Chiều 14.12, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết đêm nay lũ trên sông Hoài sẽ lên mức báo động 3, nước dâng cao khoảng 2 mét.

Lũ ở Hội An sẽ lên báo động 3, hàng ngàn học sinh nghỉ học

Lê Đình Dũng | 14/12/2016, 19:50

Chiều 14.12, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết đêm nay lũ trên sông Hoài sẽ lên mức báo động 3, nước dâng cao khoảng 2 mét.

Đến thời điểm này, nước vẫn tiếp tục dâng nhanh ở hạ du lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn. Nhiều người dân đang thấp thỏm lo dọn đồ đạc chạy lũ.

Tại Hội An, nhiều tuyến đường trong khu phố cổ như Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ…bị ngập sâu. Các xã, phường và vùng trũng thấp ven sông như Cẩm Kim, Cẩm Thanh, Thanh Hà cũng bị chia cắt.

Lũ nhấn chìm nhiều nhà cửa, quán xá của người dân ở xã Duy Thanh, huyện Duy Xuyên
Người dân phải dùng thuyền bè, xe ba gác để vận chuyển xe máy và người qua thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh

Ở huyện Duy Xuyên, hầu như các xã ven sông đang bị ngập. Ông Nguyễn Sáu, Chủ tịch UBND xã Duy Vinh cho biết các tuyến đường về xã đều đang bị chia cắt. Hiện, xã này đang triển khai di dời 18 hộ dân ở thôn Hòa Mỹ.

Trước tình hình mưa lũ, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam cho biết, trong chiều nay đã ký văn bản gửi Phòng GD-ĐT toàn tỉnh yêu cầu theo dõi sít sao tình hình mưa lũ, chủ động cho học sinh nghỉ học.

Ông Phùng Hoàng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Duy Xuyên cũng cho biết vào sáng nay đã có thông báo cho 22.087 học sinh nghỉ học từ 14.12 do mưa lũ làm ngập nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện. Trong tình hình nước lũ chưa rút thì sẽ tiếp tục cho nghỉ học ngày mai.

Hàng ngàn học sinh ở Quảng Nam được thông báo nghỉ học ngày hôm nay do mưa lũ
Nhiều địa phương ở Quảng Nam đang bị chia cắt

Về phía phòng GD-ĐT TP.Hội An cũng cho biết, đã thông báo cho học sinh các vùng thấp trũng như phường Cẩm Kim, Thanh Hà, Cẩm Nam, Cẩm Phô nghỉ học từ chiều ngày 14.12 đến ngày 15.12 do mưa lũ chia cắt đường.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Sự khác biệt lớn giữa Thung lũng Silicon ở Mỹ và 'đảo Silicon' Đài Loan
Nữ phóng viên Jane Lanhee Lee của hãng tin Bloomberg đã đặt chân đến Đài Loan, nơi sản xuất ra thế hệ chip tiếp theo, và nhận thấy có sự khác biệt lớn so với Thung lũng Silicon ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
10 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lũ ở Hội An sẽ lên báo động 3, hàng ngàn học sinh nghỉ học