Ông Jay Seculow, một trong những luật sư của Tổng thống Trump đổ tội cho đặc vụ SS Mỹ đã khám xét cơ thể nữ luật sư Nga, khi bà gặp con trai trưởng Tổng thống Mỹ là Donald Trump Jr hồi tháng 6.2016.

Luật sư của Tổng thống Trump đổ tội cho đặc vụ SS Mỹ

Trần Trí | 18/07/2017, 17:46

Ông Jay Seculow, một trong những luật sư của Tổng thống Trump đổ tội cho đặc vụ SS Mỹ đã khám xét cơ thể nữ luật sư Nga, khi bà gặp con trai trưởng Tổng thống Mỹ là Donald Trump Jr hồi tháng 6.2016.

Trong những e-mail tự công bố, Trump "con"đã thừa nhận anh sốt ruột gặp nữ luật sư Nga Natalia Veselnitskaya hồi tháng 6.2016 tại New York, sau khi anh được cho biết bà này có thông tin “có thể bôi bẩn” bà Hillary Clinton, đối thủ tranh chức tổng thống Mỹ của ông Trump.

Trump "con"cũng được giới thiệu bà Veselnitskaya là luật sư của chính phủ Nga, nhưng bà Veselnitskaya nói chỉ là một luật sư tư nhân và không có quan hệ với Điện Kremlin.

Luật sư Seculow nói với chương trình thời sự Tuần này của hãng tin ABC hôm 16.7: “Tôi thắc mắc tại sao mật vụ Mỹ cho phép những người Nga vào cuộc gặp. Tổng thống hiện được đặc vụ SS Mỹ bảo vệ, và điều này khiến tôi thắc mắc”.

Sở mật vụ SS Mỹ lập tức "bẻ” ông Seculow. Trong một thư điện tử trả lời những thắc mắc về bình luận của ông Sekulow, người phát ngôn Sở mật vụ SS Mỹ Mason Brayman nói con trai trưởng của Tổng thống Mỹ Donald Trump không thuộc diện được cơ quan này bảo vệvào thời điểm diễn ra cuộc gặp. Vì thế, Sở không phải khám xét bất kỳ người nào gặp Trump "con"vào lúc đó.

Sở mật vụ SS Mỹ có nhiệm vụ bảo vệ mạng sống Tổng thống Mỹ, cácứng cử viên tổng thống. Nhưng việc họ khám xét cơ thể người gặp tổng thống hoặc ứng cử viên cũng bị hạn chế.

Ở cuộc gặp luật sư Nga còn có em rể Jason Kushner của Trump "con"và trưởng nhóm tranh cử Paul Manafort. Ngày 14.7, hãng tin NBC News đưa tin một cựu sĩ quan tình báo Nga, nay là nhà vận động hành lang ở Mỹ cũng có mặt.

Cuộc gặp này xem ra là chứng cứ mới nhất về mối quan hệ giữa nhóm tranh cử của ông Trump với người Nga, một chủ đề khiến các ủy ban quốc hội Mỹ và Cục điều tra liên bang (FBI) mở nhiều cuộc điều tra, sau khi 17 cơ quan tình báo Mỹ khẳng định Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống nhằm phá cơ hội trúng cử của bà Clinton, đồng thời giúp ông Trump trở thành tổng thống Mỹ. Họ cũng điều tra nghi án các quan chức Nga thông đồng với nhóm tranh cử của ông Trump.

Moscow đã phủ nhận các cáo buộc, trong khi ông Trump và cậu cả chối mọi sự thông đồng.

Lời bình luận của luật sư Seculow lập tức hứng lời chỉ trích. Bà Frances Townsend, cựu cố vấn về an ninh nội địa thời Tổng thống George W. Bush (cùng đảng Cộng hòa với ông Trump) viết Twitter mỉa mai: “OK, hãy ráng trút trách nhiệm cho đặc vụ Sở mật vụ SS bảo vệ tổng thống và gia đình”.

Tổng thống Trump đã nói ông chỉ biết vụ con trai ông gặp luật sư Nga cách đây vài ngày. Luật sư Seculow có nói: “Tổng thống không biết gì về cuộc gặp này và không tham gia trong cuộc họp này”.

Thượng nghị sĩ Mark Warner (đảng Dân chủ) thuộc Ủy ban tình báo Thượng viện, nói với CNN: “Thật sự mà nói, phải nghi ngờ mức độ tin cậy của các quan chức cấp cao trong chính phủ này”.

Ông cũng muốn được nghe bất kỳ ai tham dự cuộc gặp luật sư Nga hồi tháng 6 phải giải trình: “Chưa rõ chúng tôi sẽ có thể gặp các công dân Nga ra làm chứng hay không, nhưng với những người Mỹ mà ủy ban của chúng tôi có quyền giám sát, tôi rất muốn nói chuyện với tất cả những người này".

Trung Trực (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luật sư của Tổng thống Trump đổ tội cho đặc vụ SS Mỹ