Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã kêu gọi nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc BTS tham gia thử thách “SafeHands” (Đôi tay an toàn) để nâng cao nhận thức phòng ngừa dịch COVID-19.

WHO kêu gọi nhóm nhạc Hàn Quốc BTS tham gia chống COVID-19

Tiểu Vũ | 16/03/2020, 15:55

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã kêu gọi nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc BTS tham gia thử thách “SafeHands” (Đôi tay an toàn) để nâng cao nhận thức phòng ngừa dịch COVID-19.

Mới đây ông Tedros Adhanom Ghebreyesus – Tổng giám đốc WHO đăng trên Twitter lời kêu gọi nhóm nhạc BTS cùng tham gia thử thách #SafeHands bằng cách chia sẻ video rửa tay, và kêu gọi ít nhất 3 người khác cùng thực hiện kèm theo thông điệp “Chúng ta có thể chiến thắng #COVID-19 cùng nhau!”.

Ngoài ra WHO còn kếu gọi những nhân vật nổi tiếng thế giới khác như nhà sáng lập Microsoft Bill Gates,nam diễn viên phim hành động Arnold Schwarzenegger, ca sĩ Katty Perry và doanh nhân Julie Gichuru cùng truyền tải thông điệp “SafeHand”.

Nhóm nhạc BTS được Tổng giám đốc WHO mời tham gia "thách thức đôi tay an toàn"

Thách thức “SafeHands” - Đôi tay an toànlà mộtphần trong các nỗ lực phòng ngừa ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm phổi cấp do coronavirus gây ra của WHO. Tổ chức này kêu gọi các nhân vật nổi tiếng thế giới đưa những hình ảnh, video, đoạn nhạc có cảnh rửa tay đúng cách để tạo cảm hứng cho và nâng cao nhận thức trong việc giữ vệ sinh cá nhân nhằm phòng chống COVID-19 hiệu quả

Trước đó, Tổng giám đốc WHO đã đăng tải trên Twitter một video dài 2 phút, minh họa11 bước rửa tay do tổ chức này khuyến cáo.

Các sao Hàn Quốc tham gia chống COVID-19

Dịch COVID-19 lan rộng khắp thế giới, trong đó Hàn Quốc là trong những điểm nóng với hàng ngàn người lây nhiễm và hàng trăm người tử vong. Trước tình hình này, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốcủng hộ mạnh mẽcả công khai và kín đáo về tài chính, trang thiết bị y tếđể góp phần ngăn chặn dịch COVID-19.

Ngôi sao truyền hìnhHuyn Bin đã viết“tâm thư” bằng nhiều thứ tiếng để an ủi và động viên người hâm mộ. Gần đây, truyền thông tiết lộ anh đã quyên góp 200 triệu won (khoảng 168.700 USD) cho tổ chức gây quỹ phúc lợi Hàn Quốc (Community Chest of Korea). Nam diễn viên âm thầm ủng hộ từ ngày 27.2, nhưng đến ngày 3.3tổ chức này mới thông báo rộng rãi.

Nữ diễn viên Han Hyo-joođã đóng góp 100 triệu won (khoảng 84.400 USD) cho Hiệp hội Cứu trợ thiên tai quốc gia Hope Bridge (Cầu nối hy vọng). Nam ca sĩ Gray cũng ủng hộ 50 triệu won (khoảng 42.200 USD) cho Hiệp hội với lời nhắn dành cho công chúng trên trang cá nhân Instagram: “Chúng ta hãy cùng nhau vượt qua khó khăn này!”.

Thành viên T.O.P của nhóm nhạc BIGBANG cũng quyên góp 100 triệu won cho Hiệp hội Cứu trợ thiên tai quốc gia Hope Bridge. Một nguồn tin tại Hiệp hội cho biết: “Choi Seung-hyun(tên thật của T.O.P) đã ủng hộ và bày tỏ sự khâm phục sâu sắc với đội ngũ y bác sĩ đã cống hiến và nỗ lực để chiến đấu với dịch bệnh. Anh ấy muốn hỗ trợ bằng mọi khả năng có thể”.

Hiệp hội Cứu trợ thiên tai quốc gia Hope Bridge cũng nhận được 50 triệu won của nữ diễn viên hài Lee Young-javà 10 triệu won từ cặp đôi nghệ sĩ Hong Hyun-jeevà Jason. Nữ diễn viên hài Kim Sook quyên góp 30 triệu won (khoảng 25.300 USD) cho quỹ phúc lợi Miral Welfare Foundation để giúp đỡ trẻ em khuyết tật và người già neo đơn.

Nữ diễn viên Han Ji-minđã trao tặng 3.000 bộ quần áo bảo hộ trị giá 100 triệu won cho các nhân viên y tế ở thành phố Daegu. Nam diễn viên Ma Dong-seokcũng quyên góp 100 triệu won cho tổ chức gây quỹ phúc lợi Hàn Quốc ở thành phố Daegu.

Thành viên nhóm Gugudan Kim Se-jeong đã quyên góp 10 triệu won cho Hiệp hội Cứu trợ thiên tai quốc gia Hope Bridge. Thành viên nhóm 2PM Chansung cũng ủng hộ 50 triệu won cho Hiệp hội.

Cặp đôi diễn viên Kim Moo-yeoland Yoon Seung-ahđã quyên góp cho quỹ Beautiful Donation và Bệnh viện Đại học Công giáo Daegu mỗi nơi 10 triệu won. Nam ca sĩ Crush ủng hộ 20 triệu won (khoảng 16.900 USD) cho tổ chức gây quỹ phúc lợi Hàn Quốc (Community Chest of Korea). Go A-ra đóng góp 100 triệu won cho tổ chức phi chính phủ Láng giềng tốt (Good Neighbors).

Nghe bài hát Ghen cô vy phiên bản tiếng Anh (Washing Hand Song) do nhóm nhạcThe Good Morning Nags của Mỹ thực hiện

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
WHO kêu gọi nhóm nhạc Hàn Quốc BTS tham gia chống COVID-19