Đây chính là cơ hội cho những ai chưa kịp thưởng thức hai bộ phim này tại rạp.

'Lô tô' và 'Sài Gòn, anh yêu em' được trình chiếu tại tuần lễ phim đồng tính tại Hà Nội

Chí Thiện | 10/08/2018, 20:47

Đây chính là cơ hội cho những ai chưa kịp thưởng thức hai bộ phim này tại rạp.

Thị trường phim ảnh hiện nay vẫn còn khan hiếm những tác phẩm khai thác hình ảnh người LGBTQ (đồng tính, song tính, chuyển giới và khác). Ngoài ra, cộng đồng làm phim LGBTQ tại Việt Nam cũng chưa có nhiều cơ hội cọ sát, học hỏi và giao lưu với quốc tế. Sự hạn chế này đã gây ra nhiều thử thách cho sự phát triển của dòng phim LGBTQ trong nước.

Chưa hết, cách xây dựng người LGBTQ trên màn ảnh đang dần rơi vào lối mòn và theo khuôn mẫu cũ. Hệ quả là hình ảnh của người LGBTQ trong mắt công chúng bị thiếu sự đa dạng, toàn diện hay thậm chí là bị hiểu sai lệch, cực đoan.

Hiểu được những điều trên, một nhóm các bạn trẻ tại Hà Nội đã thành lập một dự án mang tên Phim Queer quốc tế Hà Nội (Queer là một thuật ngữ ám chỉ những nhóm tình dục thiểu số, bao gồm cộng đồng LGBTQ) với mục đích tạo ra nhiều diễn đàn trao đổi dành riêng cho cộng đồng làm phim LGBTQ Việt Nam.

Trong số các sự kiện do dự án tổ chức thì Tuần lễ phim Queer quốc tế (Hà Nội International Queer Film Week, viết tắt là HIQFW) là thu hút được nhiều sự chú ý nhất.

Trong lần đầu tiên tổ chức vào năm ngoái, Tuần lễ phim Queer quốc tế 2017 với chủ đề Hành trình tự hào đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà làm phim, giới nghệ sĩ, các nhà hoạt động xã hội cũng như cộng đồng yêu điện ảnh và các cơ quan báo chí.

23 bộ phim đã được lựa chọn trình chiếu tại rạp Tháng Tám và rạp chiếu Hội Điện ảnh Việt Nam. Trong đó có 10 bộ phim của Việt Nam, 13 bộ phim tới từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Nối tiếp thành công, Tuần lễ phim Queer quốc tế 2018 sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 12.8 sắp tới tại rạp Tháng Tám và dự kiến kết thúc vào ngày 17.8. Chủ đề năm nay là Xoay chuyển tự hào và nó sẽ được thể hiện khá rõ trong nội dung của chương trình.

Tuần lễ phim Queer quốc tế Hà Nội 2018 trình chiếu 8 phim ngắn và 6 phim dài

14 bộ phim trong và ngoài nước sẽ được trình chiếu trong dịp này. Nổi bật nhất có thể kể đến Lô Tô, Sài Gòn, anh yêu em, Hotboy nổi loạn 2… Đặc biệt, vé xem phim là hoàn toàn miễn phí.

Đại diện của ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi tự hào là sự kiện chiếu phim LGBTQ đầu tiên được cấp giấy phép tại Việt Nam. Tuần lễ phim Queer quốc tế Hà Nội là nơi quy tụ của không chỉ những tác phẩm điện ảnh Việt Nam mà còn có những tác phẩm quốc tế có đề tài xoay quanh người queer.

Cùng với sự đồng hành trong suốt 2 năm qua của Đại sứ quán Hà Lan, HIQFW hiểu rõ vai trò của mình là mở ra không gian điện ảnh queer có thể tiếp cận đông đảo công chúng, từ đó mang lại cái nhìn mới mẻ, toàn diện và tích cực hơn về người queer cũng như phim queer… HIQFW chắc chắn sẽ tiếp tục là một sự kiện hấp dẫn, phát huy được tối đa hiệu quả kết nối và nâng cao nhận thức của xã hội về sự đa dạng tính dục, xóa bỏ kỳ thị xã hội với các nhóm cộng đồng thiểu số”.

Bạn đọc có thể tham khảo thêmvề thông tin củasự kiện tại đây.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Lô tô' và 'Sài Gòn, anh yêu em' được trình chiếu tại tuần lễ phim đồng tính tại Hà Nội