Cho dù là một dự án lớn trị giá hàng tỉ USD như The Lord of the Rings vẫn bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Loạt phim bom tấn 'The Lord of the Rings' bị gián đoạn ghi hình vì COVID-19

Chí Thiện - tin | 17/03/2020, 07:02

Cho dù là một dự án lớn trị giá hàng tỉ USD như The Lord of the Rings vẫn bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Theo Deadline, dự án The Lord of the Rings của Amazon đã phải tạm hoãn ghi hình trong ít nhất 2 tuần bởi lệnh hạn chế nhập cảnh của chính phủ New Zealand nhằm đối phó với COVID-19. Cụ thể, các du khách quốc tế đến nước này kể từ 16.3 sẽ bị bắt buộc cách ly trong 14 ngày và sẽ bị trục xuất nếu không tuân thủ.

Trong thông cáo gửi cho toàn bộ nhân viên vào chủ nhật, công ty GSR Productions viết: "Trong sự thận trọng, UAP [Dự án Amazon chưa có tên] đã tạm dừng sản xuất trong hai tuần bắt đầu vào thứ hai. Điều này được thực hiện trong bối cảnh chính phủ New Zealand vừa đưa ra lệnh hạn chế đi lại để kiểm soát COVID-19. Và tình trạng tương tự cũng diễn ra ở nhiều quốc gia khác”.

Chưa có bất kỳ thành viên nào trong ekip dương tính với nCoV nhưng họ không được phép “đến phim trường hay tiếp tục công việc nếu chưa có sự đồng ý từ người quản lý”.

GSR Productions nhấn mạnh quyết định tạm hoãn được đưa ra “để giảm thiểu căng thẳng đối với các nguồn lực và cơ sở hạ tầng xung quanh bằng cách giảm mật độ dân số trong cộng đồng và các hoạt động hàng ngày, trong nỗ lực giúp giảm sự lây lan của virus. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật cho tất cả mọi người sau khi đánh giá tình hình”.

Với thành công của loạt tiểu thuyết và loạt phim điện ảnh, phiên bản truyền hình của Amazon được xem là bom tấn của màn ảnh nhỏ

Năm 2017, Amazon đã thắng Netflix trong cuộc chiến giành quyền chuyển thể thế giới kỳ ảo của nhà văn J.R.R Toliken lên màn ảnh nhỏ với số tiền khổng lồ 250 triệu USD – khiến nó trở thành loạt phim đắt giá nhất trong lịch sử. Mặc dù vậy, theo Hollywood Reporter, tổng kinh phí Amazon đầu tư cho khâu sản xuất là 1 tỉ USD và ekip lên đến 800 người. Con số này lớn tới mức nam diễn viên Elijah Wood (thủ vai Frodo trong loạt 3 phim điện ảnh) phải thốt lên: “Thật điên rồ!”.

Auckland - thành phố lớn nhất của New Zealand - đảm bảo khâu sản xuất của The Lord of the Rings với sự trợ giúp trị giá 151 triệu USD từ Ủy ban Điện ảnh New Zealand.

Trước khi bị gián đoạn, The Lord of the Rings dự kiến sẽ xuất hiện trên Amazon Prime vào năm 2021.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt phim bom tấn 'The Lord of the Rings' bị gián đoạn ghi hình vì COVID-19