“Tui giao hơn 1,4 tỉ đồng mua hàng nhưng Hà không giao hàng, còn lừa bán hai miếng đất giả cho tui để lấy thêm 175 triệu đồng rồi… lặn mất tăm”, chị Tú cho biết.

Long An: Hàng loạt người sập bẫy vì chiêu bán hàng mỹ phẩm nhập khẩu giả rẻ

Hùng Anh | 18/09/2020, 07:59

“Tui giao hơn 1,4 tỉ đồng mua hàng nhưng Hà không giao hàng, còn lừa bán hai miếng đất giả cho tui để lấy thêm 175 triệu đồng rồi… lặn mất tăm”, chị Tú cho biết.

Nhiều người trắng tay vì… tin lời siêu lừa

Chị Nguyễn Thị Hoàng Tú (SN 1994, ngụ ấp Bình An, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM) cho biết bản thân chị là nạn nhân bị “nữ quái siêu lừa” Lê Thị Thái Hà (SN 1991, ngụ số 123 đường Nguyễn Văn Rảnh, phường 7, TP.Tân An, tỉnh Long An) lừa lấy mất số tiền 1,6 tỉ đồng rồi lặn mất tăm. Chị Tú trình bày, chị làm nghề mua bán mỹ phẩm. Khoảng cuối năm 2019, chị Tú gặp và quen biết với Hà, sau đó phát sinh những giao dịch mua bán mỹ phẩm. Từ đầu năm 2020, chị Tú nhiều lần giao tiền trực tiếp hoặc chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Hà để mua mỹ phẩm và nhiều hàng hóa khác, với tổng số tiền 1,425 tỉ đồng.

Giao tiền xong, chị Tú ngồi chờ dài cổ mà chẳng thấy Hà giao hàng hóa như đã hứa, nên điện thoại hỏi thăm và thúc hối Hà nhanh chóng chuyển hàng. Tuy nhiên, mỗi lần chị Tú gọi điện thì Hà lại than thở là do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên chưa nhận được hàng từ nước ngoài gửi về, sau đó hứa khi nào nhận được hàng thìchuyển ngay cho chị Tú. Đến cuối tháng 5, Hà nói với chị Tú là không thể có hàng để giao vì tình hình dịch bệnh rất căng thẳng. Do đang thiếu nợ chị Tú 1,425 tỉ đồng nên Hà quyết định bán cho chị Tú hai miếng đất có tổng giá trị là 1,6 tỉ đồng.

Hai miếng đất này, một nằm ở đường Lê Văn Lương (phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM) có diện tích 60,3m2; miếng còn lại ở phường 7, TP.Tân An (tỉnh Long An) có diện tích 184,2m2. Sau khi cấn trừ số nợ 1,425 tỉ đồng, chị Tú chỉ phải đưa thêm cho Hà số tiền 175 triệu đồng. Để làm tin, Hà đưa cho chị Tú giữ hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hai thửa đất, hứa khi nào chị Tú chuyển 175 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng cho Hà thì y thị sẽ làm thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu cho chị Tú.

Cầm hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong tay, chị Tú rất tin tưởng đang “nắm đằng cán” nên ngày 28.5 chuyển vào tài khoản Ngân hàng Đông Á do Hà đứng tên số tiền 100 triệu đồng. Sau đó ngày 29.5 và 1.6 chị Tú tiếp tục chuyển 25 triệu đồng và 50 triệu đồng cho Hà. Sau khi nhận đủ 175 triệu đồng của chị Tú thì Hà… làm thinh, không thực hiện thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu hai lô đất cho chị Tú. Khi chị Tú gọi điện thì Hà thoái thác do bận nhiều việc, nên chưa làm thủ tục được, rồi lặn mất tăm.

Nghi ngờ, chị Tú đem giấy chủ quyền thửa đất do Hà đứng tên ở phường Tân Phong đến Sở TN-MT TP.HCM hỏi thăm thì tá hỏa khi biết giấy chủ quyền đó là giả. Chị Tú tức tốc tìm xuống TP.Tân An, khi đến thửa đất Hà bán cho chị ở số 123 đường Nguyễn Văn Rảnh thì muốn té xỉu khi biết nhà và đất ở địa chỉ này Hà đã bán cho người khác và y thị đã đi khỏi địa phương, hàng xóm láng giềng không ai biết “nữ quái” này đang ở đâu.

“Tui nghĩ chắc tờ giấy chủ quyền đất ở số 123 Nguyễn Văn Rảnh ở Tân An mà Hà đưa tui giữ cũng là giấy giả. Tui bị lừa mất trắng 1,6 tỉ đồng, nên chỉ mong cơ quan công an truy bắt, xử lý Hà về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc nữ quái này phải trả lại cho tui 1,6 tỉ đồng”, chị Tú bức xúc nói.

Một nạn nhân khác của “nữ quái siêu lừa” Thái Hà là chị Huỳnh Thị Thanh Điền, ngụ huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Chị Điền được Hà mời chào có nguồn mỹ phẩm ngoại nhập giá rẻ từ Hàn quốc và Thái Lan, nên đồng ý mua. Sau khi chuyển hơn 6,3 tỉ đồng mua hàng hóa cho Hà, chị Điền không nhận được hàng, nên chị Điền yêu cầu Hà phải trả đủ vốn và lãi. Khi đó Hà than thở hàng hóa bị Hải quan bắt giữ nên không có hàng để giao, yêu cầu chị Điền chờ. Nhưng do chị Điền đòi tiền gắt gao nên Hà chỉ trả cho chị hơn 1,4 tỉ đồng rồi bỏ trốn mất tăm.

Chân dung “nữ quái siêu lừa” Thái Hà - Ảnh: Thanh Anh

Một nạn nhân khác là anh Chu Trung Dũng (quận Gò Vấp, TP.HCM). Không hiểu vì sao Hà biết được gia đình anh Dũng có mua bán khẩu trang y tế nên trong đợt dịch COVID-19 vừa qua “nữ quái” này đã sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo để liên lạc với anh Dũng. Hà cho biết công ty của y thị có khẩu trang số lượng lớn bán với giá rẻ, đề nghị anh Dũng muốn mua thì đặt cọc. Thấy có lãi, anh Dũng chuyển tiền đặt cọc 130 triệu đồng cho Hà, nhưng sau đó ngồi chờ hoài mà chẳng nhận được chiếc khẩu trang nào, nên đành viết đơn tố cáo “nữ quái siêu lừa” đến Công an tỉnh Long An.

Trường hợp chị Lê Minh Phương Anh (TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bị “nữ quái Thái Hà lừa đảo trắng trợn hơn. Trong 2 tháng 5 và 6, thông qua tài khoản Facebook Thanh Tuyền Nguyễn của Thái Hà, chị Anh đặt hàng mua nhiều thỏi son ngoại nhập và đã chuyển tiền nhiều lần cho Hà với số tiền hơn 41 triệu đồng. Nhưng khi Hà giao hàng thì chị Anh phát hiện tất cả đều là hàng giả, nên không nhận, yêu cầu Hà phải trả lại tiền. Tuy nhiên, khi chị Anh gọi điện cho Hà thì điện thoại báo không liên lạc được, nên làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của “nữ quái” Hà đến cơ quan công an.

Công an Long An vào cuộc điều tra

Sau khi nhận được nhiều đơn của người dân ở TP.HCM, Long An, Tiền Giang… tố cáo “nữ quái siêu lừa” Thái Hà, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã thụ lý vụ việc vì phát hiệu nữ quái này có dấu hiệu của hành vi “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Ngày 9.9, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cho biết đang thụ lý điều tra nguồn tin tố giác tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến “nữ quái siêu lừa” Thái Hà.

Văn phòng cơ quan CSĐT đã phát đi thông báo tìm người bị hại trong vụ việc này. Cụ thể, người dân có giao dịch mua bán hàng hóa, mỹ phẩm, khẩu trang y tế, nước rửa tay kháng khuẩn trên mạng xã hội với các tài khoản facebook mang tên Thái Hà Lê (sau đó đổi tên là Nguyễn Thị Thanh Tuyền), tài khoản Zalo tên Suzy, Zozo do Lê Thị Thái Hà làm chủ tài khoản, đề nghị liên hệ, trình báo vụ việc với Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An để giải quyết. Địa chỉ để người dân liên hệ: Đội Điều tra và Thẩm định hồ sơ tố tụng thuộc Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An, số 46 - quốc lộ 1, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Trong khi đó theo thông tin của PV có được, “nữ quái siêu lừa” Thái Hà là con của một cán bộ Công an tỉnh Long An đã về hưu. Hiện tại, số người tố cáo bị “nữ quái” Thái Hà lừa đảo ngày càng nhiều với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng. Nạn nhân của “nữ quái” này không riêng ở các tỉnh miền Tây Nam bộ, TP.HCM mà còn ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Điều khó hiểu là trước đây Hà từng bị cơ quan công an mời làm việc nhiều lần về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và y thị đã thừa nhận tất cả, nhưng không hiểu sao cơ quan công an lại cho “nữ quái” này được tại ngoại, sau đó y thị tiếp tục đi lừa đảo nhiều người khác. Nhiều ý kiến lo ngại, nếu “nữ quái siêu lừa” Thái Hà vẫn ung dung tự tại bên ngoài xã hội thì chắc chắn sẽ còn nhiều người nhẹ dạ, cả tin bị sập bẫy của “nữ quái” này.

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Long An: Hàng loạt người sập bẫy vì chiêu bán hàng mỹ phẩm nhập khẩu giả rẻ