Nhiều người cho rằng thể dục buổi sáng giúp cơ thể khởi động ngày mới tốt hơn, nhưng buổi chiều dành thời gian cho thể dục bạn cũng sẽ nhận được những lợi ích không kém so với buổi sáng.

Lợi ích của việc tập thể dục buổi tối

La Hường | 27/03/2018, 17:14

Nhiều người cho rằng thể dục buổi sáng giúp cơ thể khởi động ngày mới tốt hơn, nhưng buổi chiều dành thời gian cho thể dục bạn cũng sẽ nhận được những lợi ích không kém so với buổi sáng.

Dưới đây là những lợi ích bạn sẽ đạt được khi tập thể dục ở khung giờ trên:

Luyện sức bền tốt hơn

Thực hiện bài tập ở thời điểm này khiến nó có kết quả tốt nhất trong việc tăng thể lực, độ săn chắc của cơ bắp và giảm các mô mỡ.

Các vận động viên thường tập nhiều bài tập sức bền với sự ổn định trong cả ngày. Tuy nhiên, quan sát cho thấy tính linh hoạt, thời gian phản ứng và sức mạnh của cơ bắp của họ đều đạt cấp độ cao nhất vào cuối buổi chiều. Nhiều kỷ lục thế giới trong các môn thể thao cũng được phá vỡ vào thời điểm này.

Giảm căng thẳng

Tập thể dục tiết endorphins trong não-hormone tốt của cơ thể bạn. Đó là lý do tại sao tập thể dục vào ban đêm tốt cho sức khỏe tinh thần vì endorphins làm giảm căng thẳng trong ngày, do đó bạn có thể thưởng thức giấc ngủ ngon vào ban đêm. Thêm vào đó, các bài tập thể dục ban đêm giúp củng cố năng lực và khả năng chịu đựng áp lực của cuộc sống.

Ngủ ngon hơn

Những người ngủ ngáy do căng thẳng và suy nghĩ quá mức, mất ngủ, thì nên tập thể dục vào buổi tối. Các endorphin sẽ làm giảm mệt mỏi khiến bạn có giấc ngủ sâu nhanh chóng.

Thời gian tập luyện thoải mái hơn

Nhiều người tập thể dục vào buổi sáng thường ngại thức dậy vì họ sợ sẽ phải đi làm muộn, điều này ảnh hưởng đến việc tập luyện. Vì vậy, tập thể dục chiều tối là lý tưởng hơn vì bạn hoàn toàn thoải mái thời gian sau khi kết thúc một ngày làm việc căng thẳng. Ngoài ra, hầu hết các phòng tập thể dục và công viên rất nhiều người tập luyện vào buổi sáng, vì vậy tập thể dục vào chiều tối bạn sẽ không phải mất thời gian chờ đợi quá lâu, cũng như tự do tận hưởng không gian của riêng mình.

Tránh bị chấn thương

Nếu bạn dễ bị kéo căng cơ, đau nhức hay trật mắt cá thì hãy tập luyện các động tác vận động, thể dục sau giờ làm. Để tránh chấn thương, hãy tập vào khoảng thời gian từ 14-16 giờchiều. Tập thể dục vào thời gian này không những giúp bạn tránh giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc mà còn tránh các chấn thương vì lúc này cơ thể đã quen với các vận động.

Lưu ý: Tập thể dục quá muộn gây hại cho giấc ngủ

Mặc dù chiều tối là khoảng thời gian tốt nhất cho việc tập luyện, nhiều người trong số chúng ta không thể làm điều đó. Đặc thù công việc khiến họ phải lùi thời gian tập qua buổi tối. Đáng tiếc, trong trường hợp này những lợi ích của việc tập luyện phải đánh đổi với chất lượng giấc ngủ. Đây chính là lý do không một vận động viên nào luyện tập vào buổi tối.

Tập thể dục muộn có thể gây ra quá trình đảo ngược: tăng nhiệt độ và giảm melatonin. Nó sẽ khiến chúng ta khó đi vào giấc ngủ.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích của việc tập thể dục buổi tối