Cổ phiếu Digital World Acquisition Corp, công ty séc trắng đứng sau Liên doanh truyền thông và công nghệ mới của ông Trump, giảm sâu sau khi lượt tải xuống Truth Social hàng ngày giảm 95%.

Lượt tải ứng dụng Truth Social giảm 95%, cổ phiếu công ty liên kết với ông Trump rớt giá

Sơn Vân | 01/04/2022, 23:23

Cổ phiếu Digital World Acquisition Corp, công ty séc trắng đứng sau Liên doanh truyền thông và công nghệ mới của ông Trump, giảm sâu sau khi lượt tải xuống Truth Social hàng ngày giảm 95%.

Digital World Acquisition Corp, công ty mua lại có mục đích đặc biệt hợp nhất với Trump Media & Technology Group, đã giảm 31% giá trị kể từ khi cổ phiếu tăng vọt vào cuối tháng 2.2022 khi ứng dụng Truth Social ra mắt trên Apple App Store.

Theo công ty nghiên cứu Apptopia, số lượt tải xuống Truth Social đã từ từ giảm xuống còn 8.000 mỗi ngày so với mức bùng nổ ban đầu là 170.000. Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên các thiết bị Apple trong tuần qua là khoảng 513.000, theo ước tính của Apptopia được chia sẻ với trang Bloomberg News.

Con số đó có thể không đầy đủ vì hàng trăm ngàn người dùng đã có thể tải xuống Truth Social với khả năng mở ứng dụng trên thiết bị của họ, nhưng vẫn nằm trong danh sách chờ mà không có quyền truy cập đầy đủ chức năng. Truth Social cũng chưa có sẵn cho người dùng Android, một nhóm có khả năng mang lại hàng triệu lượt tải xuống bổ sung.

Để so sánh, ứng dụng mạng xã hội Yubo và Wizz tự hào về số liệu người dùng iOS hàng ngày ở Mỹ tương đương Truth Social, trong khi Parler (mạng xã hội chủ yếu dành cho phe bảo thủ) có 20.000 đến 25.000 người dùng iOS hàng ngày ở nước này, theo dữ liệu của Apptopia.

Truth Social là một phần trong kế hoạch của Trump về một đế chế truyền thông, công nghệ và tự mô tả mình như một sự thay thế cho Twitter.

Đại diện Trump Media & Technology Group không trả lời câu hỏi về vấn đề trên.

Lần ra mắt của Truth Social hồi tháng 2.2022 đã gặp phải một loạt sự cố với việc người dùng được thông báo rằng không thể đăng ký vì nhận được thông báo lỗi.

Cổ phiếu Digital World Acquisition Corp tăng gần 550% so với lần ra mắt vào năm ngoái trong bối cảnh nhu cầu lớn từ các nhà đầu tư bán lẻ. Song có rất ít thông tin chi tiết cho các nhà đầu tư về cách Trump Media & Technology Group không dự định hoạt động.

Kế hoạch mới nhất của Trump Media & Technology Group dành cho mạng xã hội, kênh tin tức, dịch vụ phát trực tuyến và cuối cùng là nền tảng điện toán đám mây.

co-phieu-cong-ty-lien-ket-voi-ong-trump-giam-sau.jpg
Giao diện và tính năng Truth Social khá giống Twitter

Sự ra mắt Truth Social sẽ khôi phục sự hiện diện của Trump trên phương tiện truyền thông xã hội, hơn 1 năm sau khi ông bị cấm trên Twitter, Facebook và YouTube vì kích động người ủng hộ dẫn đến cuộc bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6.1.2021.

Ngày 15.2, Donald Jump Jr, con trai cả của ông Trump, chia sẻ trên Twitter ảnh chụp màn hình tài khoản @realDonaldTrump Truth đã được xác minh của cha mình trên Truth Social với bài đăng (truth) hôm 14.2 có nội dung: “Hãy sẵn sàng! Tổng thống yêu thích của bạn sẽ sớm gặp lại bạn!”.

Được điều hành bởi Devin Nunes - cựu Dân biểu Hạ viện liên bang Mỹ, Trump Media & Technology Group sẽ tham gia vào danh mục ngày càng tăng của các công ty công nghệ đang tự định vị mình là tự do ngôn luận và hy vọng thu hút lượng người dùng đang cảm thấy quan điểm của họ bị đàn áp trên Twitter, Facebook, YouTube.

Truth Social đã có sẵn cho công chúng tải về từ App Store vào đêm 20.2, nhanh chóng trở thành ứng dụng mạng xã hội miễn phí được tải xuống nhiều nhất sau đó. Song ngay cả khi trở nên phổ biến, Truth Social vẫn vấp phải một số trở ngại về công nghệ.

Người dùng ban đầu cho biết nhận được thông báo lỗi khi cố gắng tạo tài khoản trên Truth Social. Nhiều người dùng cuối cùng có thể đăng ký nhưng báo cáo rằng không thể thực sự vào ứng dụng. Họ được thông báo rằng bị đưa vào danh sách chờ của hàng trăm ngàn người.

Những người khác báo cáo rằng trang "điều khoản dịch vụ" của Truth Social đã ngừng hoạt động. Trump Media & Technology Group xác nhận rằng nó gặp sự cố ngừng hoạt động một phần trong 13 giờ liên quan đến "băng thông khởi chạy ứng dụng".

Devin Nunes nói với các phóng viên rằng Truth Social sẽ "hoạt động hoàn toàn" ở Mỹ vào cuối tháng 3.2022, chậm hơn vài tháng so với ngày ra mắt mà ông Trump đã đưa ra khi công bố nền tảng.

Với các nhà quan sát, sự chậm trễ và gặp thách thức công nghệ của Truth Social không gây ngạc nhiên.

Jennifer Grygiel, Giáo sư truyền thông tại Đại học Syracuse (Mỹ), cho biết: “Vì Trump muốn tái tranh cử Tổng thống Mỹ, dòng thời gian của ứng dụng được thúc đẩy bởi các mục tiêu chính trị chứ không phải bởi sự sẵn sàng của nền tảng”.

Truth Social được coi là một nỗ lực từ ông Trump nhằm giành lại quyền lực khổng lồ của đế chế truyền thông xã hội trong quá khứ. Trước khi bị xóa tài khoản khỏi Twitter, ông Trump đã có một 88 triệu người theo dõi. Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, một tweet từ ​​ông Trump có thể khởi động một chu kỳ tin tức và làm dậy sóng thị trường chứng khoán.

Bài đăng đầu tiên của ông Trump trên Truth Social có nội dung “Hãy sẵn sàng! Tổng thống yêu thích của bạn sẽ sớm gặp lại bạn!”. Song liệu nền tảng mới có cung cấp cho Trump chiếc loa mà ông tìm kiếm lâu nay không thì vẫn còn chờ thời gian trả lời.

Truth Social có thể sẽ cần hợp tác với những người chơi mạng xã hội lớn hơn như Facebook và Twitter, hai công ty đã có nhiều năm xây dựng cơ sở dữ liệu người dùng trung thành.

Trong khi đó, các công ty khởi nghiệp “tự do ngôn luận” gồm Parler, MeWe, Gettr và Rumble đang thu hút lĩnh vực này và cạnh tranh cho một nhóm người dùng mạng xã hội tương tự Truth Social.

Bài liên quan
Những người đầu tiên thử nghiệm ứng dụng mạng xã hội của ông Trump nói gì?
Hai nguồn tin nói với Reuters rằng Truth Social, ứng dụng mạng xã hội mới của cựu Tổng thống Donald Trump, đang dần hé lộ khi khoảng 500 người bắt đầu sử dụng phiên bản đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lượt tải ứng dụng Truth Social giảm 95%, cổ phiếu công ty liên kết với ông Trump rớt giá