Ai cũng nghĩ rằng Keanu rất giàu có. Lý do không phải vì anh đột nhiên thể hiện mình như một người có của và có gu. Ngược lại, nam diễn viên vẫn ăn mặc và hành động như người bình dân, thậm chí trông anh giống như một người chỉ làm vừa đủ sống.

Ma trận cuộc đời Keanu Reeves - Tôi chọn cho đi và sống một cuộc sống đơn giản

30/12/2021, 17:33

Ai cũng nghĩ rằng Keanu rất giàu có. Lý do không phải vì anh đột nhiên thể hiện mình như một người có của và có gu. Ngược lại, nam diễn viên vẫn ăn mặc và hành động như người bình dân, thậm chí trông anh giống như một người chỉ làm vừa đủ sống.

Hãy để quỹ từ thiện làm việc của họ

Tuy không ai sẵn sàng bỏ nhiều công sức hơn để tìm hiểu về thu nhập của Keanu thay vì suy đoán, nhưng việc anh dám từ chối tổng số thù lao lên tới 20 triệu đô-la của Speed 2 và Heat đã phần nào cho thấy điều kiện tài chính của anh. Và giống như mọi phương diện khác trong thế giới của mình, chuyện tài sản cá nhân cũng chưa bao giờ được Keanu đề cập. Nhưng cũng có những lúc anh vô tình nhắc đến chuyện tiền bạc.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Hello, anh nói: “Tiền là điều cuối cùng tôi nghĩ đến. Tôi có thể sống bằng những gì mình đã kiếm được trong vài thế kỷ tới”. Trong một tình huống tương tự, anh giải thích với trang Hollywood.com: “Đối với tôi, tiền không quan trọng. Tôi đã kiếm được rất nhiều tiền, nhưng tôi muốn tận hưởng cuộc sống mà không phải lo nghĩ về chuyện mình có bao nhiêu tiền trong tài khoản ngân hàng”. Cũng trong lần phỏng vấn này, Keanu đã đưa ra một lời bình luận đáng chú ý khác về mối quan tâm bất tận mà mọi người dành cho giá trị tài sản cũng như lối sống của anh: “Tôi chọn cho đi và sống một cuộc sống đơn giản”.

ma-tran-1.jpg

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi chúng ta đều biết Keanu là một nhà từ thiện hảo tâm. Anh thường xuyên tài trợ hoặc quyên góp hào phóng cho nhiều hội nhóm khác nhau, chẳng hạn như tổ chức Stand Up To Cancer chuyên phổ biến kiến thức và gây quỹ cho hoạt động điều trị ung thư, bệnh viện nhi Sick Kids ở Toronto, tổ chức đấu tranh vì phúc lợi động vật PETA, hay nhóm SCORE chuyên chăm sóc và điều trị các cầu thủ khúc côn cầu bị tổn thương tủy sống. Hầu hết những hành động tử tế của anh đều ít được giới truyền thông chú ý, lý do là vì anh chỉ muốn cho đi trong âm thầm. Anh từng giải thích về cách làm này trong một cuộc phỏng vấn với tờ Ladies Home Journal: “Tôi không thích gắn tên mình vào mọi thứ. Tôi muốn để các quỹ từ thiện làm việc của họ”.

Nhưng những chuyện đó vẫn chưa thể sánh bằng sự hào phóng của Keanu khi anh tham gia The Matrix (1999), điều đã được kể lại trong một câu chuyện mà ta chỉ có thể chọn hoặc tin hoặc không.

Ngôi sao thực sự của The Matrix

Thực tế là Keanu đã được trả trước 10 triệu đô-la cho tập phim The Matrix đầu tiên, và với khoản tiền thưởng trị giá 10% lợi nhuận sau công chiếu thì thu nhập của Keanu được ước tính lên tới 35 triệu đô-la. Khi anh tái xuất trong phần 2 và 3 của loạt phim The Matrix, mỗi phần anh đều nhận được 15 triệu đô-la trả trước và 15% lợi nhuận sau cùng.

Chuyện đến lúc này vẫn chưa có gì đáng nói. Nhưng sau đó, các phương tiện truyền thông như tờ Wall Street Journal và kênh tin tức ABC News đã rầm rộ đưa tin rằng khi ký hợp đồng tham gia phần 2, Keanu đã lập tức chuyển khoản tiền lên tới 75 triệu đô-la từ túi riêng cho nhóm làm hiệu ứng đặc biệt, biến mỗi thành viên của nhóm thành triệu phú trong tích tắc.

quote_keanu-1.jpg

Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện này khi trang UPROXX.com cho hay các thành viên của nhóm hiệu ứng tuyên bố rằng họ chưa bao giờ nhận được một tấm séc từ Keanu hay bất kỳ khoản tiền hào phóng nào được cho là của Keanu. Tuy nhiên, câu chuyện tặng tiền cho nhóm làm hiệu ứng đó vẫn tiếp tục được lưu truyền và củng cố niềm tin của mọi người rằng Keanu là người hào phóng. Dù sao đi nữa, nếu xét theo chuẩn mực của Hollywood thì anh đúng là một người như thế. Trên thực tế, Keanu đã trích một tỷ lệ nhất định trong tiền thưởng dựa theo lợi nhuận sau công chiếu của mình để góp vào ngân sách của phần 2 và 3, nhằm tạo động lực thúc đẩy nhóm hiệu ứng làm việc hiệu quả hơn vì The Matrix là loại phim cần nhiều hiệu ứng và kỹ xảo.

Trong cách nghĩ của Keanu, những người làm kỹ xảo mới chính là những ngôi sao thật sự của loạt phim The Matrix.

Theo Ma trận cuộc đời Keanu Reeves

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ma trận cuộc đời Keanu Reeves - Tôi chọn cho đi và sống một cuộc sống đơn giản