Trong tổng số 13 người bị mất tích trong trận lũ lịch sử rạng sáng ngày 3.8, có 4 trẻ em khi đang đi thả trâu. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 2 người mất tích, trong đó có 1 trẻ em đã tử vong...

Lũ ống ở Yên Bái: 4 trẻ em đi chăn trâu mất tích

Nam Phong | 04/08/2017, 12:55

Trong tổng số 13 người bị mất tích trong trận lũ lịch sử rạng sáng ngày 3.8, có 4 trẻ em khi đang đi thả trâu. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 2 người mất tích, trong đó có 1 trẻ em đã tử vong...

>>Trắng đêm ở Mù Cang Chải phá đá tìm kiếm người mất tích

>>Lũ tại Sơn La, Yên Bái: 31 người chết và mất tích, thiệt hại hơn 500 tỉ đồng

>>Thủ tướng cử đoàn công tác đến Yên Bái khắc phục hậu quả lũ

>> Bí thư Yên Bái: Chưa bao giờ có lũ gây hậu quả khủng khiếp như vậy

Thông tin từ PV tại hiện trường vụ lũ ống xảy ra tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái cho hay, 8 giờ sáng nay, ngày 4.8, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện 1 thi thể bị lũ ống cuốn trôi ở Mù Cang Chải, theo nhận định ban đầu, đây là 1 trong số 4 trẻ em đi chăn trâu bị lũ cuốn trôi mất tích vào sáng 3.8.

Lực lượng cứu hộ dồn mọi sức lực tìm kiếm người mất tích, dọn dẹp hiện trường vào sáng nay

Trao đổi với PVMột Thế Giới tại hiện trường lũ ống ở thị trấn Mù Cang Chải, đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết lúc 8 giờ sáng nay đã phát hiện một thi thể tại bản Mua, xã Kim Nọi.

Nạn nhân là cháu bé khoảng 10 tuổi nhưng chưa thể xác định được danh tính.

Sách vở của các cháu học sinh vương lại sau trận lũ

Ông Hùng cũng cho biết thêm, quân đội đã huy động 400 cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Trong đó, một nhóm tập trung khoan phá đá, giải toả hiện trường. Một nhóm phụ trách tìm người bị nạn ở khu vực ven suối Nậm Kim và khu vực lòng hồ thủy điện Mù Cang Chải.

Ghi nhận tại hiện trường (điểm thị trấn Mù Cang Chải) sáng nay, hàng trăm chiến sĩ quân đội, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên tập trung vào công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích, dọn dẹp vệ sinh môi trường, nhất là khu vực trường Trung học cơ sở Mù Cang Chải và trường mầm non Hoa Lan.

Lực lượng quân đội tham gia dọn dẹp trường mầm non Hoa Lan sáng nay

Cũng trong sáng nay, khoảng 9 giờ, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đã hạ thủy 2 xuồng chuyên dụng để tìm người trên khu vực lòng hồ thuỷ điện Mù Cang Chải.

Cũng cho biết thêm, ngay trong sáng nay, Quân khu 2 đã điều động tăng cường 200 chiến sĩ của Sư đoàn 316 cơ động lên Mù Cang Chải giúp dân khắc phục hậu quả. Dự kiến trưa nay 4.8, lực lượng này sẽ có mặt ở hiện trường để triển khai nhiệm vụ.

Quân đội, dân quân tự vệ, người dân địa phương chung tay khắc phục hậu quả trận lũ

Cũng theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, vào lúc 22 giờ ngày 3.8, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 1 người mất tích còn sống (người may mắn được tìm thấy là ông Sùng A Tồng, trú tại bản Háng Gàng, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải), như vậy, tính đến 8 giờ ngày 4.8, đã xác định có 3 người chết và còn 11 người bị mất tích trong trận lũ ống lịch sử này.

Men theo con đường từ thị trấn Mù Cang Chải qua xã Mổ Dề, xã Khao Măng, chúng tôi bắt gặp rất đông lực lượng chức năng đang tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích sau trận lũ quét. Mặt hồ thủy điện Mù Cang Chải với dòng nước trong xanh giờ đây đã đặc sệt bùn, gỗ. Rất đông người dân men theo dọc hồ vớt củi. Chẳng ai nói với ai câu nào, không khí u uất, nặng trĩu dọc 2 bờ hồ thủy điện.

Khoan phá đá, dọn lối đi đang bị chia cắt tại thị trấn Mù Cang Chải

Với khuôn mặt thất thần, bác Nùng Văn Tâm (56 tuổi) và bác Nùng Văn Đôi (51 tuổi) lặn lội hàng chục cây số từ xã Mường Cang, huyện Than Uyên (Lai Châu) tìm đứa cháu trai thất lạc. Bác Tâm cho biết, hai anh em Nình Văn Do (33 tuổi) và Nùng Văn Day (31 tuổi) có cửa hàng sửa chữa điện thoại ở thị trấn Mù Cang Chải. Sau trận lũ quét, anh Day bị đá đè nhưng may mắn thoát chết và hiện điều trị tại bệnh viện.

“Còn thằng Do thì đến giờ vẫn chưa tìm thấy. Sau 2 ngày tìm kiếm trong vô vọng, gia đình tôi chẳng còn hy vọng may mắn sẽ đến với nó, chỉ mong sao sớm tìm được thi thể cháu về lo hương khói cho an lòng”, bác Tâm bật khóc.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lũ ống ở Yên Bái: 4 trẻ em đi chăn trâu mất tích