"Song song" và "Kiều" là hai bộ phim Việt tiếp theo hoãn chiếu vì dịch bệnh COVID-19.

Loạt phim Việt lại tiếp tục hoãn chiếu

Đan Thuỳ | 22/02/2021, 12:28

"Song song" và "Kiều" là hai bộ phim Việt tiếp theo hoãn chiếu vì dịch bệnh COVID-19.

Mới đây, đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng cho biết bộ phim Song song sẽ hoãn chiếu vô thời hạn, dù trước đó ấn định chiếu vào ngày 26.2. Anh chia sẻ: Dù rất tiếc, chúng tôi đành hoãn để đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Bộ phim kinh dị - tâm lý là dự án tái xuất màn ảnh rộng của Nhã Phương sau hai năm làm mẹ kể về một phụ nữ vô tình thay đổi hiện tại sau khi can thiệp vào một sự kiện trong quá khứ.

Trailer phim Song song

Tiếp theo đó, Kiều – dự án chuyển thể từ Truyện Kiều với kinh phí lớn của Mai Thu Huyền cũng hủy ngày ra rạp vào đầu tháng 3. Chị nói: TP.HCM là thị trường điện ảnh lớn nhất nước nên để đảm bảo tỉ trọng doanh thu, chúng tôi buộc lòng hoãn chiếu. Dự kiến ra rạp ngày 19.2, Mỹ nhân thần sách - phim hợp tác giữa dàn diễn viên trẻ Việt Nam và Thái Lan cũng đã phải hoãn.

Trailer phim Kiều 

Nhiều phim dù chưa có lịch chiếu cận kề vẫn chủ động dời ngày ra mắt. Thiên thần hộ mệnh - phim kinh dị quy tụ Trúc Anh, Chi Pu... của Victor Vũ dời lịch chiếu từ ngày 19.3 sang ngày 9.4.

Trailer phim Thiên thần hộ mệnh 

Trước đó bốn phim dự kiến ra dịp Tết là Trạng Tí, Bố già, Gái già lắm chiêu 5, Lật mặt 5  cũng đều phải hoãn chiếu sau khi TP.HCM đóng cửa tất cả rạp chiếu phim, sân khấu kịch, vũ trường... từ 12h ngày 9.2.

Đạo diễn Hải cho biết quyết định hoãn chiếu phim vào Mùng 1 Tết Tân Sửu cho đến khi có chỉ thị mới cho thấy tình hình COVID-19 ở TP.HCM lắng xuống. Anh cũng cho biết sau 2 lần hoãn chiếu (30.4 năm ngoái và dịp tết này), phim đã mất hơn 10 tỉ đồng chi phí truyền thông, không thể tái sử dụng.

Mỗi đợt hoãn chiếu, phim mất từ 5-7 tỉ đồng. Những chi phí in ấn tài liệu truyền thông đều đổ sông đổ bể vì không thể sử dụng lại những thông tin truyền thông đã cũ. Hiện nay ở Việt Nam có hàng trăm cụm rạp nên số lượng cần in ấn là rất nhiều”, Lý Hải chia sẻ.

145948576-3646190835487932-3500752926647428268-n.jpg

Theo Box Office - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, trong mùa Tết đầu tiên không có phim Việt ra mắt, doanh thu các rạp giảm hơn 95%. Thị trường điện ảnh trong nước chỉ hoạt động cầm chừng khi chiếu lại một số phim Tết cũ như Cua lại vợ bầu, Vu quy đại náo... hay kéo dài lịch chiếu của các phim gây chú ý gần đây là Chị Mười Ba 2, Lừa đảo gặp lừa đểu...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt phim Việt lại tiếp tục hoãn chiếu