Hít đất (còn gọi là chống đẩy) là một bài tập phổ biến để tăng cường sức mạnh phần giữa cơ thể và phần trên cơ thể.

Lợi ích của việc luyện tập hít đất mỗi ngày

12/05/2020, 12:28

Hít đất (còn gọi là chống đẩy) là một bài tập phổ biến để tăng cường sức mạnh phần giữa cơ thể và phần trên cơ thể.

Bài tập hít đất sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu như có 1 cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh - Ảnh: Internet

Những lợi ích mà bài tập hít đất mang lại cho bạn:

Bạn sẽ cải thiện đáng kể tư thế và vóc dáng

Hít đất cải thiện đáng kể khả năng đứng thẳng và ổn định. Nhất là những người gù lưng, dáng đi lọm khọm hay những phụ nữ muốn có vóc dáng với đường cong quyến rũ.

Thông qua việc tăng cường phần lõi cơ thể ở bài tập này, bạn sẽ còn có thể duy trì tư thế thích hợp mọi lúc bởi vì các cơ ở vùng bụng có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng chung của cổ, vai, ngực và lưng.

Tăng cường hỗ trợ xương khớp

Hít đất đặc biệt hiệu quả trong việc tăng cường cơ bắp quanh khớp vai. Tăng số cái hít đất dần dần sẽ xây dựng đủ sức mạnh trong cơ bắp.

Cần lưu ý rằng quá tải sẽ làm yếu cơ, có thể dẫn đến chấn thương cơ và gân, theo Medicine News Line.

Giảm nguy cơ chấn thương ở lưng và cột sống

Thực hiện động tác hít đất là một bài thể dục xây dựng cơ bắp mà không áp lực nhiều lên cột sống hoặc hông. Theo Hội đồng Thể dục Mỹ, làm động tác này mỗi ngày không những giảm đáng kể đau lưng mà còn hỗ trợ tốt đặc biệt là khu vực xung quanh lưng trên.

Kích thích chuyển hóa trao đổi chất

Động tác hít đất là một cách tuyệt vời để thử thách toàn bộ cơ thể bạn bởi vì nếu thực hiện nó hàng ngày sẽ đốt nhiều calo hơn các động tác truyền thống khác chẳng hạn như gập bụng.

Các cơ bắp bạn tăng cường qua bài tập này đều đặn hàng ngày sẽ đảm bảo bạn đốt nhiều năng lượng hơn, ngay cả khi ít vận động. Điều này đặc biệt quan trọng với dân văn phòng vốn dành phần lớn thời gian ngồi máy tính. Tuyệt hơn nữa, thực hiện nó 10 lần mỗi lần 1 phút trước hoặc sau khi đi làm sẽ tăng tỉ lệ trao đổi chất và còn giữ tỉ lệ này cao nguyên cả ngày (và ngay cả khi ngủ).

Hít đất sẽ cải thiện được độ giữ thăng bằng

Có bao giờ bạn thử đứng trên 1 chân và nhận thấy rằng bạn không thể đứng thẳng nổi trong vài giây không? Không phải là bạn say rượu (trừ phi vô tình bạn đang thế thật !), mà đúng hơn là bởi vì cơ bụng bạn không đủ khỏe để giữ bạn thăng bằng. Thông qua việc cải thiện độ thăng bằng từ tư thế hít đất và các động tác mở rộng, bạn sẽ tăng hiệu suất trong tất cả các loại hoạt động thể thao.

Giúp giảm căng thẳng, stress

Bên cạnh việc mang lại tác dụng giúp đốt chay mỡ thừa, calo thừa và giúp cơ thể săn chắc hơn thì tập hít đất con giúp sản sinh hormone endorphin – một loại hormone có giúp tâm trạng vui vẻ hơn. Vì vậy bạn hãy thực hiện bài tập hít đất mỗi ngày để làm cho tâm trạng vui vẻ và thoải mái hơn nhé.

Tư thế hít đất đúng chuẩn

Tư thế bắt đầu

2 tay đặt cố định trên sàn nhà, dưới 2 vai. Mũi chân chống xuống sàn để cố định phần thân dưới, hơi rộng hơn hông một chút. Cơ bụng, cơ mông, gân kheo căng cứng và duỗi thẳng lưng để đảm bảo thân người tạo thành đường thẳng.

Lưu ý: Trước khi tập hít đất bạn hãy dành 5 phút để khởi động làm nóng cơ thể. Việc này sẽ giúp gia tăng hiệu quả của bài tập và giảm chấn thương cho người tập.

Hạ thấp thân người

Tiếp theo bạn hạ thấp thân người xuống, giữ lưng thẳng, mắt hướng về phía trước và tập trung vào 1 điểm. Giữ cổ ở vị trí trung tâm cho tới khi ngực trượt qua sàn, không hạ mông xuống. Cả thân người tạo thành đường thẳng từ đấu đến chân. Ép xương bả vai xuống, hít vào khi hạ xuống. Dừng chuyển động khi 2 cùi chỏ tạo thành 1 góc 90 độ.

Đẩy người lên

Giữ cơ bụng căng cứng và thở ra khi thực hiện đẩy ngược người trở lại vị trí ban đầu. Bạn hãy tưởng tượng như mình đang siết 2 tay xuống sàn khi đẩy người lên. Thực hiện động tác từ 20 – 30 lần tùy theo thể trạng của mình.

Kỹ thuật hít đất cần đảm bảo

– Vai và khuỷu tay thẳng hàng với nhau. Cánh tay đặt vuông góc với sàn, lòng bàn tay úp xuống đất.

– Thả lỏng vai và hơi co vai vào phái trong một chút. Không ngước mặt nhìn mà dùng mắt nhìn xiên xuống phía dưới 45 độ.

– Tuyệt đối không để lòng bàn tay thẳng với thân người. Để 2 bàn tay chếch vào trong 1 chút, các ngón tay hơi mở rộng ra.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích của việc luyện tập hít đất mỗi ngày