Nhà báo Kaung Myat Hlaing của hãng tin Democratic Voice of Burma (DVB) vừa bị cảnh sát bắt giữ tại nhà riêng ở thị trấn Myeik tối 2.3.

Lực lượng an ninh Myanmar bắt nhiều nhà báo

Cẩm Bình | 03/03/2021, 09:53

Nhà báo Kaung Myat Hlaing của hãng tin Democratic Voice of Burma (DVB) vừa bị cảnh sát bắt giữ tại nhà riêng ở thị trấn Myeik tối 2.3.

Trong đoạn phim phát trực tiếp cuộc bắt giữ có thể nghe thấy âm thanh như tiếng đạp cửa, tiếng súng cùng tiếng kêu “Cứu, cứu. Họ bắn tôi”.

DVB xác nhận thông tin nhân viên của mình bị bắt, đồng thời cho biết cảnh sát lúc bắt giữ có thể đã nổ súng cảnh cáo. Hãng tin yêu cầu trả tự do ngay cho Hlaing và những nhà báo khác. Phía Sở Cảnh sát Myeik từ chối bình luận.

st_20210303_vna62_6370883.jpg
Nhà báo Kaung Myat Hlaing - Ảnh: Reuters

Vài ngày qua đã có 6 nhà báo bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình phản đối đảo chính ở thành phố Yangon. Giới chức Myanmar khởi tố tất cả họ dựa trên một điều khoản hình sự xử lý hành vi lan truyền tâm lý sợ hãi (truyền bá tin tức sai sự thật, trực tiếp/gián tiếp kích động chống người thi hành công vụ) với mức phạt lên đến 3 năm tù giam.

Trong số nhà báo bị bắt có phóng viên ảnh hãng AP Thein Zaw. AP cùng các đơn vị truyền thông liên quan đều lên tiếng đề nghị thả người nhưng phía chính quyền quân quản chẳng hề hồi đáp.

Trước đó cảnh sát Myanmar từng bắt giữ nhà báo Nhật Yuki Kitazumi, đến ngày 26.2 thì trả tự do cho ông.

np_file_72218-1.jpeg
Biểu tình phản đối đảo chính vẫn tiếp tục bất chấp bị đàn áp đẫm máu - Ảnh: Reuters

Quân đội ngày 2.3 cho biết trên toàn quốc có hơn 1.300 người biểu tình bị bắt. Họ tuyên bố đã chỉ thị lực lượng an ninh không dùng đạn thật nhưng cho phép tự vệ bằng cách bắn vào những phần dưới thắt lưng của người biểu tình (bằng đạn cao su).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng an ninh Myanmar bắt nhiều nhà báo