19 giờ ngày 22.9, tại bờ kè - công viên Nguyễn Phương Danh, TT.Phong Điền, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ, Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ năm 2017 đã chính thức khai mạc.

Lung linh đêm khai mạc Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ

Hồ Hùng | 23/09/2017, 05:32

19 giờ ngày 22.9, tại bờ kè - công viên Nguyễn Phương Danh, TT.Phong Điền, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ, Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ năm 2017 đã chính thức khai mạc.

Theo ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Cần Thơ, đây là năm thứ 6 Phong Điền liên tục đăng cai tổ chức sự kiện này. “Có thể nói đây là một trong những hoạt động thường niên để hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 27.9. Đồng thời, cũng nhằm để tuyên truyền và quảng bá hình ảnh đất nước, con người và những sản vật đặc trưng của TP.Cần Thơ nói chung, H.Phong Điền nói riêng đến với cả nước và bạn bè quốc tế”, ông Tâm nói.

Thời gian gần đây, Phong Điền đã tạo bước đột phá mới trên lĩnh vực du lịch sinh thái, biến hình thức du lịch này trở thành tiềm năng và thế mạnh, ngành kinh tế mũi nhọn của huyện trong tương lai. Phong Điền hiện có các điểm du lịch tâm linh như: Đình Trường Long, Thiền viện Trúc lâm Phương Nam, những điểm du lịch nhà vườn nổi tiếng như: Làng Du lịch Mỹ Khánh, vườn trái cây Vàm Xáng…

Vùng này trước đây đã có một thời nổi tiếng khắp nơi với đặc sản cam Phong Điền, đã được đi vào thơ ca “Cam Phong Điền nổi tiếng ngọt ngon, quýt Lai Vung đượm màu tươi thắm”. Và đó chính là “Văn minh miệt vườn” theo cách gọi của nhà Nam bộ học Sơn Nam.

Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, người dân đã ứng dụng và tạo ra sự đa dạng về những loại trái cây đặc sản như: dâu Hạ Châu,các loại cam mật, cam xành, quýt đường, vú sữa tím, măng cụt, sầu riêng và các loại rau màu, hoa kiểng khác,.. Những yếu tố đó, giúp Phong Điền được biết như là một điểm đến về du lịch sinh thái của TP.Cần Thơ và ĐBSCL.

Cũng trong đêm khai mạc, ông Nguyễn Văn Sử, Chủ tịch UBND H.Phong Điền, đã thay mặt lãnh đạo địa phương kêu gọi mọi người cùng đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Đối với cán bộ - công viên chức, số tiền đóng góp từ 1 ngày lương…

Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 22 - 25.9.2017, với 15 hoạt động chính, như ngay sau lễ khai mạc là tổ chức thả 2.000 đèn hoa đăng tại khu vực bờ kè - công viên Nguyễn Phương Danh. Trong khuôn khổ lễ hội, còn có Tọa đàm “Kết nối phát triển du lịch bền vững”, tái hiện chợ nổi trên sông kết hợp biểu diễn nghệ thuật đờn ca tài tử, diễu hành và trưng bày xe điện.

Ngoài những hoạt động nổi bật nêu trên, Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ năm 2017 còn tổ chức nhiều hoạt động khác để thu hút du khách đến tham quan như: ẩm thực, trò chơi dân gian, giải trí, mua sắm, nghệ thuật tạo hình từ trái cây ngon,..

Những hình ảnh trong đêm khai mạc

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lung linh đêm khai mạc Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ