Mặc dù không có khả năng xin việc, hai bị cáo đã dùng thủ đoạn gian dối, tự giới thiệu bản thân quen nhiều người và có thể xin cho người có nhu cầu vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị ngành giáo dục và y tế.

Lừa xin việc làm, chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

27/02/2020, 15:46

Mặc dù không có khả năng xin việc, hai bị cáo đã dùng thủ đoạn gian dối, tự giới thiệu bản thân quen nhiều người và có thể xin cho người có nhu cầu vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị ngành giáo dục và y tế.

Ảnh: Internet

Ngày 27.2, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 2 bị cáo Trần Thanh Vĩnh và Trần Thị Lan Anh (cùng là lao động tự do) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

HĐXX cấp sơ thẩm nhận định hành vi của các bị cáo là thủ đoạn gian dối, đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây nguy hiểm cho xã hội, phải bị xử lý nghiêm khắc. Tuy nhiên, khi xem xét lượng hình, HĐXX cũng căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ hình phạt, đặc biệt cả hai bị cáo đều không có tình tiết tăng nặng.

Từ những nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt Trần Thanh Vĩnh 10 năm tù, Trần Thị Lan Anh 7 năm tù cùng về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, qua giới thiệu, Trần Thanh Vĩnh gặp Trần Thị Lan Anh (khi đó là nhân viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên). Mặc dù không có khả năng xin việc, nhưng để có tiền chi tiêu cá nhân, Trần Thanh Vĩnh và Trần Thị Lan Anh đã dùng thủ đoạn gian dối, tự giới thiệu bản thân quen nhiều người và có khả năng xin việc cho người có nhu cầu vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị ngành giáo dục và y tế.

Cụ thể, trong thời gian từ tháng 6.2016 đến cuối năm 2016, qua việc nhận tiền, hứa hẹn xin việc làm cho người thân của bị hại, Trần Thanh Vĩnh đã lừa đảo, chiếm đoạt của chị Nguyễn Thị L. số tiền 75 triệu đồng. Trần Thanh Vĩnh cùng Trần Thị Lan Anh đã lừa đảo, chiếm đoạt của anh Hoàng Văn C. số tiền 250 triệu đồng, chiếm đoạt của chị Trần Thị X. số tiền 530 triệu đồng.

Như vậy, theo cáo trạng, tổng số tiền bị cáo Vĩnh đã chiếm đoạt của 3 bị hại trên là 855 triệu đồng. Trong đó, bị cáo Lan Anh đồng phạm với Vĩnh chiếm đoạt của 2 bị hại 780 triệu đồng.

Cơ quan công tố xác định bị cáo Vĩnh đã trả lại cho bị hại Nguyễn Thị L. toàn bộ số tiền chiếm đoạt (75 triệu đồng), trả lại cho chị X. 150 triệu đồng. Bị cáo Lan Anh đã trả lại cho bị hại Hoàng Văn C. 250 triệu đồng (toàn bộ số tiền chiếm đoạt), trả lại cho bị hại Trần Thị X. 25 triệu đồng.

Nhã Thanh

Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lừa xin việc làm, chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng