qua 2 buổi livestream trên Facebook của Lộ Lộ. “Hình thức này giúp đoàn có cơ hội tương tác trực tuyến với các khán giả ở xa. Kể cả Việt kiều ở các nước đều có thể tham gia được. Do đó tôi đánh giá đây không chỉ là một hình thức hoạt động phù hợp với tình hình thực tế mùa dịch bệnh là một hướng đi rất đúng đắn dành cho lô tô trong tương lai”, Lộ Lộ cho biết.

Với hình thức rất sáng tạonhư trên, đoàn lô tô Sài Gòn tân thờihyvọng sẽ tiếp tục tồn tại phục vụ nhu cầu giải trí của người Sài Gòn và trên hết là ổn định cuộc sống của các thành viên trong đoàn trong thời điểm vô cùng khó khăn này.

Buổi biểu diễn chủ đề "Nhân ái " đoàn lô tô Sài Gòn tân thời:

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lô tô Sài Gòn tân thời không chịu bó tay trước dịch COVID-19