Với khả năng võ thuật và gương mặt sáng, chàng Việt kiều Đức Andy Long đã được diễn viên - đạo diễn Hoàng Phúc giao vai chính Lục Vân Tiên dù anh không phải là một cái tên bán vé tại thị trường điện ảnh Việt.

Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu của Hoàng Phúc có gì mới?

Diệu Linh | 29/12/2016, 11:30

Với khả năng võ thuật và gương mặt sáng, chàng Việt kiều Đức Andy Long đã được diễn viên - đạo diễn Hoàng Phúc giao vai chính Lục Vân Tiên dù anh không phải là một cái tên bán vé tại thị trường điện ảnh Việt.

Với những khán giả yêu điện ảnh Việt, cái tên Hoàng Phúc chẳng còn xa lạ gì vớiđộ phủ sóng dày đặctừ màn ảnh nhỏ tới khắp các rạp phim. Nghệ sĩsinh năm 1967luôn được giới phê bình điện ảnhđánh giá là một trong những diễn viên tài năng, gắnliền vớinhững vai phản diện từ Xích lô (1995 - Trần Anh Hùng), Bẫy rồng (2009 - Lê Thanh Sơn), Cưới ngay kẻo lỡ (2010 - Charlie Nguyễn), Để mai tính (2012 - Charlie Nguyễn)...

Sau hơn 30năm đeo đuổi nghề diễn (đóng phim từ năm 12 tuổi), diễn viênHoàng Phúc chính thức rẽ hướng sang vai trò mới đạo diễn điện ảnh với tác phẩm đầu tayLục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu. Tuy nhiên, thay vì chọn lựa những gương mặt "ăn khách" cho đứa con tinh thần đầu tay, đạo diễn Hoàng Phúc lại lựa chọnmột diễn viên mới toanh, lạ lẫm so với khán giả Việt làchàng Việt kiều Đức - Andy Longvào vai chính.

Andy Long được đạo diễn Hoàng Phúc chọn vào vai chính Lục Vân Tiên trong tác phẩm điện ảnh đầu tay

Chia sẻ về quyết định táo bạo này, đạo diễn Hoàng Phúc cho biết: "Tôi gặp Andy Long cách đây vài năm trong một dự án phim hành động nhưng phải đến dự án này mới có duyên làm việc cùngnhau. Có thể nói, Andy Longhội tụ đủ yếu tố về ngoại hìnhlẫn tố chất võ thuật, phù hợp hơn hẳn so với tất cả các diễn viên khác mà tôi đã cân nhắc cho vai diễn Lục Vân Tiên".

Nói thêm về lý do chọn nhân vậtLục Vân Tiên cho bộ phim hành động hài, đạo diễn Hoàng Phúc khẳng địnhdù phim mang tính giả tưởng nhưng vẫn cố gắng giữ thông điệp chính của hình tượng gốc.

"Người dân Nam Bộ ai cũng biếtLục Vân Tiên là người chính trực hay giúp đỡ người gặp nạnnên tôi nghĩ đề tài này sẽ có nhiều yếu tố để làm phim hành động. Nhưng tôi chưa muốn làm một phim hành động hoặc cổ trang thuần túy vì như vậy sẽ rất khó, nhất là với những người mới bắt đầu công việc đạo diễn như tôi. Tôi thích khởi đầu bằng một phim nhẹ nhàng hơn, đó là thể loại hàicó chất hành động cho hấp dẫn", đạo diễn Hoàng Phúc chia sẻ.

Tối 27.12, trailer chính thức của Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu đã chính thức được công bố sau vài ngày tung ra thông tin và cliphậu trường. Bộ phim bắt đầu bằng sựxuất hiện của một chàng trai mặc chiến bào và cưỡi tuấn mã xuất hiệngiữa Sài Gòn vào 1 ngày cận Tết 2017. Giữa đám đông chàng trai tự xưng là Lục Vân Tiên và cho biếtđang đi tìm nàng Nguyệt Nga khiến nhiều người phì cười. Từ đây nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra trong chuyến hành trình của Lục Vân Tiên...

Vai Kiều Nguyệt Nga được đạo diễn Hoàng Phúc tin tưởng giao cho Diệp Lâm Anh

Bên cạnh sự góp mặt của 2 diễn viên chính Andy Long và Diệp Lâm Anh,Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfucòn có sự tham gia củaNSƯT Thành Lộc, Kiều Mai Lý,diễn viên hàiHữu Tín (nhóm Xpro),diễn viên Kim Tuyếnvà những gương mặt trẻ đẹp nhưCao Mỹ Kim, Quang Thắng...

Cho đến thời điểm hiện tại, Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu đã hoàn thành xong công tác ghi hình ở TP.HCM, Vũng Tàu, Bình Dương, Long An và đang trong giai đoạn hậu kỳ trước khichính thức ra rạp vào đúng dịpTết Nguyên đán2017.

Diệu Linh - Ảnh: ĐPcc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu của Hoàng Phúc có gì mới?