Đây là một trong 5 đề tài KH-CN cấp quốc gia được đặt hàng để tuyển chọn thực hiện, vừa được lãnh đạo Bộ KH-CN phê duyệt.

Lưu hành và phát triển các loại hình nghệ thuật trên không gian mạng ở Việt Nam

Thu Anh | 18/06/2021, 17:12

Đây là một trong 5 đề tài KH-CN cấp quốc gia được đặt hàng để tuyển chọn thực hiện, vừa được lãnh đạo Bộ KH-CN phê duyệt.

Theo thông tin từ Bộ KH-CN, lãnh đạo bộ đã phê duyệt 5 đề tài KH-CN cấp quốc gia được đặt hàng để tuyển chọn. Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ là ngày 16.8.2021, các hồ sơ gửi qua đường bưu điện về địa chỉ của Bộ KH-CN.

Trong đó, với đề tài “Lưu hành và phát triển các loại hình nghệ thuật trên không gian mạng ở Việt Nam”, Bộ KH-CN yêu cầu phân tích, đánh giá thực trạng lưu hành và phát triển các loại hình nghệ thuật trên không gian mạng ở Việt Nam hiện nay; phân tích kinh nghiệm lưu hành và phát triển các loại hình nghệ thuật trên không gian mạng ở một số nước và rút ra những bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam.

Từ đó, bên thực hiện đề tài sẽ đề xuất bộ tiêu chí đánh giá mức độ lưu hành và phát triển các loại hình nghệ thuật trên không gian mạng ở Việt Nam; đề xuất chính sách, giải pháp cụ thể để lưu hành và quản lý phát triển các loại hình nghệ thuật trên không gian mạng ở Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045…

luu-hanh-va-phat-trien-cac-loai-hinh-nghe-thuat-tren-khong-gian-mang-o-viet-nam.jpg
Ảnh: Internet

Đối với đề tài “Phát triển thị trường nghệ thuật ở Việt Nam”, lãnh đạo bộ định hướng mục tiêu nghiên cứu cần làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn phát triển thị trường nghệ thuật ở Việt Nam; phân tích, đánh giá thực trạng và xu thế phát triển thị trường nghệ thuật tại Việt Nam hiện nay; phân tích kinh nghiệm phát triển thị trường nghệ thuật của một số nước có những nét tương đồng trên thế giới và rút ra bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam; đề xuất chính sách, giải pháp cụ thể nhằm phát triển thị trường nghệ thuật Việt Nam trong giai đoạn mới.

Bộ KH-CN cũng đã phê duyệt đề tài “Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế” và đặt ra những yêu cầu cụ thể đối với đề tài.

Theo Bộ KH-CN, với đề tài này, kết quả cần đạt được báo cáo tổng hợp, báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện của đề tài, đáp ứng yêu cầu về mục tiêu nghiên cứu đặt ra; xây dựng và đề xuất bộ tiêu chí đánh giá về bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống ở Việt Nam; báo cáo đề xuất chính sách, giải pháp cụ thể về bảo tồn và phát huy giá trị các loại hình nghệ thuật truyền thống Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế…

Ngoài các đề tài nêu trên, lãnh đạo Bộ KH-CN còn phê duyệt đề tài “Phát triển nguồn nhân lực nghệ thuật chất lượng cao ở Việt Nam”, “Xây dựng mối quan hệ giữa nghệ thuật và công chúng tại Việt Nam”.

Lãnh đạo bộ giao Vụ trưởng Vụ Khoa học xã hội, nhân văn và tự nhiên; Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính thông báo danh mục nêu trên theo quy định để các tổ chức, cá nhân biết và đăng ký tham gia tuyển chọn. Bộ sẽ tổ chức Hội đồng KH-CN đánh giá hồ sơ đề tài KH-CN cấp quốc gia đăng ký tham gia tuyển chọn theo quy định hiện hành và báo cáo bộ trưởng về kết quả tuyển chọn.

Bài liên quan
Ngăn ngừa tấn công lừa đảo, bảo vệ người dùng trên không gian mạng
Hệ sinh thái Tín nhiệm mạng cung cấp các chứng nhận tín nhiệm giúp người dùng nhận biết nhanh, chính xác các tổ chức, website, hệ thống và thiết bị tin cậy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lưu hành và phát triển các loại hình nghệ thuật trên không gian mạng ở Việt Nam