Dịch bệnh sốt xuất huyết ở TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp, không chỉ số bệnh nhân mắc bệnh tăng lên từng ngày mà số ca tử vong cũng tăng lên. Ngành y tế TP kiên quyết sẽ xử lý nghiêm những người dân để phát sinh muỗi, lăng quăng gây sốt xuất huyết.

TP.HCM: 1 bé gái 12 tháng tuổi tử vong do sốt xuất huyết

Hồ Quang | 03/08/2017, 11:51

Dịch bệnh sốt xuất huyết ở TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp, không chỉ số bệnh nhân mắc bệnh tăng lên từng ngày mà số ca tử vong cũng tăng lên. Ngành y tế TP kiên quyết sẽ xử lý nghiêm những người dân để phát sinh muỗi, lăng quăng gây sốt xuất huyết.

Ngày 3.8, thông tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCMcho hay TP tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, nâng tổng số ca tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm 2017 đến nay ở TP lên 4 trường hợp.

Ca mắc sốt xuất huyếtvừa tử vong là một bé gái 12 tháng tuổi ngụ ở quận Bình Thạnh. Sau khi bé gái này bị sốt nặng và có dấu hiệu sốc sốt xuất huyết được người nhà chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM). Mặc dù đã được các bác sĩ ở đây điều trị tích cực,truyền tiểu cầu và cả dung dịch cao phân tử nhưng do tình trạng bệnh quá nặng bé gái này đã không qua khỏi.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng cho rằng dù TP đã tích cực triển khai các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết quyết liệt trong những tháng vừa qua, nhất là trong tháng 6 và 7 nhưng vẫn chưa thể kiểm soát được sự gia tăng của sốt xuất huyết. Nhiều điểm nóng về dịch bệnh sốt xuất huyết tại các quận 12, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh… vẫn chưa được kiểm soát.

Tính đến hết tháng 7.2017, toàn TP có đến 11.195 ca mắc sốt xuất huyết phải nhập viện, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2016. Đặcbiệt từ đầu năm đến nay đã có 4 ca tử vong, trong đó có 1 ca ngụ tại quận 5; 2 ca ngụ tại quận 12 và 1 ca ngụ tại quận Bình Thạnh. Các bệnh nhân đều nhập viện trễ khi đã vào giai đoạn sốc dẫn tới biến chứng suy đa tạng, không còn khả năng cứu chữa.

Trước tình hình trên, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết Sở Y tế TP đang khẩn trương xúc tiến kế hoạch phối hợp với Sở Tài nguyên-Môi trường và Thành đoàn thành phố thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng, các bãi đất trống, kênh rạch, khu nhà hoang không xác định được chủ sở hữu. Tại các hộ gia đình, ngành y tế sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương kiểm tra giám sát việc phòng bệnh. “Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm bằng hình thức phạt hành chính đối với các hộ gia đình để phát sinh muỗi, lăng quăng theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế”, ông Hưng nhấn mạnh.

Hồ Quang

Bài liên quan
Gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái được trợ giúp thế nào?
UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định trợ giúp thân nhân những nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 1 bé gái 12 tháng tuổi tử vong do sốt xuất huyết