Thị trường smartphone toàn cầu có thể đang gặp khó khăn, nhưng iPhone 13 vẫn tiếp tục bán chạy và Apple đang hy vọng iPhone 14 sắp tới của mình sẽ còn làm tốt hơn nữa khi ra mắt.

Lý do iPhone 13 vẫn bán chạy dù iPhone 14 sắp ra mắt khi thị trường smartphone gặp khó

Sơn Vân | 13/07/2022, 22:53

Thị trường smartphone toàn cầu có thể đang gặp khó khăn, nhưng iPhone 13 vẫn tiếp tục bán chạy và Apple đang hy vọng iPhone 14 sắp tới của mình sẽ còn làm tốt hơn nữa khi ra mắt.

Kỳ vọng cao hơn một chút của Apple với iPhone 14 sắp tới nhấn mạnh niềm tin ngày càng tăng từ các nhà phân tích Phố Wall rằng doanh số bán hàng của công ty có trụ sở ở thành phố Cupertino, (bang California, Mỹ) có thể sẽ tăng tốt hơn so với mặt bằng ngành công nghiệp smartphone rộng lớn hơn, nếu các nền kinh tế lớn bước vào cuộc suy thoái.

Sẽ báo cáo thu nhập quý 3 tài chính vào ngày 28.7 tới, Apple đã chuyển tải kỳ vọng của mình đến các nhà cung cấp trong những dự báo ban đầu khi tiến hành sản xuất thử nghiệm iPhone 14, các nguồn tin trực tiếp biết về vấn đề này nói với Reuters.

Với việc Apple vẫn đứng vững ở phân khúc cao cấp trên thị trường, các nhà phân tích tin rằng lạm phát trong các mặt hàng cốt lõi như thực phẩm và nhiên liệu đã ảnh hưởng ít hơn đến cơ sở người dùng tương đối giàu có của họ. Điều đó xảy ra khi những người theo dõi ngành như Charles Hsiao, Chủ tịch công ty Fubon Securities Investment Services Co, tin rằng nhu cầu với hàng điện tử tiêu dùng nói chung sẽ chậm lại trong năm nay và năm tới.

Theo công ty nghiên cứu Counterpoint Research, suy thoái kinh tế ở Trung Quốc đã ảnh hưởng lớn đến thị trường smartphone, kéo doanh số bán hàng toàn cầu giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 96 triệu chiếc trong tháng 5 (tháng gần đây nhất có số liệu đầy đủ). Đây chỉ là lần thứ hai trong gần một thập kỷ, con số hàng tháng giảm xuống dưới 100 triệu smartphone, Counterpoint Research cho biết.

Tuy nhiên, hai nguồn tin trong chuỗi cung ứng iPhone có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này nói rằng doanh số bán iPhone tiếp tục tăng tốt vào tháng 7 bất chấp các dấu hiệu hạ nhiệt của nhu cầu thị trường với các nhà sản xuất smartphone khác.

"Những người khác đang bắt đầu bị ảnh hưởng", một trong những nguồn tin tiết lộ.

Nguồn tin thứ hai cho biết lô hàng iPhone 13 trong tháng 7 từ một nhà máy cao hơn 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đặc biệt bất thường vì doanh số bán các mẫu iPhone thường có xu hướng chậm lại vào tháng 7 và tháng 8 khi người tiêu dùng chờ đợi các mẫu mới mà Apple giới thiệu vào tháng 9.

Đánh giá theo lô hàng, doanh số bán iPhone 13 khá tốt”, nguồn tin thứ hai cho biết.

iphone-13-van-ban-chay-khi-apple-sap-ra-mat-iphone-14.jpg
Một khách hàng xem quảng cáo iPhone 13 tại một cửa hàng Apple ở Singapore - Ảnh: Reuters

Nhà phân tích Krish Sankar của ngân hàng đầu tư Cowen đã viết trong một lưu ý cho khách hàng rằng iPhone đã tiếp tục bán chạy vào cuối chu kỳ của nó một phần do "nhu cầu của Trung Quốc tăng mạnh trở lại sau khi đợt phong tỏa kết thúc và Apple là người hưởng lợi".

Để phù hợp với lịch trình hàng năm, Apple đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm thiết bị kế nhiệm iPhone 13 với mục tiêu tăng cường sản xuất hàng loạt vào tháng 8 để iPhone 14 có thể bắt đầu xuất xưởng vào mùa thu. Nguồn tin thứ hai tiết lộ lô hàng iPhone 14 ban đầu mà Apple cung cấp cho các nhà cung cấp sẽ cao hơn một chút so với iPhone 13 cách đây một năm.

Nó cao hơn một chút so với năm ngoái. Nó tốt, nhưng không quá tốt", nguồn thứ hai cho biết.

Với quý tài chính thứ ba vừa kết thúc, một số nhà phân tích Phố Wall đang chuẩn bị cho sự sụt giảm nhẹ trong các lô hàng iPhone 13 ngay cả khi khối lượng tại một số nhà máy riêng lẻ cao hơn. Thế nhưng, các nhà phân tích vẫn kỳ vọng iPhone sẽ bán chạy hơn các đối thủ.

Ví dụ, Cowen dự kiến ​​các lô hàng thiết bị cầm tay của Apple sẽ giảm khoảng 1% trong quý vừa kết thúc, trong khi các lô hàng thiết bị cầm tay tổng thể có thể giảm tới 13%.

Sự khác biệt giữa Apple và thị trường Android đang xuất hiện trong chuỗi cung ứng.

Song Myung-sup, nhà phân tích của công ty HI Investment & Securities, cho biết: “Đơn vị màn hình của Samsung dự kiến ​​sẽ có hiệu suất tốt hơn mong đợi trong quý 2 nhờ các lô hàng iPhone. Đây là smartphone duy nhất có doanh số bán hàng cao”.

Nhà sản xuất chip Skyworks Solutions nhận được khoảng 55% doanh thu từ Apple cho một chip radio trong iPhone nên cổ phiếu giữ giá ổn định. Qorvo, đối thủ của Skyworks Solutions, nhận được 30% doanh thu từ Apple và tiếp xúc nhiều hơn với thị trường smartphone Android.

Nhà phân tích Matt Ramsay của Cowen viết trong một lưu ý cho khách hàng: “Sự tiếp xúc tương đối nhiều hơn của Skyworks với Apple trong lĩnh vực kinh doanh di động của họ có khả năng cách ly công ty trong thời gian tới khỏi những tác động đáng kể liên quan đến những thay đổi về nhu cầu giảm”.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào liên quan đến dòng iPhone 14, song đã có nhiều thông tin liên quan đến iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Theo các báo cáo, iPhone 14 Pro sẽ được bán với giá từ 1.099 USD, trong khi iPhone 14 Pro Max có giá từ 1.199 USD.

Về cấu hình, iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ trang bị chip A16 Bionic, đi kèm với màn hình OLED 6,1 inch và 6,7 inch 120Hz. Về camera, lần đầu tiên iPhone 14 Pro và Max sẽ được tích hợp camera chính 48 megapixel cùng hai camera 12 megapixel khác để hoàn thành thiết lập ba camera phía sau.

iPhone 14 Pro/Pro Max sẽ hỗ trợ RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, 256GB, 512GB, 1TB. Dung lượng pin iPhone 14 Pro và Pro Max lần lượt là 3.200 mAh và 4.323 mAh. Máy chạy hệ điều hành iOS 16 với màn hình có tính năng Always On Display (luôn hiển thị).

Phone 14 Pro và 14 Pro Max hỗ trợ Always On Display do có thể giảm tần số quét màn hình xuống 1 Hz khi hiện ảnh tĩnh, giúp tiết kiệm pin. Màn hình iPhone 13 Pro và Pro Max chỉ thay đổi tần số quét trong khoảng 10 - 120 Hz.

iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ là hai mẫu có sự thay đổi lớn nhất. Camera mặt trước máy hỗ trợ lấy nét tự động, camera sau hỗ trợ chụp ảnh 48 megapixel và quay video 8K.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ sử dụng màn hình đục lỗ thay vì có notch. Điều này sẽ giải phóng thêm không gian màn hình.

iPhone 14 và iPhone 14 Max (hoặc iPhone 14 Plus) sẽ vẫn giữ màn hình với notch. Hơn nữa, hai mẫu smartphone này sẽ tiếp tục dùng chip A15 Bionic như dòng iPhone 13.

Bài liên quan
Chuyên gia bác tin Apple phải giảm 10% đơn đặt hàng iPhone 14
Nhà phân tích nổi tiếng về Apple nghi ngờ tuyên bố được đưa ra trong một tin đồn rằng công ty Mỹ cắt giảm đơn đặt hàng dòng iPhone 14, nhấn mạnh rằng sự kiện chuỗi cung ứng lớn như vậy khó có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do iPhone 13 vẫn bán chạy dù iPhone 14 sắp ra mắt khi thị trường smartphone gặp khó