Hơn 2.370 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng đang được bày bán tại nhiều shop lớn tại khu vực Phố cổ, Hà Nội.
Trước thông tin hàng hóa giả mạo các thương hiệu uy tín, nổi tiếng vẫn tràn lan trên thị trường, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và niềm tin của người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường Hà Nội ngày 21.5 đã kiểm tra đột xuất tại hàng loạt điểm nóng ở hàng Ngang, hàng Điếu, hàng Bông, hàng Cân, Hai Bà Trưng, Hàng Cá, Hàng Đường, phố cổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ 2.373 đơn vị sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng và hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá.
Trong đó có 1.626 sản phẩm túi xách, ví da, phụ kiện thời trang, thắt lưng, quần, mũ, dép, áo sơ mi, giầy, xăng đan có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Burrbery, Lacost, Fendi, Nike, Adidas, Gucci, Chanel, LV, Hermes, Dior, Valentino, Ferragamo, LV, Salvatore Ferragamo, Goyard, Louboutin, Lascote, Versace, Polo, Calvin Klein, Montblanc và 748 sản phẩm quần áo, mỹ ký, dây lưng không có hóa đơn, chứng từ.
Qua kiểm tra, tình trạng gian lận nhãn mác, giả mạo thương hiệu vẫn gia tăng. Trong thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường cho biết sẽ tiếp tục rà soát các đường mòn, lối mở dọc tuyến biên giới và các địa phương, địa bàn nổi cộm, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót và đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ ngay tại cơ sở.
Tổng cục Quản lý thị trường cũng khuyến cáo người dân nên tìm đến những địa chỉ uy tín để mua bán hàng hóa, sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, tránh mua và sử dụng những sản phẩm trôi nổi trên thị trường.
Tin và ảnh: Tuyết Nhung