Vị trí đầu bảng H ở đấu trường UEFA Champions League sẽ được xác định sau cuộc đụng độ trên sân Old Trafford vào rạng sáng ngày mai giữa hai gã khổng lồ Manchester United và Juventus.

M.U - Juventus: Mourinho và những con bài chiến thuật để đánh bại binh đoàn người Ý

Nguyên Huy | 23/10/2018, 21:53

Vị trí đầu bảng H ở đấu trường UEFA Champions League sẽ được xác định sau cuộc đụng độ trên sân Old Trafford vào rạng sáng ngày mai giữa hai gã khổng lồ Manchester United và Juventus.

Đội hình dự kiên của M.U

(4-2-3-1): De Gea; Young, Smalling, Lindelof, Shaw; Pogba, Matic; Rashford, Mata,Martial;Lukaku

Quân đoàn của Mourinho sẽ chào đón “Lão bà thành Turin” trong lượt trận thứ ba bảng H Champions League. Sau khi lấy lại tinh thần từ trận hoà suýt thắng trước Chelsea vào hôm chủ nhật vừa qua, “Quỷ đỏ” đang rất hy vọng đánh bại những vị khách để giành vị trí dẫn đầu bảng H.

Tính đến thời điểm hiện tại trong bảng đấu này ở Champions League, Juventus đang có 6 điểm sau hai trận toàn thắng và hơn Manchester United 2 điểm.

Sự cách biệt về mặt điểm số này là hệ quả của việc “Quỷ đỏ” bị Valencia cầm hoà ngay trên Old Trafford trong chuỗi tháng ngày tệ hại ở triều đại trị vì của Mourinho ở Nhà hát của những Giấc mơ.

Dường như “cơn bão giày xéo” M.U đã đi qua, để lại một bầu trời tươi sáng cho đội bóng của nhà cầm quân người Bồ.

Trong 3 trận đấu gần đây nhất, “Quỷ đỏ” đã bất bại. Trong đó, màn trình diễn của họ trước Chelsea đã có một số điểm tích cực.

Ngay cả khi kết quả cuối cùngđã để lại một hương vị tồi tệ trong miệng của Jose Mourinho và những lời buộc tội của HLV này sau một trận hoà mà đúng ra họ phải là những người chiến thắng đã dấy lên niềm tin từ người hâm mộ rằng M.U có thể đánh bại Juventus, những người đang ngồi ngôi nhất bảng Serie A khi xếp trên đội bóng cũ của Sarri, Napoli đến 4 điểm…

Manchester United là những người chiến thắng lần cuối cùng khi hai đội đụng độ nhau ở một cuộc chiến cách đây đã 15 năm. Lần đó “Quỷ đỏ” giành chiến thắng đến tận 3-0 ngay trên thánh địa Turin trước “Bà đầm già”.

Liệu ở cuộc đối đầu này, Mourinho có thể lập lại lịch sử kể trên? Và “Người đặc biệt” sẽ dùng đội hình chiến thuật nào để khắc chế những vị khách vô địch Serie A, một giải đấu được định hình bởi những toan tính chiến thuật của những nhà cầm quân.

Với màn trình diễn gần như là hoàn hảo trong chộc chiến chống lại Chelsea cho thấy rằng nhiều khả năng, Mourinho sẽ lựa chọn đội hình 4-2-3-1 cho sự năng động hơn trong các cuộc tấn công trước binh đoàn người Ý.

Như mọi khi, thủ thành David de Gea sẽ là cái tên đầu tiên đóng đinh trong danh sách ra sân của Quỷ đỏ. Tuyển thủ người Tây Ban Nha dường như là một sự lựa chọn duy nhất trong khung gỗ của M.U. Sự thay thế sẽ diễn ra khi cầu thủ này rời CLB.

Ở trung tâm hàng phòng ngự của Manchester United, Chris Smalling sẽ là một khởi đầu nhất định. Đối tác của anh có thể là Victor Lindelof, tuyển thủ người Thuỵ Điển đã có những thay đổi tíc cực để “mua chuộc” sự tin tưởng nơi ông thầy Mourinho trong các trận đấu vừa qua của “Quỷ đỏ” ở đấu trường Premier League.

Phía trên bộ đôi trung vệ này sẽ Luke Shaw bên cánh trái. Ngôi sao tuyển thủ người Anh sau rất nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn từ những chấn thương đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng bản hợp đồng kéo dài 5 năm với M.U.

Bên bên phía đối diện, với việc Diogo Dalot dính chấn thương và sự trở lại nhạt nhoà của Valencia thì cơ hội được mở ra cho Ashley Young với vai trò hậu vệ cánh phải.

Trên hàng tiền vệ, sự hợp tác của Nemanja Matic và Paul Pogba có thể sẽ tiếp tục trong vai trò trái tim của đội bóng.

Với cựu cầu thủ Juventus, anh sẽ có trách nhiệm phòng thủ và tổ chức tấn công hơn là việc lao lên phía trước như Paul đã từng làm để giúp tuyển Pháp vô địch World Cup vừa qua.

Sau một mùa hè đầy nhàm chán và một sự khởi đầu đáng quên ở Premier League, ngôi sao tiền đạo người Pháp, Martial đã dần lấy lại niêm tin và hình ảnh trong mắt người hâm mộ.

Đặc biệt, cú đúp ở cuộc đối đầu với Chelsea đã giúp anh có một cơ hội ra sân trong cuộc đối đầu Juventus.

Ở vị trí tiền vệ hộ công sẽ là sự trở lại của Juan Mata. Cũng như trường hợp của người đồng đội Pháp quốc, cầu thủ người Tây Ban Nha có một sự khởi đầu mùa bóng không mấy ấn tượng. Mata chỉ là quân bài chiến lược trong cuộc đụng độ với Chelsea.

Tuy nhiên, ở cuộc đấu đó, tiền vệ 30 tuổi này thi đấu rất ấn tượng và đặt tên mình ở đội hình xuất phát trận đấu Champions League.

Để chống lại cuộc viếng thăm của Juventus, ông chủ của Manchester United đã sẽ không thể tung ra sân sáu cầu thủ trụ cột trong đội hình xuất phát do nhiều chấn thương khác nhau. Trong đó ngôi sao tiền đạo Alexis Sanchez là một ví dụ điển hình.

Người Chile đã bị loại khỏi trận đấu với Juventus do chấn thương nhỏ ở háng. Đây có thể coi là một cú sốc lớn đối với “Quỷ đỏ”.

Ngôi sao trẻ Jesse Lingard sẽ được xem xét để thực hiện vai trò đóng thế trên hàng công. Bộ ba này sẽ là bệ phóng để ngôi sao tiền đạo người Bỉ, Romelu Lukaku chuyển hoá ưu thế tấn công thành bàn thắng khi chơi bóng ở vị trí trung phong.

Nếu đánh bại những gã người Ý trên sân nhà, quân đoàn của Mourinho không những tạo khi thế để trở lại cuộc đua danh vị ở Premier League mà họ còn có thể tiến gần hơn tới một vị trí trong vòng 16 Champions League.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U - Juventus: Mourinho và những con bài chiến thuật để đánh bại binh đoàn người Ý