Trong suốt 25 năm trị vì vương quốc Nhà hát của những giấc mơ, "vị vua" Alex Ferguson đã mang đến cho người hâm mộ M.U những giấc mơ có thật. Song song với đó, sir Alex cũng tước đi của họ những sự thật trong mơ.

Lý do không ngờ khiến M.U mua hụt Ronaldinho

Bùi Ngọc | 26/06/2017, 09:08

Trong suốt 25 năm trị vì vương quốc Nhà hát của những giấc mơ, "vị vua" Alex Ferguson đã mang đến cho người hâm mộ M.U những giấc mơ có thật. Song song với đó, sir Alex cũng tước đi của họ những sự thật trong mơ.

Đó là thương vụmua hụt tiền đạo Ronaldinho. Một vết hằn trong quá khứ mà di chứng của nó để lại nhiều tiếc nuối choSir Alex và các CĐV M.U.

Cựu Chủ tịch Barca, Joan Laporta từng hứa sẽ mua tiền vệ David Beckham trong quá trình tranh cử chức chủ tịch đội bóng này hồi năm 2003. Laporta tuyên bố sẽ chiêu mộ bằng được Beckham nếu đắc cử. Và sau khi trở thành người đứng đầu đội chủ sân Nou Camp, ông đã thực hiện lời hứa trước đó.

Chủ tịch Barca,Joan Laporta nói chắc như bắp trước báo giới rằng sẽ mang Beck về với sânNou Camp. Ảnh Getty Images

Nỗ lực đàm phán với M.U trong kỳ chuyển nhượng hè năm 2003 của Laporta mang tới tín hiệu tốt khi hai bên đạt được thỏa thuận sơ bộ. Thế nhưng đúng vào phút 89, đội bóng nước Anh lại quay ngoắt 180 độ bán Beckham cho kình địch Real.

Thất bại trong vụ mua Becks khiến gã khổng lồ xứ Catalan buộc phải chuyển hướng sang Ronaldinho. Đáng nói đây là mục tiêu theo đuổi số 1 của M.U ở phiên chợ hè năm đó.

Thất bại trong vụ thương thuyết với Beck,Joan Laporta quay sang đeo đuổiRonaldinho. Ảnh Getty Images

Cay mũi vì bị đối thủ chơi cho một vố đau, Barca quyết trả hận. Và họ đã có thể ném nụ cười khẩy về phía đối thủ khi giật được ngôi sao người Brazil ngay trước mũi M.U của Sir Alex.

“Beckham, Ronaldinho và Henry là những cái tên chúng tôi theo đuổi, trong đó Bekham được thèm muốn nhất. M.U đã đồng ý bán cậu ấy cho Barca nếu tôi đắc cử chức Chủ tịch đội bóng”, Laporta chia sẻ trên tờ Goal.

“Nhưng rút cuộc thì sao, họ lại bán Beckham cho Real dù đã từng gật đầu với Barca trước. Chúng tôi thậm chí đã gặp họ ở sân bay Heathrow Airport và ký thỏa thuận ghi nhớ và chỉ việc đàm phán với Beckham.

Chúng tôi gặp cậu ta ở Nice và ngồi xuống đàm phán, nhưng cậu ta nói cần suy nghĩ vài ngày. Chúng tôi chán phải chờ đợi nên ký hợp đồng với Ronaldinho”, cựu chủ tịch Barca kể lại.

Sir Alex cũng để lại nhiều tiếc nuối nơi NHM M.U

Chính cựu HLV Sir Alex cũng từng thừa nhận tiếc nuối vì mua hụt Ronaldinho trong quá khứ. Nếu có tiền đạo xứ Samba trong đội hình, M.U sẽ còn gặt hái được nhiều danh hiệu hơn nữa.

Tại Barca, Ronaldinho như “cá gặp nước”, anh rực sáng và trở thành huyền thoại của đội bóng này với 2 chức vô địch La Liga và 1 Champions League giành được. Ngược lại, Beckham không để lại nhiều dấu ấn ở Real.

Khương Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
24 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do không ngờ khiến M.U mua hụt Ronaldinho